Tin tức sự kiện

Sinh viên Nhà UEF tiếp cận và trải nghiệm các trò chơi truyền thống mang bản sắc văn hóa Hàn Quốc

02/11/2023
Mỗi một quốc gia trên thế giới đều có những trò chơi truyền thống độc đáo, mang đậm bản sắc dân tộc, chứa đựng những tinh túy văn hóa lâu đời và kết tinh trí tuệ cùng lối tư duy rất rõ. Với lịch sử hàng nghìn năm hình thành và phát triển, Hàn Quốc cũng không ngoại lệ, hàng loạt trò chơi truyền thống tại đất nước này được trẻ em lẫn người lớn yêu thích.
Nhằm tạo điều kiện cho sinh viên UEF nói chung và các bạn ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc nói riêng có cơ hội tìm hiểu, khám phá, trải nghiệm những trò chơi truyền thống của xứ sở kim chi, chiều ngày 1/11, Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế UEF đã phối hợp với Trung tâm Sejong Hakdang 3 tổ chức buổi chuyên đề văn hóa - Trải nghiệm trò chơi truyền thống Hàn Quốc
 
Đại diện UEF trao hoa và quà cảm ơn đến diễn giả

Tham dự chương trình, về phía đối tác - Trung tâm Sejong Hakdang 3 có: thầy Park Ji Hyun - Chuyên viên vận hành, chị Trần Hương Linh - Chuyên viên hành chính.
Đại diện UEF có TS. Nhan Cẩm Trí - Phó Hiệu trưởng Nhà trường, ThS. Phạm Thị Thùy Linh - Phó Trưởng khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế, thầy Choi Yong Taek - Giảng viên ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc.
Tại chương trình, thầy Park Ji Hyun lần lượt giới thiệu về 5 trò chơi truyền thống đặc sắc của Hàn Quốc, bao gồm: nâng cầu tập thể, đập Ttakji, xếp hình que tre, ghép hình Chilgyo, làm và quay buna.
 
Thầy Park Ji Hyun chia sẻ văn hóa truyền thống đến sinh viên UEF

Sau khi được tìm hiểu về cách chơi, luật chơi cũng như ý nghĩa của từng trò chơi, UEFers đã được trực tiếp trải nghiệm thông qua những đạo cụ mà Trung tâm cung cấp. Tại đây, các bạn đã được chia làm 8 nhóm để thực hiện những trò chơi truyền thống thú vị này. 
 
Buổi giao lưu thu hút đông đảo sinh viên tham gia
 
Bên cạnh đó, các bạn sinh viên còn mang về cho mình nhiều phần quà xinh xắn thông qua các hoạt động và trò chơi.
Với những thông tin được cung cấp cùng phần trải nghiệm thực tế, UEFers đã có dịp thể hiện sự khéo léo, nhạy bén, tinh thần tập thể cũng như trình độ tiếng Hàn lưu loát của mình. Vừa học, vừa chơi, lại còn có thể mang về nhiều phần quà thiết thực đã khiến UEFers sôi nổi tham gia và tích cực tương tác trong suốt chương trình.
 
Nhiều món quà được trao tặng cho các bạn sinh viên Nhà UEF

Cũng như Việt Nam, Hàn Quốc sở hữu nhiều trò chơi truyền thống chứa đầy giá trị văn hóa đẹp đẽ. Với những bạn trẻ yêu thích xứ sở kim chi thì những nội dung trong buổi chia sẻ sẽ giúp các bạn hiểu sâu hơn về văn hóa đất nước này. Bằng cách thuyết giảng sinh động, nhiều trò chơi truyền thống Hàn Quốc được truyền tải và được tích cực hưởng ứng từ nhiều bạn trẻ đang theo học ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc.
 
Vinh Thư
Ảnh: Lâm Trần
TIN LIÊN QUAN