Tin tức sự kiện

Tăng cường cơ hội việc làm cho sinh viên Ngôn ngữ Nhật UEF trong môi trường công nghệ

23/02/2023
Tiếp nối buổi tham quan doanh nghiệp của sinh viên ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc, Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế đã tổ chức chuyến trải nghiệm thực tế dành cho UEFers ngành Ngôn ngữ Nhật tại Công ty FPT Software vào sáng nay – 22/2 
Đồng hành với hơn 80 sinh viên trong buổi tham quan có TS. Võ Văn Thành Thân – Trưởng khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế, ThS. Cao Đỗ Quyền – Trợ lý ngành Ngôn ngữ Nhật. 
 






Sinh viên lắng nghe những chia sẻ thực tế về cơ hội việc làm tại FPT Software
 
Sau khi tham quan khuôn viên tổng của FPT Software, khu vực sảnh, các phòng họp, khu vực ăn uống, thư giãn,... UEFers đã được lắng nghe những chia sẻ thực tế về cơ hội việc làm tại đây từ anh Vũ Phạm Minh Tuấn – ERP Solution Business Development Manager, chị Phan Võ Thủy Tiên – Recruitment Specialist FPT Software Academy và chị Lưu Thảo Loan – ERP Training Manager. 
 




Các bạn sinh viên tích cực lắng nghe và đặt câu hỏi cho đại diện doanh nghiệp
 
Mở đầu, chị Phan Võ Thủy Tiên đã giới thiệu về các thị trường, hệ thống khách hàng, chương trình đào tạo cũng như các thử thách cần vượt qua khi ứng tuyển tại đây.
Phụ trách công việc về Business Development, anh Vũ Phạm Minh Tuấn đã cung cấp bức tranh toàn cảnh liên quan đến một Business Developer. Đây cũng là một trong những vị trí mà các bạn có thể làm việc dù không phải là chuyên ngành công nghệ. Những yêu cầu về chứng chỉ ngoại ngữ tiếng Anh và tiếng Nhật cho công việc này cũng được anh Tuấn chia sẻ cụ thể đến các bạn. 
 


Đại diện Khoa gửi lời cảm ơn đến các nhân sự của FPT Software đã chia sẻ cùng sinh viên 
 
Bên cạnh đó, chị Lưu Thảo Loan đã giới thiệu về công việc SAP Functional Consultant, đây là hướng đi được định hướng dành cho sinh viên ngôn ngữ nếu muốn đầu tư và phát triển ở lĩnh vực này. Để ứng tuyển vào vị trí này, các bạn cần đáp ứng những yêu cầu về năng lực, kỹ năng như trình độ tiếng Nhật N2; có khả năng về giao tiếp khách hàng, nội bộ; suy nghĩ logic; kỹ năng phân tích; năng lực đàm phán; kiến thức về hệ thống;... Ngoài ra, sinh viên có trình độ tiếng Anh đạt mức điểm tương đương TOEIC từ 500 điểm trở lên sẽ là một điểm cộng.
 








Sinh viên tham quan khuôn viên FPT Software
 
Ngoài ra, các bạn cũng được lắng nghe những câu chuyện, trải nghiệm thực tế trong lĩnh vực công nghệ từ các anh, chị nhân viên của FPT Software. 
 


Chuyến đi mang đến nhiều trải nghiệm bổ ích cho các bạn 
 
Sau buổi tham quan thực tế, hy vọng các bạn đã có thể định hướng và phát triển bản thân để phù hợp với công việc trong tập đoàn đa quốc gia, đặc biệt là môi trường công nghệ hiện đại.
 
Nguyên Lê 
Ảnh: Thành Thắng  
TIN LIÊN QUAN