Tin tức sự kiện

Tham quan công ty TNHH Sailun Việt Nam, UEFers có thêm cơ hội thực tập tại doanh nghiệp Trung Quốc

28/12/2023
Việc tổ chức hoạt động Company Tour cho sinh viên vào trước giai đoạn thực tập đang được các Khoa đẩy mạnh. Sáng 27/12, Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế UEF đã tổ chức chuyến tham quan công ty TNHH Sailun Việt Nam cho sinh viên ngành Ngôn ngữ Trung Quốc. Đây là dịp để các bạn tìm hiểu văn hóa doanh nghiệp và mở rộng thêm cơ hội thực tập cho bản thân. 
 
Thêm một chuyến đi giàu trải nghiệm cho sinh viên Ngôn ngữ Trung Quốc 
 
Tham gia dẫn đoàn sinh viên có ThS. Lâm Minh Huy - Giảng viên Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế, TS. Lưu Bội Tơ - Giảng viên Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế, ThS. Trần Thành Tín - đại diện Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp. 
 
Đại diện UEF gửi lời cảm ơn đến đơn vị đã tạo điều kiện cho sinh viên đến tham quan

Theo lịch trình tham quan, điểm đến đầu tiên của đoàn là ký túc xá của công ty Sailun. Đây là nơi nhân viên xa nhà được phía doanh nghiệp hỗ trợ chỗ ở. Và tất nhiên, khi các bạn sinh viên đến đây thực tập, làm việc cũng sẽ được hỗ trợ. Ký túc xá được đầu tư cơ sở vật chất hiện đại, đáp ứng được số lượng lớn nhân viên. Ngoài ra, khuôn viên nơi đây còn có hồ bơi, sân bóng, căn tin,... tạo mọi điều kiện cho nhân viên vui chơi, giải trí, rèn luyện sức khỏe sau giờ làm việc. Ký túc xá dự kiến sẽ còn mở rộng thêm trong những năm tới. 
 
Khám phá sự hiện đại và tiện nghi của ký túc xá Sailun

Quay trở lại địa điểm chính của chuyến tham quan, UEFers được tiếp đón bởi Giám đốc nhân sự của công ty - ông Ming Wang Xiao và các anh chị nhân viên tại đây. Các bạn đã được lắng nghe phần giới thiệu về quá trình hình thành và phát triển của tập đoàn Sailun. Tại Sailun, một chương trình đào tạo đội ngũ nhân sự chất lượng cao được triển khai thành công gần đây. Chương trình này cũng được giới thiệu đến các bạn sinh viên Nhà UEF. Điểm đặc biệt của chương trình là các bạn sẽ được tham gia vào các hoạt động nhóm, kết nối nhiều bạn bè và học hỏi những kiến thức, kỹ năng chuyên môn trước khi bắt tay vào làm việc chính thức.
 
Ông Ming Wang Xiao giới thiệu về tập đoàn Sailun

Mỗi năm, Sailun cũng chào đón nhiều sinh viên ngành Ngôn ngữ Trung Quốc đến thực tập. Với những bạn có năng lực, công ty sẵn sàng giữ lại để đào tạo chuyên sâu hơn ở những vị trí quản lý, tiếp tục cống hiến cho đơn vị. Vì vậy, đây sẽ một trong những điểm đến mà UEFers nên gửi gắm vào kỳ thực tập 3 tháng sắp tới. Bộ phận nhân sự cũng giới thiệu hàng loạt vị trí mà công ty đang tuyển dụng cùng mức lương, chế độ đãi ngộ, phúc lợi,... đến các bạn sinh viên. 
Sau khi lắng nghe và hiểu hơn về Sailun, UEFers di chuyển tham quan hai nhà máy sản xuất. Trong lượt tham quan này, các bạn được giới thiệu về quy trình sản xuất lốp xe ô tô và lốp xe tải tương ứng với mỗi nhà máy. Quy trình được thiết kế chặt chẽ, chuyên nghiệp với những trang thiết bị công nghiệp hiện đại, số lượng nhân công không quá nhiều. Đa số các đầu việc do máy móc thực hiện. 
 
Đoàn sinh viên UEF tham quan trực tiếp nhà máy sản xuất lốp xe của Sailun

Kết thúc chuyến tham quan, UEFers lại có thêm một lựa chọn cho kỳ thực tập sắp tới. Ngoài ra, các bạn cũng hiểu nhiều hơn về văn hóa doanh nghiệp Trung Quốc khi hoạt động tại Việt Nam, đâu là những yếu tố cần hòa nhập và nét văn hóa đặc trưng nào cần giữ lại. Tin rằng chuyến đi đã cho UEFers nhiều trải nghiệm thú vị.
 
Tấn Phát
Ảnh: Thành Thắng
TIN LIÊN QUAN