Tin tức sự kiện

Tìm hiểu chương trình du học “thực tế ảo” - Trải nghiệm văn hóa Trung Quốc sắp diễn ra tại Nhà UEF

26/10/2022

Tìm hiểu chương trình du học “thực tế ảo” - Trải nghiệm văn hóa Trung Quốc sắp diễn ra tại Nhà UEF

26/10/2022
Bên cạnh hoạt động tham quan, giao lưu quốc tế trực tiếp thì các chương trình kết nối trực tuyến giữa UEF và các trường đối tác đã góp phần đa dạng hóa cơ hội học tập cho sinh viên, thể hiện sự linh hoạt thích ứng xu hướng của Nhà trường trong thời đại 4.0.
Sắp tới đây, UEF sẽ hợp tác với Đại học Quảng Tây - Trung Quốc tổ chức chương trình “Du học online” hoàn toàn miễn phí, giúp sinh viên Việt Nam trải nghiệm văn hóa Trung Quốc qua “màn ảnh nhỏ”. Được biết, đây là chương trình mới của Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế, sẽ kéo dài từ ngày 14 – 22/11/2022.
 
 
 
Việc bỏ ra một số tiền lớn cho vé máy bay, chi phí sinh hoạt, ăn ở, đi lại và học tập tại Trung Quốc nay được giảm thiểu tối đa, thậm chí về mức 0 đồng với chương trình “Du học online". Với chương trình này, UEF mong muốn tạo mọi điều kiện để sinh viên, đặc biệt những bạn đang theo học ngành Ngôn ngữ Trung Quốc hoặc ngoại ngữ hai là tiếng Trung có cơ hội thực hành ngôn ngữ trực tiếp với người bản địa và tìm hiểu nền văn hóa lâu đời của quốc gia này. 
Đây là dịp để UEFers lắng nghe những chia sẻ trực tiếp từ các giảng viên có chuyên môn cao thuộc Trường Đại học Quảng Tây Trung Quốc. Từ đó, các bạn có thể tích lũy những kiến thức bổ ích cho việc học ngôn ngữ như đặc trưng trong giọng nói, cách sử dụng từ vựng chuẩn người bản địa, sửa lỗi phát âm, khám phá nền văn hóa đa dạng của nước bạn để sử dụng ngôn ngữ phù hợp trong từng hoàn cảnh,… Bên cạnh đó, việc tương tác trực tiếp cùng giảng viên và sinh viên Trung Quốc sẽ giúp UEFers cải thiện kỹ năng phản xạ tiếng Trung trong việc nghe, nói.
 
phocap-kienthuc-nhipcauHanngu
phocap-kienthuc-nhipcauHanngu


Sinh viên ngành Ngôn ngữ Trung Quốc thường xuyên được tạo điều kiện để tìm hiểu văn hóa và thực hành ngôn ngữ 
 
Nội dung chính trong chương trình “du học trực tuyến” lần này sẽ hướng tới bàn luận các đề tài như văn học, thư pháp, âm nhạc, ẩm thực,… Đây cũng là những lĩnh vực nổi bật của Trung Quốc. 
Xuyên suốt chương trình, ngôn ngữ được sử dụng chính là tiếng Trung, do đó, người tham gia cần đạt yêu cầu có trình độ giao tiếp tiếng Trung cơ bản để có thể lắng nghe và tương tác trực tiếp cùng giảng viên và bạn học. Sau khi hoàn thành khóa học, các bạn cũng sẽ được cấp giấy chứng nhận đã tham gia. Chương trình sẽ diễn ra vào khung giờ từ 14g00 - 16g00, kéo dài từ ngày 14 - 22/11/2022. 
 
Minh Hảo 
TIN LIÊN QUAN