Tin tức sự kiện

UEFer bổ sung “bảng vàng” thành tích sinh viên với giải Ba cuộc thi Hùng biện tiếng Nhật

18/03/2024
Tiếp nối chuỗi thành tích đáng tự hào của sinh viên Nhà UEF trên các sân chơi quốc tế, vừa qua, sinh viên ngành Ngôn ngữ Nhật, Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế đã tích cực tham gia cuộc thi Hùng biện tiếng Nhật các trường Đại học phía Nam lần thứ 7 và đạt được kết quả nổi bật.
Trải qua vòng sơ khảo với 74 bài dự thi đến từ 13 trường Cao đẳng - Đại học đang giảng dạy tiếng Nhật khu vực phía Nam tham gia, Ban giám khảo cuộc thi đã tuyển chọn ra 13 thí sinh xuất sắc vào vòng Chung kết diễn ra vào ngày 16/3 vừa qua. Với chủ đề “Giao thông”, bạn Trần Thu Khuyên, khóa 2020 đã tự tin thể hiện phần thi có nội dung "Hay mình đặt xe bon bon nhé" và đã xuất sắc giành được giải Ba chung cuộc.
 

UEFer Trần Thu Khuyên trình bày phần dự thi với phong thái tự tin
  
Vượt qua nhiều ứng cử viên sáng giá đến từ 13 trường đại học phía Nam có ngành Nhật, đây là sự ghi nhận cho những cố gắng, nỗ lực của Thu Khuyên cũng như sự hướng dẫn, hỗ trợ tận tình của cô Igeta Miyuki và thầy Hoàng Vũ Đức; sự động viên của Ban Chủ nhiệm Khoa trong suốt quá trình thi của bạn. 
"Đây là lần đầu tiên em có cơ hội được tham gia cuộc thi Hùng biện tiếng Nhật lớn như vậy. Các năm trước, em có cơ hội được xem chị Đoan Trang, anh Nguyễn Phú và anh Thành Đạt “tỏa sáng” trong cuộc thi đã giúp em có thêm tự tin, dám thử sức khi đăng ký tham gia cuộc thi năm nay. Trong quá trình luyện tập chuẩn bị cho cuộc thi, em không chỉ nhận được sự ủng hộ, hướng dẫn, mà việc luyện tập cùng các thầy cô giúp cho khả năng giao tiếp tiếng Nhật của em ngày càng được cải thiện, đó thực sự là thời gian rất ý nghĩa với em. Em hy vọng sẽ lan tỏa được niềm yêu thích tiếng Nhật của mình đến các bạn sinh viên UEF nói chung, các bạn sinh viên ngành Ngôn ngữ Nhật nói riêng và mong các bạn mạnh dạn thử sức ở các cuộc thi như thế này trong các năm tới. Bản thân em cũng sẽ nỗ lực nhiều hơn nữa trong tương lai. Em hy vọng bản thân cải thiện các kỹ năng liên quan đến tiếng Nhật và mong muốn được trải nghiệm những điều thú vị ở Nhật Bản trong tương lai gần", Thu Khuyên chia sẻ. 
 


Thu Khuyên xuất sắc vượt qua nhiều đối thủ nặng ký để đạt giải Ba 
 
Cuộc thi Hùng biện tiếng Nhật các trường Đại học khu vực phía Nam - lần 7, năm 2024 được Trung tâm Giao lưu Văn hóa và Nghiên cứu Nhật Bản, thuộc Khoa Nhật Bản học - Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn cùng phối hợp với trường Đại học Hiroshima & Quỹ Komaru tổ chức. Với chủ đề “Giao thông”, cuộc thi không chỉ nhằm mục đích tuyên truyền, nâng cao ý thức về an toàn giao thông mà còn là sân chơi tiếng Nhật, tạo cơ hội cho các bạn trẻ thể hiện khả năng ngôn ngữ, giúp kết nối sinh viên các trường đại học khu vực phía Nam. Cuộc thi sử dụng tiếng Nhật là ngôn ngữ giao tiếp chính, lấy đó làm mục tiêu bồi dưỡng nhân tài, làm cầu nối giữa Nhật Bản và Việt Nam trong tương lai. Hàng năm, cuộc thi thu hút lượng lớn sinh viên đang theo học tiếng Nhật cùng tham gia tranh tài.
Đặc biệt, liên tục trong các năm 2021, 2022, 2023 và 2024, Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế UEF đã có những tài năng sinh viên đạt thành tích cao tại cuộc thi này: Bạn Trần Nguyễn Đoan Trang, sinh viên ngành Ngôn ngữ Nhật niên khóa 2018 xuất sắc đạt giải Nhì tại cuộc thi hùng biện tiếng Nhật các trường Đại học phía Nam lần 4, năm 2021; Bạn Vũ Nguyễn Phú, sinh viên ngành Ngôn ngữ Nhật niên khóa 2019 đạt giải Nhì tại cuộc thi hùng biện tiếng Nhật các trường Đại học phía Nam lần 5, năm 2022; Bạn Nguyễn Thành Đạt, sinh viên ngành Ngôn ngữ Nhật, niên khóa 2019 xuất sắc đạt giải Quán quân tại cuộc thi hùng biện tiếng Nhật các trường Đại học phía Nam lần 6, năm 2023; Bạn Trần Thu Khuyên, sinh viên ngành Ngôn ngữ Nhật, niên khóa 2020, xuất sắc đạt giải Ba tại Cuộc thi hùng biện tiếng Nhật các trường Đại học phía Nam lần 7, năm 2024.
 

TS. Võ Văn Thành Thân - Trưởng khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế, ThS. Cao Đỗ Quyền - Trợ lý ngành Ngôn ngữ Nhật và các thầy cô giảng viên chúc mừng cô học trò tài năng
 

Các thầy cô đã hỗ trợ, hướng dẫn tận tình trong suốt quá trình thi của Thu Khuyên 
  
Chúc mừng Thu Khuyên đã mang về thêm một thành tích đáng tự hào cho bản thân và Nhà UEF. Đây là sự đáp đền cho những nỗ lực của bạn, đồng thời cũng là niềm vinh dự chung dành cho trường, Khoa. Được biết, ngoài thành quả ấn tượng ở cuộc thi này, ngay từ đầu học kỳ 2A của năm tư, Thu Khuyên đã được tiếp nhận vào làm việc chính thức tại Công ty TNHH CA ADVANCE Việt Nam (là một trong những công ty con của tập đoàn Cyber Agent, hiện đang rất phát triển tại Nhật Bản), với vị trí công việc là nhân viên hỗ trợ nghiệp vụ quảng cáo. Đặc biệt, vào tháng 12/2023, Thu Khuyên đã thi đậu chứng chỉ N3 của kỳ thi năng lực Nhật ngữ quốc tế JLPT. 
Với sự tỏa sáng của Thu Khuyên ở năm 2024, hy vọng các bạn sinh viên ngành Ngôn ngữ Nhật nói riêng và sinh viên UEF nói chung sẽ luôn duy trì đam mê với ngoại ngữ, mạnh dạn thử sức và giành nhiều thành tích cao trong các cuộc thi sắp tới nhé.
 
Vinh Thư
Ảnh: Khoa cung cấp
TIN LIÊN QUAN