Tin tức sự kiện

​UEFers hào hứng trải nghiệm các hoạt động “chuẩn Hàn” trong chuyến tham quan COO Builder

28/02/2024
Nằm trong chương trình Company Tour học kỳ 2A, năm học 2023-2024, vào ngày 27/2, sinh viên Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế, ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc đã có chuyến tham quan, kiến tập tại công ty COO Builder. Tại đây, các bạn đã được khám phá những bí quyết làm nên thành công của một doanh nghiệp theo mô hình Hàn Quốc, đồng thời tham gia trải nghiệm loạt hoạt động thú vị từ xứ sở kim chi. 
 
Nhiều cơ hội thực tập uy tín được phổ biến trong chuyến tham quan

Đồng hành với các bạn sinh viên trong chuyến đi có ThS. Phạm Thị Thùy Linh – Phó Trưởng Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế, Trưởng ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc.
Về phía COO Builder, đón tiếp đoàn sinh viên UEF có: ông Juhong Lee - Marketing Director. Cùng với đó là sự hỗ trợ nhiệt tình của các anh chị là nhân viên công ty. 
Mở đầu chương trình, các bạn sinh viên cùng lắng nghe những chia sẻ của ông Juhong Lee về quá trình hình thành và phát triển của doanh nghiệp. Bên cạnh tìm hiểu thông tin tổng quan về COO Builder, UEFers còn được khám phá quy trình vận hành và những ý tưởng xoay quanh việc mang một “Hàn Quốc thu nhỏ” về Việt Nam. Từ đó, nhiều góc nhìn mới mẻ liên quan đến sự khác biệt về nhu cầu, thị hiếu giữa hai nước Hàn-Việt cũng được các bạn khai thác sôi nổi. 
 
ThS. Phạm Thị Thuỳ Linh trao hoa cảm ơn đến đại diện doanh nghiệp

Đáng chú ý, toàn bộ quá trình trao đổi giữa sinh viên và đối tác đều diễn ra bằng tiếng Hàn. Không chỉ phát huy tốt khả năng sử dụng ngôn ngữ, các bạn còn thể hiện vốn kiến thức đa dạng về đất nước, văn hoá xứ Hàn cùng sự tự tin, năng động khi tham gia các hoạt động tương tác. Đây cũng là một trong những đặc điểm nổi bật đã giúp sinh viên UEF “ghi điểm” với nhà tuyển dụng xuyên suốt những chuyến tham quan, kiến tập. 
 
UEFers sử dụng 100% tiếng Hàn để trao đổi cùng doanh nghiệp

Nằm trong khuôn khổ chuyến đi, hành trình của UEFers tiếp tục đến với những khu vực mang đậm dấu ấn của xứ sở kim chi tại COO Builder như: Văn phòng C-LAPS với nhiều dự án thú vị, quán cà phê MONO SQUARE mang đậm phong cách năng động, trẻ trung hay COOKEY studio được lấp đầy bởi những thiết bị chuyên dụng. Tại đây, các bạn đã được quan sát và lắng nghe chia sẻ của các anh chị nhân viên về đặc điểm và quy trình vận hành của từng khu vực khác nhau. Đặc biệt, 5 bạn sinh viên hoàn thành xuất sắc các trò chơi còn nhận được cơ hội chụp ảnh profile tại studio cùng đội ngũ ekip chuyên nghiệp và hệ thống thiết bị hiện đại. Qua đó, các bạn đã thành công tích lũy cho mình những bức ảnh chất lượng để sử dụng cho CV xin việc, nâng cao cơ hội gây ấn tượng cho nhà tuyển dụng. 
 
Các bạn sinh viên có cơ hội trải nghiệm loạt hoạt động “chuẩn Hàn”

Ngoài ra, nhiều cơ hội thực tập, làm việc uy tín cũng được phổ biến trong quá trình tham quan. Đáp lại các thông tin bổ ích từ doanh nghiệp, các bạn sinh viên cũng tích cực đặt câu hỏi và bày tỏ sự quan tâm của mình dành cho những cơ hội thực tập tại đây.
Chuyến tham quan, kiến tập tại COO Builder đã khép lại, mở ra nhiều trải nghiệm đáng nhớ cho các bạn sinh viên Nhà UEF về những nét đẹp văn hóa Hàn Quốc cùng nhiều cơ hội thực tập chất lượng. Hy vọng rằng những cơ hội này sẽ góp phần củng cố đam mê, làm giàu định hướng cho các bạn trong quá trình học tập và phát triển sự nghiệp trong tương lai. 
 
Anh Thy
Ảnh: Minh Thiện
TIN LIÊN QUAN