Tin tức sự kiện

UEFers khẳng định vốn hiểu biết và năng lực tiếng Hàn trong chuyến tham quan Lotte Mart

24/01/2024
Nằm trong chuỗi hoạt động Company Tour 2024, vào ngày 23/1, các bạn sinh viên Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế, ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc đã có chuyến tham quan, học tập thực tế ở Lotte Mart quận 7. Bên cạnh được trực tiếp gặp gỡ và lắng nghe những chia sẻ của lãnh đạo, nhân viên về quy trình vận hành một hệ thống chuyên nghiệp, chuyến đi còn là cơ hội để UEFers kết nối, mở rộng mối quan hệ với các bạn sinh viên đến từ trường đại học Quốc gia Jeju.
Đáng chú ý, toàn bộ quá trình chia sẻ và giao lưu đều được diễn ra với ngôn ngữ chính là tiếng Hàn. Không chỉ thể hiện tinh thần năng động, tích cực, chuyến tham quan còn khẳng định được khả năng sử dụng ngôn ngữ trôi chảy cũng như vốn hiểu biết sâu sắc của các bạn sinh viên Nhà UEF về đất nước và con người tại xứ sở kim chi. 
 
Trong chuyến tham quan, UEFers được ứng dụng kiến thức và khả năng sử dụng tiếng Hàn với doanh nghiệp

Về phía UEF, đồng hành với các bạn sinh viên trong chuyến đi có: ThS. Huỳnh Quốc Phong - Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp; ThS. Phạm Thị Thùy Linh – Phó Trưởng Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế, Trưởng ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc. Về phía đại học Quốc gia Jeju có Mr. Gilbert Jung -  Head of KITA Jeju. 
Đại diện Lotte Mart đón tiếp 2 đoàn sinh viên có: Mr. Ma Jung Uk - Planning Management Director, bà Nguyễn Phượng Anh - Talent Acquisition Manager. Cùng với đó là sự hỗ trợ nhiệt tình của các anh chị nhân viên tại siêu thị. 
 
UEF trao thư cảm ơn đến đại diện công ty Lotte Mart

Gặp gỡ với ông Ma Jung Uk, sinh viên đã được giới thiệu về lịch sử hình thành, phát triển và định hướng của tập đoàn Lotte nói chung cũng như hệ thống siêu thị Lotte nói riêng. Với mục tiêu mang đến những trải nghiệm mua sắm chất lượng cho khách hàng đồng thời khẳng định vị thế của mình trên các sàn thương mại, Lotte Mart luôn đầu tư nhiều tâm huyết để phát triển chất lượng nguồn nhân lực. 
Chia sẻ về lời khuyên dành cho sinh viên nhóm ngành ngôn ngữ, diễn giả cho biết các bạn nên tìm kiếm cơ hội ở những công ty, tập đoàn đa quốc gia có phạm vi trên toàn cầu hoặc theo đuổi mô hình quốc tế. Đó sẽ là những nơi thích hợp để phát triển cả về khả năng sử dụng ngôn ngữ lẫn năng lực tư duy, xử lý vấn đề. Bên cạnh đó, việc tìm hiểu rõ về doanh nghiệp, sứ mệnh song song với yêu cầu công việc trước khi ứng tuyển cũng rất quan trọng trong việc thích nghi và phát triển sự nghiệp của mỗi sinh viên.
 
Ông Ma Jung Uk chia sẻ những bí quyết giúp UEFers chinh phục doanh nghiệp trong các kỳ thực tập

Các hoạt động giao lưu văn hóa giữa sinh viên hai nước là điểm nhấn không thể thiếu trong chương trình. Thông qua trò chơi với tên gọi “Đố bạn biết đây là món gì?”, UEFers có cơ hội lan tỏa nét đẹp ẩm thực 3 miền của Việt Nam đến các bạn sinh viên Hàn Quốc bằng việc giới thiệu và hướng dẫn đọc tên món ăn. Bất chấp khoảng cách địa lý hay những khác biệt về văn hóa, môi trường, tinh thần ham học hỏi của tuổi trẻ là yếu tố đã mang các bạn đến gần nhau hơn, cùng vui cười và tạo ra nhiều kỷ niệm đẹp. Có thể nói chuyến đi đã trở thành chiếc cầu nối mở ra cơ hội giao lưu, học hỏi lẫn nhau cho các bạn sinh viên, đồng thời tiếp tục củng cố mối quan hệ hợp tác cùng phát triển giữa UEF với các trường đại học trên thế giới. 
 
Các hoạt động nhận được sự tham gia tích cực của sinh viên 2 nước Việt - Hàn

Trong khuôn khổ chuyến tham quan, UEFers còn có cơ hội khẳng định khả năng sử dụng ngoại ngữ cũng như mối quan tâm của mình về các vấn đề thương mại Việt - Hàn thông qua phần thi hùng biện bằng tiếng Hàn Quốc. Với đề bài: “Nhu cầu mua sắm tại siêu thị của khách người Hàn và người Việt có yếu tố đặc thù gì khác nhau?”, nhiều góc nhìn mới mẻ đã được các bạn trình bày một cách trôi chảy, tự tin và đầy bản lĩnh. 
 
3 bạn sinh viên xuất sắc sẽ nhận được cơ hội trở thành thực tập sinh chính thức của Lotte Mart

Phần dự thi của các bạn sinh viên nhận được đánh giá tích cực từ đại diện Lotte Mart. Theo đó, ông Ma Jung Uk dành nhiều lời khen cho trình độ nói tiếng Hàn cũng như sự đầu tư tâm huyết mà các bạn đã dành cho bài thuyết trình của mình. Đặc biệt, 3 bạn sinh viên với phần thể hiện ấn tượng nhất sẽ trở thành thực tập sinh chính thức, đồng thời được phân phối vào những vị trí phù hợp với năng lực và sở thích vào tháng 5 sắp tới. 
 
UEFers tham quan và tìm hiểu quy trình vận hành tại Lotte Mart

Nếu như trong quá trình học tập tại trường, các UEFers được xây dựng nền tảng, trau dồi kiến thức chuyên môn thì những buổi tham quan thực tế này sẽ giúp các bạn định hình bức tranh doanh nghiệp của riêng mình. Hy vọng đây sẽ là động lực giúp các bạn tiếp tục phát triển bản thân, tìm kiếm những cơ hội thực tập, việc làm chất lượng và thành công chinh phục ước mơ của mình nhé.
 
Anh Thy
Ảnh: Minh Thiện
TIN LIÊN QUAN