Tin tức sự kiện

UEFers thu về nhiều bài thực tế qua chuyến tham quan nhà máy công ty TNHH Yakult Việt Nam

16/10/2023

UEFers thu về nhiều bài thực tế qua chuyến tham quan nhà máy công ty TNHH Yakult Việt Nam

16/10/2023
Nhằm tăng cường hoạt động Company Tour cho sinh viên, các Khoa liên tục tìm kiếm, kết nối và mở rộng mạng lưới đối tác doanh nghiệp. Chiều 16/10, Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế UEF đã tổ chức chuyến tham quan nhà máy sản xuất của công ty Yakult cho UEFers ngành Ngôn ngữ Nhật. Hơn 40 sinh viên đã thu nhận được nhiều bài học thực tế sau chuyến đi này. 
 
Yakult chào đón đoàn sinh viên Nhà UEF đến tham quan

Đồng hành với đoàn sinh viên có ThS. Cao Đỗ Quyền - Trợ lý ngành Ngôn ngữ Nhật và ThS. Nguyễn Trần Vũ Thư - Giảng viên ngành Ngôn ngữ Nhật.
Đến với nhà máy, sinh viên được giới thiệu tổng quan về hệ thống của thương hiệu Yakult tại Việt Nam và các quốc gia trên thế giới. Với tuổi đời hơn 80 năm hình thành và phát triển, Yakult đã vững vàng trên thị trường sữa chua uống. Bắt đầu từ đất nước Nhật Bản, được nghiên cứu và phát triển bới Giáo sư, bác sĩ Minoru Shirota, sau đó mở rộng ra các quốc gia trên khắp thế giới.
Hiện tại, đội ngũ lãnh đạo tại công ty này đều do người Nhật Bản đảm nhiệm. Tại Việt Nam, vị trí trợ lý cho những “sếp lớn” của Yakult chính là điều hấp dẫn sinh viên ngành Ngôn ngữ Nhật. Chuyến đi hôm nay phần nào đã đưa UEFers đến gần hơn với cơ hội việc làm này. 
 
UEFers được giới thiệu về lịch sử hình thành và phát triển của công ty

Sau khi tìm hiểu tổng quan về công ty, đoàn sinh viên được tham quan các khu trưng bày sản phẩm của Yakult, bao gồm cả sản phẩm kinh doanh tại những quốc gia khác như Mỹ, Thái Lan, Trung Quốc,... Theo chia sẻ của đơn vị, màu sắc in trên từng sản phẩm lấy ý tưởng từ màu chủ đạo của quốc kỳ từng quốc gia. Vì vậy mà thông tin in trên sản phẩm Yakult tại Việt Nam có màu đỏ. 
 
Tham quan khu trưng bày sản phẩm

Trước khi tham quan trực tiếp dây chuyền sản xuất, UEFers cùng tham gia vào một lớp học tìm hiểu về sản phẩm Yakult. Qua lớp học này, sinh viên thấy rõ được tầm quan trọng của lợi khuẩn, biết cách chăm sóc và bảo vệ sức khỏe đường ruột tốt hơn với sản phẩm sữa chua uống. Sinh viên UEF cũng được giới thiệu về hai kênh phân phối hiện nay của Yakult gồm: Siêu thị - Cửa hàng bán lẻ và Hệ thống giao hàng tận nhà (Yakult Lady).
 
UEFers tham gia vào lớp học tìm hiểu sâu hơn về sản phẩm sữa chua uống Yakult

UEF được hướng dẫn tham quan dây chuyền sản xuất khép kín của Yakult. Lần lượt UEFers được đi qua các phòng lên men, pha trộn, quản lý chất lượng, rót sữa, đóng gói, tạo chai. Đến mỗi phòng, các bạn đều được giới thiệu chi tiết. Ai cũng ngạc nhiên trước sự hiện đại của hệ thống máy móc tự động, số lượng nhân công rất ít. Mọi thứ đảm bảo an toàn vệ sinh tuyệt đối.
 
Một hành trình khám phá doanh nghiệp giàu trải nghiệm của sinh viên ngành Ngôn ngữ Nhật

Chuyến tham quan kết thúc, sinh viên được dịp quan sát cách một doanh nghiệp có nguồn gốc Nhật Bản vận hành. Một phần văn hóa doanh nghiệp Nhật Bản cũng giúp các bạn đang theo học ngành Ngôn ngữ Nhật có thêm kiến thức thực tiễn. Được biết, thời gian tới Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế sẽ tổ chức thêm chương trình Company Tour tại Lâm Đồng.
 
Tấn Phát
Ảnh: Tuấn Nâu
TIN LIÊN QUAN