Tin tức sự kiện

UEFers tìm hiểu văn hóa ẩm thực Nhật Bản cùng chuyên gia công ty Yoshimoto Mushroom

30/11/2023
Nhằm giúp các bạn sinh viên mở mang kiến thức về văn hóa, nghệ thuật ẩm thực của xứ sở hoa anh đào, sáng ngày 30/11 vừa qua, Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế UEF phối hợp với Công ty TNHH Yoshimoto Mushroom Việt Nam, Đoàn - Hội Khoa tổ chức buổi workshop "Nấm mỡ Yoshi trong văn hóa ẩm thực Nhật Bản".
 

UEFers được tìm hiểu thêm về ẩm thực, lối sống lành mạnh của người Nhật qua workshop
 
Tham dự chương trình, về phía UEF có TS. Nhan Cẩm Trí - Phó hiệu trưởng Nhà trường, TS. Võ Văn Thành Thân - Trưởng khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế; ThS. Cao Đỗ Quyền - Trợ lý ngành Ngôn ngữ Nhật cùng các thầy cô của Khoa. Đại diện Công ty TNHH Yoshimoto Mushroom Việt Nam tham dự có: ông Ryuta Kaneko - Giám đốc; Bà Phan Thị Diệu Hiền - Trưởng phòng Kinh doanh; Ông Nguyễn Anh Minh - Trợ lý Giám đốc.
 

Đại diện Nhà trường trao hoa và thư cảm ơn đến khách mời tham dự
 
Mở đầu buổi chia sẻ, TS. Nhan Cẩm Trí - Phó hiệu trưởng Nhà trường gửi lời cảm ơn đến doanh nghiệp khi dành thời gian đến và chia sẻ những giá trị trong văn hóa ẩm thực của người Nhật. Đây là cơ hội để sinh viên Nhà UEF nói chung, sinh viên Ngôn ngữ Nhật nói riêng hiểu hơn về đất nước Nhật Bản.
Công ty TNHH Yoshimoto Mushroom Việt Nam là công ty chuyên sản xuất nấm mỡ công nghệ hữu cơ. Đây là công ty con của công ty TNHH Yoshimoto Mushroom Nhật Bản với hơn 50 năm kinh nghiệm trong ngành trồng nấm mỡ có thương hiệu tại Nhật Bản. Yoshimoto Mushroom Việt Nam là công ty con duy nhất và đầu tiên được chuyển giao công nghệ sản xuất nấm mỡ tại Việt Nam, hiện không có đối thủ cạnh tranh và là ngành tiềm năng trong tương lai.
 

TS. Nhan Cẩm Trí nhấn mạnh ý nghĩa của chương trình
 
Với buổi chia sẻ này, ông Ryuta Kaneko - Giám đốc Công ty TNHH Yoshimoto Mushroom Việt Nam đóng vai trò là diễn giả chính. Ông chia sẻ rất nhiều về góc nhìn của mình trong việc lựa chọn một đất nước phù hợp nhằm mang đến những giá trị thương hiệu, chất lượng sản phẩm mà Yoshimoto Mushroom muốn hướng tới.
Bén duyên cùng Việt Nam hơn 11 năm, ông Ryuta Kaneko đánh giá rất cao về quy trình sản xuất khi Việt Nam là nước phát triển nông nghiệp gắn bó chặt chẽ với sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Điều này hỗ trợ rất nhiều cho các công ty nước ngoài hoạt động tại đây.
 

Với 11 năm bén duyên cùng Việt Nam, ông Ryuta Kaneko mong muốn mang lại những giá trị thiết thực cho bữa ăn người Việt 
 
Ông chia sẻ lý do lựa chọn và phát triển nấm Yoshi tại Việt Nam là vì ông và các nhà lãnh đạo khác nhìn thấy thói quen ăn uống của người Việt ngày càng chú trọng tới sức khỏe. Yoshimoto Mushroom cũng mong muốn có thể mang lại những giá trị dinh dưỡng trong bữa ăn của người Việt. Món nấm mỡ còn làm phong phú thực đơn với nhiều món ăn ngon dành cho gia đình.
Buổi chia sẻ nhận được sự tương tác khá tốt của bạn sinh viên trong quá trình giao lưu và trao đổi cùng diễn giả. Các bạn cũng có cơ hội tham quan tìm hiểu, thưởng thức món nấm mỡ tại gian hàng của chương trình.
  





Sinh viên tích cực tương tác với nhiều hoạt động thú vị tại chương trình
 
Buổi workshop "Nấm mỡ Yoshi trong văn hóa ẩm thực Nhật Bản" đã mang đến cho UEFers nhiều kiến thức về nguyên liệu ẩm thực và lối sống đề cao tính lành mạnh, ưu ái cho sức khỏe tại Nhật Bản. Trong thời gian tới, Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế sẽ tiếp tục triển khai nhiều hoạt động văn hóa thú vị trên tinh thần giúp các bạn sinh viên đa dạng hóa trải nghiệm học tập. Vì thế, các bạn hãy liên tục cập nhật thông tin và tích cực tham gia để có cơ hội tích lũy được nhiều bài học giá trị nhé.
 
Quỳnh Anh
Ảnh: Thành Thắng
TIN LIÊN QUAN