Tin tức sự kiện

Vượt qua nhiều thử thách, đội Together xuất sắc chiến thắng "Play N Stay Contest"

25/10/2022

Vượt qua nhiều thử thách, đội Together xuất sắc chiến thắng "Play N Stay Contest"

25/10/2022
Sáng ngày 25/10, cuộc thi Play N Stay Contest do Khoa Quản trị du lịch - Khách sạn phối hợp với Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế tổ chức đã khép lại với phần thể hiện ấn tượng của các đội thi. Đây cũng là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện chào đón tân sinh viên khóa 2022. Với hy vọng tạo ra một sân chơi thú vị, bổ ích, Play N Stay Contest đã mang đến cho sinh viên những trải nghiệm mới mẻ khi tìm hiểu nền văn hóa và ngành dịch vụ tại Hàn Quốc. 
 

TS. Nhan Cẩm Trí - Phó Hiệu trưởng Nhà trường gửi lời động viên tinh thần thí sinh tại vòng Chung kết 
 
Chương trình có sự tham dự của TS. Nhan Cẩm Trí - Phó Hiệu trưởng, TS. Lý Thiên Trang - Phó Hiệu trưởng - Trưởng khoa Quản trị du lịch - Khách sạn, ThS. Phạm Thị Thùy Linh - Phó Trưởng khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế, ThS. Nguyễn Vương Hoài Thảo - Phó Trưởng khoa Quản trị du lịch - Khách sạn cùng các khách mời và nhà tài trợ. 
Đội ngũ Ban giám khảo gồm: chị Bùi Ngọc Giáng Hương - Giám đốc Công ty BPN, chị Lê Thị An Thu - Giám đốc Công ty Coviko, thầy Choi Young Taek - Giảng viên Khoa Ngôn ngữ và Văn hoá quốc tế, ông Nguyễn Duy Tường - Giảng viên ưu tú IELTS Fighter, ông Đinh Văn Lưu - Guest Experience Manager Pullman, ông Nguỵ Trần Quốc Thái - Assistant Training & Recruitment Manager Lotte Legend.
 
Đội ngũ Ban giám khảo của vòng Chung kết 
 
Vòng Chung kết Play N Stay Contest có 4 vòng thi gồm: Preparation - Checkin - On board - Gogo. Mở đầu bằng vòng thi Preparation, các đội lần lượt thể hiện cá tính và phong cách của nhóm mình thông qua những video bùng nổ sắc màu sáng tạo. Mỗi video khác nhau với độ dài tối đa 5 phút, với từng khung hình đều được các bạn sinh viên tận dụng để khoe cá tính và khả năng ngôn ngữ của bản thân, thể hiện được sự sôi động, trẻ trung đặc trưng của gen Z. 
Vòng Checkin và On Board diễn ra với thể lệ tương tự nhau. Mỗi đội lần lượt cử ra 2 thành viên, tiến hành trả lời những câu hỏi xoay quanh các lĩnh vực ẩm thực, văn hóa, âm nhạc của Hàn Quốc và Việt Nam. Đây là dịp để các bạn sinh viên thể hiện vốn kiến thức về đời sống, thử thách tư duy nhanh nhẹn, khả năng bình tĩnh giải quyết vấn đề.
 






Các thí sinh tự tin thể hiện khả năng ở các vòng thi 
 
Trải qua 3 vòng đấu kịch tính nhưng cũng không kém phần vui vẻ và hào hứng, Ban giám khảo đã tìm ra 3 đội với số điểm cao nhất để bước tiếp vào vòng thi cuối. Các đội lần lượt là: Twenty, Twenty One, Treasure, Together. 
Thử thách cuối cùng mà các đội phải hoàn thành để chạm tay đến ngôi vị Quán quân chính là vòng Gogo. Tại đây, mỗi đội sẽ bốc thăm thứ tự và chọn 1 trong 6 chủ đề sau: Ẩm thực, nghệ thuật truyền thông, thời trang, phim ảnh, dịch vụ lưu trú, nghỉ dưỡng. Đội chơi sẽ được xem 1 đoạn video dài 2 phút về các chủ đề đã chọn và sau đó tiến hành thuyết trình về nó. Ngôn ngữ được sử dụng trong phần thi này chính là Tiếng Anh hoặc Tiếng Hàn. Đặc biệt, vòng này sẽ có ngôi sao hy vọng dùng để cộng thêm 10 điểm nếu thuyết trình bằng cả hai ngôn ngữ cho phần nội dung kết hợp với phần trả lời câu hỏi từ các Giám khảo. 
 




Các giải thưởng của cuộc thi 
 
UEFers không ngần ngại thể hiện sự tự tin, cá tính cùng những kỹ năng, hiểu biết của bản thân, liên tục khiến các thầy cô phải bất ngờ, đồng thời cung cấp thêm rất nhiều kiến thức cho khán giả chứng kiến phần thi hôm nay.
Sau những vòng thi căng thẳng cùng những câu hỏi cân não, Ban tổ chức đã tìm ra đội chiến thắng chung cuộc. Giải Nhất đã thuộc về Together; đội Treasure giành giải Nhì và giải Ba là các cô gái của Twenty - Twenty One.
 




Những tiết mục văn nghệ sôi động từ các CLB 
 
Bên cạnh những vòng thi sôi nổi, những lời nhận xét đầy tính chuyên môn của Ban giám khảo, Play N Stay Contest còn ghi điểm bởi những tiết mục văn nghệ đặc sắc đến từ các câu lạc bộ D149 CREW, Heaven Dance Team, N.C.D CLUB, Secret Dance Team. 
Kết thúc hành trình "Play N Stay Contest", UEFers không chỉ gặt hái cho mình thật nhiều kiến thức mới mẻ, kết thêm thật nhiều bạn bè mà còn vun đắp thêm tình yêu văn hóa, ngôn ngữ gắn với ngành học mình theo đuổi.  
 
Anh Thy 
Ảnh: Khánh Vy 
TIN LIÊN QUAN