Hoạt động sinh viên

​5 thói quen phát triển bản thân để trở nên thành công trong cuộc sống

28/07/2023
 
Trong cuộc sống có nhiều người tài giỏi, thành công luôn hiện diện xung quanh chúng ta. Khi biết đến họ, con người sẽ có hai trạng thái cảm xúc: ngưỡng mộ và tự ti, mà hầu như chúng ta luôn tự ti và tự hỏi rằng tại sao bản thân không giỏi giang được như họ? Độ tuổi từ 25 đến 35 tuổi được coi là "giai đoạn vàng" mà chúng ta dùng để gầy dựng sự nghiệp, cũng là thời gian hoàng kim khi vừa có sức khỏe và tuổi trẻ để phát triển nhanh nhất. 

Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tạo nên 5 thói quen phát triển bản thân trở nên thành công hơn trong cuộc sống.

1. Luôn đặt mục tiêu cho bản thân

Người thành công là người luôn luôn đặt ra mục tiêu và lên sẵn kế hoạch làm việc. Không chỉ đặt ra mục tiêu ngày, mà thậm chí là mục tiêu tuần, tháng và cả mục tiêu cho cả năm. Vì vậy, trong độ tuổi này nếu muốn đạt được thành công, hãy luôn có trách nhiệm với mục tiêu của chính mình. Việc đặt mục tiêu như vậy sẽ giúp bạn có nhận thức rõ hơn về điều mình đang mong muốn hướng tới và để đạt được các mục tiêu đó bạn cần làm gì. 
Free vector ambition abstract concept
Ví dụ: Anh Tài – 30 tuổi đặt mục tiêu phải tiết kiệm được số tiền 100 triệu trong vòng 1 năm để kinh doanh, thì việc đầu tiên anh Tài cần làm là kiểm kê lại nguồn thu chi mỗi tháng. Từ đó, lập ra kế hoạch tiết kiệm chi tiết trong từng tháng cần bao nhiêu, phải làm thế nào và sau đó từng bước hoàn thành mục tiêu ban đầu của bản thân.

2. Lên kế hoạch trước khi làm việc gì

Trước khi bắt đầu làm một việc nào đó, lên kế hoạch cụ thể là điều cực kỳ quan trọng. Chỉ có lập kế hoạch bạn mới có thể hình dung được trong tương lai gần và xa hơn bạn nên làm gì, cần làm gì. Một lộ trình kế hoạch đầy đủ cho cuộc sống, cho công việc là điều cần thiết; thậm chí có thể đem lại những thành công bất ngờ. Thế nên, khi bạn tạo dựng cho mình được thói quen này, bạn sẽ luôn là người chủ động và kiểm soát tốt trong tất cả mọi việc.
Free vector timing and project scheduling
3. Có nếp sống điều độ để chăm sóc sức khỏe
Việc chăm sóc sức khỏe, xây dựng một nếp sống điều độ cũng vô cùng quan trọng. Khi bạn bước vào độ tuổi từ 25 đến 35 tuổi, nên học cách sinh hoạt điều độ vì điều này đồng nghĩa bạn là một người biết sắp xếp cuộc sống một cách khoa học. Hãy rèn luyện thói quen chăm sóc sức khỏe, quan tâm đến tình trạng cơ thể của bản thân nhiều hơn, chẳng hạn như ngủ sớm, dậy sớm, chịu khó luyện tập thể dục thể thao đều đặn mỗi ngày, tự chủ bản thân ăn uống lành mạnh,..v..v. Khi những thói quen được hình thành, bạn sẽ trở nên dẻo dai và mạnh khỏe hơn mỗi ngày. 

4. Nói ít đi và lắng nghe nhiều hơn

Không phải ngẫu nhiên chúng ta ngay khi sinh ra đã có hai chiếc tai, mà chỉ có một cái miệng. Điều này có nghĩa là chúng ta hãy lắng nghe nhiều hơn và nói ít đi. Khi bạn chỉ nói mà không làm bạn sẽ không nhận được những đánh giá khách quan về khả năng của bản thân trong công việc và cuộc sống. Việc lắng nghe nhiều hơn giúp bạn ngày càng hoàn thiện bản thân, ngày càng trở nên xuất sắc hơn ở một lĩnh vực nào đó. Lắng nghe ở đây chính là lắng nghe những nhận xét, đóng góp của những người xung quanh dành cho bạn và cũng lắng nghe chính bản thân bạn đang muốn hướng tới mục tiêu nào.
Free vector people talking concept illustration
5. Có quan điểm sống tích cực

Người thành công sẽ là người biết cách hạn chế tối đa việc tiếp xúc với những tin tức xấu, những chuyện không hay trong hàng ngàn câu chuyện xảy ra mỗi ngày. Thói quen này sẽ giúp bạn trở thành người có năng lượng dồi dào mỗi ngày, luôn có một tâm lý tốt trong mọi việc và đạt tiến độ, chất lượng công việc tốt hơn. Hãy nuôi dưỡng tâm hồn và tư duy một cách tích cực nhất để bạn có thể sớm đạt được những thành công và trở nên giàu có. 
Free vector characters of people holding positive emoticons illustration
Những thói quen tưởng chừng nhỏ bé nhưng lại là “nấc thang” dẫn bạn đến thành công và luôn mang đến những ảnh hưởng tích cực trong cuộc sống của mỗi chúng ta. Bài viết trên đây đã bật mí cho bạn những thói quen giúp bạn thành công . Đừng chỉ sống và làm việc như một chiếc máy được lập trình sẵn, hãy rèn luyện bản thân, tạo cho mình những thói quen tốt để ngày càng trở nên thành công trong cuộc sống.
TIN LIÊN QUAN