Hoạt động sinh viên

Sinh viên UEF hào hứng với chuyến đi thực tế tìm hiểu quy trình sản xuất gameshow “Tỷ lệ may mắn”

29/05/2023
Ngày 27/5/2023 vừa qua, Tiến sĩ - Nhà báo Lê Minh Tấn, giảng viên Khoa Quan hệ Công chúng và Truyền thông UEF đã hướng dẫn gần 60 sinh viên của hai lớp đang học môn Quy trình sản xuất sản phẩm truyền thông tìm hiểu thực tế về quy trình sản xuất Gameshow “Tỷ lệ may mắn” tại phim trường Công ty TNHH Truyền thông Bee ở Phú Xuân, huyện Nhà Bè, TP.HCM.
 
Đây là một trong những phim trường lớn của Bee Comn thường xuyên tổ chức sản xuất các chương trình truyền hình. “Tỷ lệ may mắn” là chương trình gameshow được phát trong chương trình giải trí trên sóng Đài truyền hình Việt Nam VTV 3 do Đài truyền hình Quốc gia phối hợp với công ty TNHH truyền thông Bee phối hợp sản xuất. 
 
Sinh viên giao lưu cùng diễn viên Lê Lộc
 
          Tại buổi kiến tập, Đạo diễn Mai Chi nhiệt tình chia sẻ các công việc từ khâu chuẩn bi ban đầu cho đến khi “bấm máy” để sản xuất một gameshow truyền hình. Từng nhân sự cũng đã giới thiệu với sinh viên UEF về công tác phối hợp giữa các vị trí trong êkip sản xuất. Sự sáng tạo của các Cameraman về khuôn hình, cỡ cảnh, góc máy làm cho chương trình trở nên sinh động và cuốn hút. 
 

Đạo diễn Mai Chi cùng trợ lý chia sẻ kinh nghiệm về quy trình sản xuất cho sinh viên
 
         Công tác chỉ đạo diễn xuất để các tư vấn viên của chương trình  tạo ra những màn ứng khẩu, đối đáp kiến thức vui nhộn, đầy kịch tính cùng với phần giao lưu, phân tích, phán đoán khi tham gia trả lời các câu hỏi của khách mời đã làm cho Gameshow trở nên sôi nổi, hồi hộp và đầy tiếng cười.

Diễn viên Lê Lộc và biên tập viên Gameshow Anh Thư giao lưu với sinh viên
 
Bên cạnh những buổi học lý thuyết trên giảng đường để nắm vững các kiến thức, giờ đây sinh viên còn được trực tiếp xem từng vị trí trong êkip sản xuất ngoài thực tế thật sự là điều thú vị đối với sinh viên ngành công nghệ truyền thông của UEF.
 
Sinh viên quan sát êkip làm việc tại phim trường
 
Thông qua buổi thị phạm trên thực tế giúp sinh viên nắm sâu hơn về cách vận hành các khâu kĩ thuật, dàn dựng sân khấu, tổ chức sản xuất và được học hỏi tính chuyên nghiệp của êkip và các nghệ sĩ tham gia chương trình.
 
Sinh viên phỏng vấn, ghi hình diễn viên
 
Từ buổi đi thực tế, sinh viên đã có nhiều trải nghiệm mới mẻ, giúp các bạn hiểu thêm và tiếp thu nhiều kinh nghiệm từ những nhân sự sản xuất, giúp các bạn hiểu sâu, nhớ lâu hơn về kiến thức, kỹ năng sản xuất sản phẩm truyền thông. 
  

Sinh viên chụp hình lưu niệm cùng êkip sản xuất và diễn viên
 
“Học đi đôi với hành” là một những nội dung luôn được chú trọng các chương trình đào tạo của Khoa quan hệ Công chúng và Truyền thông, thông qua việc đa dạng các hoạt động đưa thực tiễn vào môn học để sinh viên được cọ xát với thực tế và làm cho các buổi học trở nên sinh động, cuốn hút và gần với thực tiễn hơn./.
Tin: Trúc Lam
Ảnh: Minh Luân
 
TIN LIÊN QUAN