Tin tức sự kiện

Có điều gì thú vị trong Workshop “Nghệ thuật viết phê bình điện ảnh” và sách “Nào! Cùng bình ‘loạn’ phim”?

01/04/2022

Vào ngày 25/03/2022, Workshop “Nghệ thuật viết phê bình điện ảnh” đã diễn ra vô cùng ấn tượng và giàu ý nghĩa. Diễn giả Lê Hồng Lâm, nhà báo - nhà phê bình điện ảnh nổi tiếng ở Việt Nam, đã có những chia sẻ về các kinh nghiệm viết phê bình điện ảnh sao cho cuốn hút bạn đọc và khi chê phim, cũng “chê làm sao cho tinh tế”. Trong buổi chia sẻ, anh Lâm khuyên các nhà phê bình trẻ: “Các bạn nên đọc thật nhiều sách và xem thật nhiều phim để đúc kết dần nhiều kinh nghiệm thì mới có thể trở thành một nhà phê bình xuất sắc trong tương lai”.  Nhân dịp đó, cuốn sách “Nào! Cùng bình ‘loạn’ phim” do nhóm 6 con châu chấu tổng hợp, biên tập và xuất bản cũng được ra mắt.


Nổi bật đầu tiên là bìa sách có thiết kế màu đỏ, chi tiết “đôi môi” như một cách hoán dụ cho việc chúng ta dùng lời nói để giao tiếp, trao đổi thông tin hằng ngày, dùng để đối thoại, nói những lời hay ý đẹp, và cả những lời góp ý, chê bai. “Các nhà phê bình trẻ” của chúng ta đã biến những lời nói thành ngôn ngữ bình luận và được lưu lại trong cuốn sách này. Bên cạnh đó, nhóm 6 con châu chấu chọn tên tựa sách “Nào! Cùng bình ‘loạn’ phim” với ngụ ý “loạn” nhưng không hề “loạn”. “Bình loạn” ở đây có nghĩa là một cách nói trại chữ “bình luận” một cách cực kỳ phá cách và hài hước.

Cuốn sách được nhiều tác giả lớp 18D1QC – BC01 đóng góp bài viết bằng ngòi bút trẻ của mình. Đây là ấn phẩm vô cùng đa dạng và phong phú về phim lẫn thể loại (có cả phim Việt Nam lẫn phim nước ngoài) . Nhưng đặc biệt là các bài viết được sàng lọc và xếp chung cùng trường chủ đề làm cho bạn đọc dễ dàng tìm kiếm mục đọc yêu thích.


Sau khi cuốn sách được ra mắt trong buổi Workshop đã gây được ấn tượng với mọi người. Anh Lê Hồng Lâm cho biết: “Ấn phẩm nội bộ của lớp học Phê bình điện ảnh mà anh cứ ngỡ như một cuốn sách điện ảnh được xuất bản có quy trình chuyên nghiệp vậy. Anh sẽ mang về đọc và ‘soi’ kỹ từng bài. Anh có lời khen là nó rất “ngầu” và đẹp không tả nổi luôn nhé.”

TS. Hồ Khánh Vân - Giảng viên môn Phê bình điện ảnh và là cố vấn của cuốn sách cảm nhận bày tỏ: “Cô cảm thấy rất hạnh phúc vì những gì cô truyền đạt đã được các bạn tiếp thu và đúc kết lại một cách hoàn chỉnh. Cô bất ngờ vì nhóm đã rất tâm huyết và tạo ra kết quả hơn mong đợi của cô. Cô cảm ơn nhóm và các em rất nhiều!”

PGS.TS. Hoàng Thị Hồng Hà -  Trưởng Khoa Quan hệ công chúng – Truyền thông vui vẻ nhận xét khi được tặng “Nào! Cùng bình ‘loạn’ phim”: “Ủa sách này có phải tụi em xuất bản không ấy, “dày” lắm nha mà còn đẹp nữa nè. Cô cảm ơn các em và gửi lời khen đến lớp!”

Workshop “Nghệ thuật viết phê bình điện ảnh” và buổi ra mắt sách thành công tốt đẹp. Thay mặt lớp 18D1QC – BC01, nhóm 6 con châu chấu gửi lời cảm ơn sâu sắc đến cô Hồ Khánh Vân – giảng viên trực tiếp môn học Viết phê bình điện ảnh, đồng thời cảm ơn những bài học đầy kinh nghiệm từ anh Lê Hồng Lâm đã chia sẻ. Cảm ơn cô Hoàng Thị Hồng Hà đã có lời khen đầy động lực để chúng em có thêm cảm hứng để tạo ra nhiều sản phẩm truyền thông sau này.

      Linh Nga, Mỹ Trân, Kim Khánh, Gia Hân​

TIN LIÊN QUAN