Tin tức sự kiện

Đề tài "The Spokesman" giành chiến thắng thuyết phục tại Chung kết “Ý tưởng sáng tạo sinh viên UEF 2022”

31/03/2022
Nhận được sự hưởng ứng tích cực của sinh viên các khoa, trải qua hơn 2 tháng triển khai với hơn 50 bài dự thi chất lượng, hành trình cuộc thi “Ý tưởng sáng tạo sinh viên UEF 2022” đã chính thức bước vào chặng đua cuối vào sáng nay - 30/3.
9 đội thi xuất sắc nhất đã có những màn tranh tài gay cấn và hấp dẫn tại vòng Chung kết. Ý tưởng về người phát ngôn của nhóm sinh viên khoa Quan hệ công chúng và truyền thông đã chinh phục thành công vị trí Quán quân.
 

Cuộc thi diễn ra thành công tốt đẹp với các đề tài độc đáo, sáng tạo
 
Đây là sân chơi khuyến khích tư duy sáng tạo, đồng thời tạo cơ hội để sinh viên UEF thể hiện mong muốn, giải pháp, đề xuất của bản thân góp phần cải tiến và đa dạng hóa phong trào hoạt động tại Nhà trường. Cuộc thi do phòng Công tác sinh viên UEF phối hợp cùng Đoàn Thanh niên tổ chức.
Vòng Chung kết có sự tham dự của TS. Nhan Cẩm Trí - Phó Hiệu trưởng; ThS. Nguyễn Huỳnh Sinh - Phó Trưởng phòng Công tác sinh viên, Bí thư Đoàn trường; TS. Huỳnh Nhựt Nghĩa - Phó Trưởng khoa Quản trị kinh doanh; ThS. Nguyễn Thái Hà - Phó Trưởng khoa Kinh tế; ThS. Đinh Nguyễn Thiên Ân - Giám đốc Trung tâm Kết nối cộng đồng. 
 

Ban tổ chức trao thư cảm ơn đến quý thầy, cô đã đồng hành cùng cuộc thi
 
Trên hàng “ghế nóng” quyết định kết quả chung cuộc là sự có mặt của Đồng chí Nguyễn Đức Nguyên - Phó trưởng Ban Thanh niên trường học Thành đoàn, Phó Chủ tịch Hội sinh viên TP.HCM; ông Trần Đức Sự - Phó Giám đốc Trung tâm Khoa học công nghệ Trẻ Thành đoàn TP.HCM; ThS. Bùi Quang Đông - Trưởng phòng Công tác sinh viên; ông Quách Dự Tây - Phó Giám đốc Trung tâm Thông tin - Truyền thông và ThS. Nguyễn Xuân Hưng - Giám đốc Trung tâm đào tạo thiết kế dự án. 
 



Đội ngũ "cầm cân nảy mực" cho vòng thi Chung kết sáng 30/3
 
Là người gắn bó, định hướng cho các hoạt động sinh viên tại UEF, TS. Nhan Cẩm Trí cho biết: “Đây là mùa thứ 2 cuộc thi được tổ chức. Sau mùa đầu tiên, có nhiều ý tưởng hay được các bạn đưa ra, phòng Công tác sinh viên cũng như Nhà trường đã phát triển thành các hoạt động thực tiễn, phục vụ ngược lại cho các bạn. Sân chơi này là nơi mà những người trẻ sẽ phát huy được tối đa sức sáng tạo của mình. Đồng thời, đây cũng là dịp để đo lường năng lực, đánh giá lại bản thân. Hi vọng sẽ có thêm nhiều ý tưởng độc đáo, mới lạ để tạo nên sự đa dạng cho các hoạt động của UEF”.
 

TS. Nhan Cẩm Trí phát biểu mở màn vòng Chung kết
 
Tại vòng Chung kết, mỗi nhóm, cá nhân có 10 phút để trình bày toàn bộ ý tưởng. Sau phần thi chính, các đội thi phản biện, trả lời câu hỏi trực tiếp được đưa ra từ Hội đồng Ban giám khảo. Điểm số được chấm dựa vào 3 tiêu chí: tính khả thi (chiếm 40%), giá trị thực tiễn mang lại (chiếm 30%) và tính sáng tạo, điểm mới so với các hoạt động, cuộc thi trước đó (chiếm 30%). 
 





Các thí sinh đã có phần trình bày tự tin trước Hội đồng giám khảo
 
Sau hơn 4 giờ đồng hồ với những phần thi đầy tự tin, thuyết phục và phản biện khéo léo, chinh phục Ban giám khảo, những vị trí cao nhất của cuộc thi “Ý tưởng sáng tạo sinh viên UEF 2022” đã được ấn định: Giải Nhất thuộc về ý tưởng cuộc thi The Spokesman của nhóm THE 1.3.1; Giải Nhì thuộc về Cuộc thi Tiktok UEF’s Youth - Nhóm Tiktok UEF’s Youth và đồng giả Ba là các đề tài Tái tạo xanh - Ươm mầm sạch của thí sinh Đặng Thị Thơm; Liên hoan phim UEF - Nhóm KKT - 01 và Home + Accommodation của nhóm 2HoACC.
 



Những vị trí top đầu của cuộc thi đã được gọi tên
 


Tất cả thí sinh tham dự vòng Chung kết đều được nhận giấy chứng nhận từ Ban tổ chức
 
Với đề tài đạt giải Nhất, ý tưởng được đưa ra là cuộc thi để tìm kiếm phát ngôn viên sinh viên tại UEF bên cạnh các cuộc thi về người dẫn hương trình - Mic Vàng, người truyền cảm hứng - UEF Speakers,... Với phong thái tự tin, thuyết trình rành mạch, rõ ràng, các thí sinh trong đội THE 1.3.1 đã cho thấy tầm quan trọng của đề tài. Theo các bạn, phát ngôn viên là một nghề mới nhưng rất cần thiết trong các doanh nghiệp ở các quốc gia phát triển. 
 




Ban giám khảo đã có những đóng góp tích cực để sinh viên hoàn thiện ý tưởng
 
Không dừng lại ở đó, ý tưởng còn thuyết phục khán giả bởi những số liệu khảo sát cụ thể cho thấy vẫn còn rất nhiều người lạ lẫm với cụm "phát ngôn viên". Để từ đó trở thành động lực mà nhóm mang ý tưởng này đến với cuộc thi. Theo đó, những giá trị thực tiễn sinh viên sẽ đạt được khi tham gia cuộc thi này là khả năng tự tin thuyết phục công chúng, hiểu về nghề phát ngôn viên, kỹ năng nói, truyền thông thương hiệu,... thông qua các hoạt động workshop, tập huấn độc quyền. Từ đó, UEFers phát triển thêm nhiều yếu tố về mặt kiến thức, kỹ năng và hơn hết là kinh nghiệm cọ xát thực tế. 
 



Phần thi của đội Quán quân
 


Bên cạnh các phần thi gay cấn là những giây phút thư giãn đầy năng lượng
 
Ngoài ra, tại vòng Chung kết còn có phần trình bày không kém phần ấn tượng của các ý tưởng: Cuộc thi trải nghiệm kinh doanh online của thí sinh Phùng Mạnh Quyết; Youth Camping - LYT; Cuộc thi làm video POV - Hãy sáng tạo theo cách của bạn - Nhóm POV và Chuyến xe số 15 - THE B.O.T. 
Những kiến thức, kỹ năng được học tập và rèn luyện trong suốt hơn 2 tháng qua sẽ là hành trang quý báu để các UEFers tiếp tục phát huy năng lực trong nhiều hoạt động khác của Nhà trường. Chúc mừng các bạn và hy vọng sớm gặp lại "những đứa con tinh thần" của các đội khi được hiện thực hóa tại Nhà UEF.
 
Tin: Quy Nguyễn
Ảnh: Thái Sơn
 
TIN LIÊN QUAN