Tin tức sự kiện

Khoa QHCC-TT - UEF tổ chức thành công Hội thảo Khoa học Quốc tế về Nghiên cứu Truyền thông

10/06/2022
Nhằm tăng cường hợp tác quốc tế trong khu vực cũng như nâng cao chất lượng nghiên cứu khoa học của giảng viên, Khoa QHCC-TT, UEF phối hợp cùng Hiệp hội Nghiên cứu Truyền thông Đông Nam Á tổ chức Hội thảo khoa học tế về Nghiên cứu Truyền thông vào ngày 9, 10,11/6 với chủ đề “Tiến lên phía trước”
Chương trình có sự tham dự của nhiều đại diện của các trường đại học trong khu vực như Philippines, Baguio; Far Eastern University, Manila; Tunku Abdul Rahman University of Management and Technology, Malaysia; King Mongkut’s Institute of Technology Ladkrabang, Thailand; Binus University Indonesia; Mindanao State University-Iligan Institute of Technology, Philippines; University of the Philippines Visayas; University of Santo Tomas Manila; Multimedia University Cyberjaya, Malaysia; Universiti Teknologi MARA (UiTM), Malaysia; Ecole des Hautes Etudes en Sciences Sociales, France… và của các tổ chức quốc tế uy tín như United Nations Educational, Scientific and Cultural Organization (UNESCO), Springer Nature, Asia Research News. 
Về phía trường UEF, có sự tham dự của trưởng khoa QHCC-TT, PGS.TS. Hoàng Thị Hồng Hà; phó trưởng khoa ThS. Hoàng Mi; Phó Giám đốc trung tâm PD - ThS, Hà Lê Thu Hoài; TS. Lê Minh Tấn - giảng viên Khoa QHCC-TT; ThS. Nguyễn Phát Tài - giảng viên Khoa QHCC-TT. 
 
Buổi thảo luận có nhiều sự quan tâm của các học giả về truyền thông trong khu vực. (Ảnh chụp Google Meet)
 
Trong buổi khai mạc, TS. Syamsul (Sam) Zahri Subir, Trưởng ban Hội thảo chia sẻ ông rất vui khi hội thảo đã nhận được nhiều sự hưởng ứng từ phía các trường đại học và tổ chức giáo dục trong khu vực. Ông cũng mong rằng trong tương lai, buổi hội thảo có thể tổ chức tại một trường đại học tại các quốc gia Đông Nam Á như Malaysia, Philippines hay Việt Nam. 
Trong phiên thảo luận của đại diện Việt Nam - Khoa QHCC-TT, UEF, các diễn giả đã chia sẻ về những phát triển mới nhất trong lĩnh vực Truyền thông như Truyền thông văn hóa và văn học di dân Việt Nam, Ảnh hưởng của văn hóa Trung Quốc đến độc giả Việt Nam; Ứng dụng văn hóa trong quản trị Khủng hoảng; Văn hóa và văn học trong sản xuất video…. Các nội dung trình bày hấp dẫn với các câu hỏi tương tác từ phía khán giả, người điều phối và chính người trình bày.
Ngay trong buổi hội thảo, Khoa QHCC-TT, UEF đã nhận được lời mời hợp tác nghiên cứu, trao đổi sinh viên từ các nhà lãnh đạo của các trường đại học tại Đông Nam Á. 
Đây chắc chắn là một trong những bước đi đầu tiên của Khoa QHCC-TT, UEF trong việc hợp tác sâu rộng với các trường trong khu vực trong tương lai. 
 
Các giảng viên tại Khoa QHCC-TT tham gia trao đổi trong buổi thảo luận bằng tiếng Anh với các trưởng bạn

Thông tin phiên thảo luận của Khoa QHCC-TT trong phiên hội thảo

 
Hoàng Mi
TIN LIÊN QUAN