Tin tức sự kiện

Kick-off webinar “Hành trang mới" của khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông

29/09/2021

Webinar “Hành trang mới” là chuỗi sự kiện nhằm cung cấp kiến thức và kỹ năng cần thiết, cũng như chia sẻ, thấu hiểu tâm lý dành cho các bạn sinh viên do khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông tổ chức. Trong số đầu tiên “Are you ready” được phát sóng tối 27/9, sinh viên đã lắng nghe nhiều chia sẻ, kinh nghiệm bổ ích từ các thầy cô. 


Tiếp thêm động lực cho sinh viên trong số đầu tiên là PGS.TS. Hoàng Thị Hồng Hà - Trưởng khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông, TS. Phan Bảo Giang - Phó Trưởng khoa - Trưởng ngành Quảng Cáo, ThS. Hoàng Mi - Trưởng ngành Quan hệ công chúng, ThS. Phạm Thái Hiền - Trưởng ngành Công nghệ truyền thông, TS. Nguyễn Văn Tường - Trưởng ngành Tâm lý học cùng các giảng viên khoa. 
 
Khởi động số đầu tiên “Are you ready" với sự gặp gỡ giữa sinh viên và các thầy cô Ban chủ nhiệm khoa 
 
Với số đầu tiên mang tính khởi động, các thầy cô đã lắng nghe và giải đáp thắc mắc của các bạn sinh viên về nhiều vấn đề, trong đó có việc sinh viên có nên đi làm thêm? Theo chia sẻ của các thầy cô, các bạn nên xác định việc học là chính, việc làm thêm là phụ và bổ trợ cho việc học. 
Sinh viên nên tìm những công việc sử dụng kiến thức đã học để có thể vận dụng thực tiễn và rèn luyện nhiều kỹ năng thực tế hơn. Đối với ngành truyền thông, cơ hội công việc lại càng cao, vì thế sinh viên có thể chú tâm học tập để đáp ứng nhiều vị trí nghề nghiệp trong tương lai.  
Về vấn đề tạo hình ảnh tốt trong mắt nhà tuyển dụng, có 3 ý chính được thầy cô chia sẻ cùng sinh viên, đó là các bạn nên tìm vũ khí sắc bén của bản thân, phải luôn có tính kỷ luật và tinh thần vượt khó. Điều này giúp các bạn phát huy được thể thế mạnh bản thân và luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
 
 
Sinh viên được giải đáp thắc mắc về các vấn đề trong học tập và lắng nghe kinh nghiệm từ thầy cô
 
Đối với nhóm ngành truyền thông, việc tìm cảm hứng sáng tạo là yếu tố khá quan trọng. Theo đó, sinh viên có thể tham gia những cộng đồng về truyền thông trên mạng xã hội để bắt kịp xu hướng, đăng ký các khóa học kỹ năng bổ ích, mạnh dạn tìm hiểu thông tin từ thầy cô. 
Bên cạnh đó, bí quyết tích lũy điểm rèn luyện, học tốt tiếng Anh hay vấn đề làm trái ngành, những bài học về tâm lý học sáng tạo cũng được thầy cô nhấn mạnh với các bạn. 
Với những kinh nghiệm được chia sẻ ở số đầu tiên, các bạn sinh viên đã có phần khởi động thú vị cho hành trình học tập tại Nhà UEF. Các vấn đề sẽ được phân tích chuyên sâu ở các số tiếp theo của chuỗi webinar với những khách mời đặc biệt. Các bạn hãy tham gia, theo dõi số thứ 2 với chủ đề “Cất cánh" được phát sóng vào lúc 19g00 ngày 29/9 tới đây
 
Nguyên Lê (TT.TT-TT) 
TIN LIÊN QUAN