Tin tức sự kiện

Thêm lựa chọn thực tập, học tập ngắn hạn tại Singapore, Malaysia cho sinh viên Khoa QHCC-TT

07/09/2022
Tháng 8/2022, Khoa Quan hệ Công chúng - Truyền thông (QHCC-TT) đã có hoạt động trao đổi với trường Reactor tại Singapore về các cơ hội đào tạo ngắn hạn, thực tập chuyên ngành tại Singapore. Ngoài ra, Khoa cũng đã có những kết nối quan trọng với trường Tunku Abdul Rahman University College, Malaysia và trường Wee Kim Wee Communication and Information, Singapore. Sắp tới đây, sinh viên UEF sẽ có nhiều thêm các lựa chọn mang tính quốc tế trong hoạt động học tập tại đây. 

Hoạt động kết nối quốc tế là một trong những hoạt động được quan tâm xây dựng tại trường UEF nói chung và Khoa QHCC-TT nói riêng. Hiểu được các bạn sinh viên ngành học Quan hệ Công chúng, Công nghệ Truyền thông, Truyền thông Đa phương tiện thường có những lựa chọn nghề nghiệp mang tính quốc tế trong môi trường nói tiếng Anh, Khoa QHCC-TT đã và đang có những kết nối nhiều mặt với các trường giảng dạy về Truyền thông nổi tiếng trên thế giới và trong khu vực. 
Do đó, ngay trong tháng 8 - tháng 9/2022, Khoa QHCC-TT đã lập được các kết nối và các cơ hội quan trọng với các trường học có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực truyền thông, khởi nghiệp khu vực. 
  1. Trường Wee Kim Wee Communication and Information (WKWSCI), Singapore: Được thành lập vào năm 1992, Trường WKWSCI là trường đào tạo về truyền thông nổi tiếng tại Singapore  có đẳng cấp thế giới với đội ngũ giảng viên quốc tế, các phòng thí nghiệm nghiên cứu hiện đại, và các liên kết toàn cầu với nhiều  tổ chức uy tín.
  2. Trường Reactor School, Singapore: Được thành lập từ năm 2012, Reactor School được xem là chương trình giáo dục khởi nghiệp hàng đầu của Đông Nam Á. Những đối tác của Reactor School bao gồm hơn 50 tổ chức giáo dục như Đại học Quốc gia Singapore, United World College, và Raffles Institution. Tại Vietnam, trường đã tổ chức các Trại khởi nghiệp thành công với Đại học Fulbright, VinUni….
  3. Trường Tunku Abdul Rahman University College, Malaysia: được thành lập vào năm 2002, trường hiện có hơn 110 chương trình học từ Dự bị Đại học đến Cử nhân, Thạc sĩ và Tiến sĩ. Trường cũng có nhiều năm kinh nghiệm đào tạo ngành Truyền thông, Quan hệ công chúng...
Tất cả các hợp tác này đều có tính dài hơi và sẽ đem lại các lợi ích về lâu dài cho Khoa QHCC-TT và trường UEF. 
 
Tunku Abdul Rahman University College (TAR UC) | Malaysia
Khuôn viên trường Tunku Abdul Rahman University College, Malaysia (Nguồn: website trường)
 
Một lớp học truyền thông tại Tunku Abdul Rahman University College, Malaysia. (Nguồn: website trường)
Đoàn giảng viên, lãnh đạo Khoa QHCC-TT ghé thăm phòng studio trường Wee Kim Wee Communication and Information (WKWSCI), Singapore
Đoàn giảng viên, lãnh đạo Khoa QHCC-TT trao đổi cơ hội hợp tác với trường Wee Kim Wee Communication and Information (WKWSCI), Singapore
 
Đoàn giảng viên, lãnh đạo Khoa QHCC-TT trao đổi cơ hội hợp tác với Reactor School, Singapore
Gần đây nhất, trong ngày 27/9/2022, Khoa QHCC-TT, UEF sẽ cùng tổ chức buổi đồng giảng với rường Tunku Abdul Rahman University College, Malaysia với chủ đề “Xử lý khủng hoảng truyền thông: các trường hợp tại Malaysia và Việt Nam”. 
 
Trong tương lai xa hơn, đó sẽ là các cơ hội tham gia học kỳ trao đổi, study tour hay thực tập chuyên ngành tại 2 quốc gia Singapore và Malaysia. 
Hoàng Mi
TIN LIÊN QUAN