Tin tức sự kiện

UEFers tìm hiểu giải pháp giúp thương hiệu “cất cánh” trên các nền tảng mạng xã hội

23/05/2023
Bên cạnh việc đào tạo lý thuyết chuyên môn, tổ chức các hoạt động tham quan doanh nghiệp, Nhà UEF còn mời các chuyên gia, khách mời giàu kinh nghiệm về chia sẻ thêm những chuyên đề liên quan đến môn học cho sinh viên.
Tối qua - 22/5, Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông (PRC) UEF đã tổ chức thành công workshop Social Media 2023: Giải pháp giúp thương hiệu “cất cánh”Được biết đây là hoạt động bổ trợ cho môn học Social Media and Interactive Communication của Nhà PRC. Diễn giả chính dẫn dắt buổi workshop này là cô Junie Dinh.
 


Workshop góp phần bổ trợ kiến thức thực tế cho học phần Social Media and Interactive Communication

Cô Junie Dinh hiện là Giám đốc Marketing của thương hiệu thời trang nổi tiếng - Ninomaxx Concept. Nữ diễn giả cũng có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực truyền thông mạng xã hội. Chính vì thế, những thông tin cô mang đến cho các bạn sinh viên trong buổi workshop này là những đúc kết từ nhiều năm học tập và làm việc, là những kiến thức có giá trị cao cho UEFers. 
Đến tham dự buổi chia sẻ này còn có TS. Đặng Anh Lực - Phó Trưởng Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông; ThS. Phạm Thái Hiền và ThS. Nguyễn Ngọc Thủy Tiên đều là giảng viên phụ trách học phần Social Media and Interactive Communication cùng các thầy, cô, giảng viên Khoa. 
 
Ngoài diễn giả, các thầy, cô cũng đã đồng hành trong suốt thời gian diễn ra buổi workshop

Ngay từ đầu, cô Junie Dinh đã khẳng định: “Khi bản thân muốn làm cái gì đó, trước tiên mình phải là người chơi”. Như vậy, để làm truyền thông, xây dựng thương hiệu trên mạng xã hội, trước tiên chúng ta phải là người biết chơi mạng xã hội. Diễn giả giải thích rõ khái niệm “social media” cho sinh viên hiểu thêm đồng thời phân tích một số nền tảng phổ biến hiện nay như Facebook, TikTok, Instagram, YouTube. Những người làm thương hiệu phải thấu hiểu được đặc tính của từng nền tảng để có thể xây dựng những chiến lược truyền thông phù hợp, từ đó mang lại hiệu quả.
 

Câu chuyện về xây dựng thương hiệu trên mạng xã hội được cô Junie Dinh mang đến với nhiều góc độ

Có rất nhiều rủi ro, thậm chí là đã dẫn đến thất bại chỉ vì các thương hiệu không hiểu rõ đặc tính của nền tảng mình đang dùng để phát triển. Bên cạnh đó, việc chạy đua ồ ạt để có mặt cùng lúc ở tất cả các nền tảng đã làm nhiều thương hiệu bị phai mờ, thiếu đi dấu ấn. Thay vào đó, các thương hiệu có thể đầu tư vào một vài nền tảng nhất định, nơi mà khách hàng của mình tập trung đông nhất để chọn làm đất phát triển. Như vậy, việc xây dựng thương hiệu mới có thể đạt kết quả cao. Đó là một số bài học mà nữ diễn giả đã mang đến cho sinh viên. 
 


Sinh viên năng động, tích cực tương tác cùng diễn giả để nhận thêm nhiều bài học 

Để làm rõ và thêm phần thuyết phục, cô Junie Dinh đã lấy dẫn chứng từ chính thương hiệu thời trang Ninomaxx Concept mà cô đang phát triển. Ngoài ra, các case study “khủng” trong lĩnh vực social media cũng được khơi lại để phân tích. 
Nhìn nhận từ những khủng hoảng đi trước, nữ diễn giả đã chia sẻ thêm một khía cạnh đặc biệt trong việc truyền thông trên mạng xã hội là sử dụng KOL/KOC. Cô nói: “Các thương hiệu khi sử dụng phương thức này cần cân nhắc và lựa chọn thật kỹ. Hãy lựa chọn các KOL/KOC phù hợp với thương hiệu, với thị hiếu khách hàng chứ đừng vì họ nổi tiếng mà quyết định lựa chọn”.
Nhân cơ hội được gặp vị diễn giả đặc biệt này, các bạn sinh viên đã mạnh dạn tương tác và đặt nhiều câu hỏi để được giải đáp. Với lối dẫn dắt, lý giải dí dỏm, nữ diễn giả đã mang đến một buổi workshop hết sức thú vị, tạo bầu không khí tươi vui và sinh động, góp nên sự thành công cho hoạt động này. 
 

Tấn Phát
Ảnh: Thành Thắng
TIN LIÊN QUAN