Thực tập - Việc làm

NHẬT KÝ THỰC TẬP THỰC TẾ FIR-UEF x UNESCAP

27/05/2023
Vào chiều ngày 25/5, sinh viên Đoàn thực tập thực tế Khóa 2019 đã đến tham quan và lắng nghe các chia sẻ từ những Giáo sư và nhân viên làm việc tại UNESCAP, Bangkok, Thái Lan. 

Uỷ ban Kinh tế - Xã hội châu Á và Thái Bình Dương (ESCAP) (tiếng Anh: The United Nations Economic and Social Commission for Asia and the Pacific) là một trong năm ủy ban khu vực của Liên hợp quốc. Đây là diễn đàn kinh tế - xã hội, có chức năng cung cấp các dịch vụ kinh tế - kĩ thuật - xã hội giúp cho các nước thành viên đang phát triển trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương. Tổ chức này hoạt động dưới sự lãnh đạo chung của Hội đồng Kinh tế và Xã hội Liên hợp quốc (ECOSOC). Hiện nay, Tổ chức này gồm 53 nước thành viên chính thức (trong đó có Nga, Nhật Bản, Hoa Kì, Anh, Pháp, Hà Lan) và 9 nước thành viên liên kết (năm 2004). Trụ sở Ban Thư ký đặt tại Băng Cốc (Thái Lan).

Trong nội dung buổi làm việc tại UNESCAP, Giảng viên và sinh viên của Khoa QHQT-UEF đã được tham quan toà nhà UNESCAP, đến chụp hình lưu niệm tại Trung tâm Hội nghị ESCAP và được giới thiệu các sản phẩm và dự án của UNESCAP. Về nội dung, các bài thuyết trình tại UNESCAP mà các thành viên Nhà IR được lắng nghe bao gồm:
- Nội dung về Triển vọng SDG ở Châu Á và Thái Bình Dương
- Giới thiệu cơ hội nghề nghiệp/thực tập và chia sẻ kinh nghiệm làm việc tại ESCAP
- Tóm tắt về quy trình và tài liệu dịch thuật và phiên dịch

Trong 04 giờ đồng hồ với các hoạt động tham quan và lắng nghe các nội dung chia sẻ, các bạn sinh viên Nhà IR đã tích cực đặt ra những câu hỏi về các vấn đề trọng tâm phát triển của UNESCAP cũng như về các cơ hội làm việc tại đây. Khoa Quan hệ Quốc tế cảm thấy vô cùng vinh dự và tự hào khi được đặt chân đến toà nhà UNESCAP để hiểu hơn về công việc của UN và có thêm những kiến thức thực tiễn bổ sung cho những lý thuyết đã học tại trường.
Bây giờ chúng ta hãy cùng nhìn lại những hình ảnh của các bạn sinh viên trong buổi tham quan và học tập tại UNESCAP nhé.
TIN LIÊN QUAN