Thực tập - Việc làm

NHẬT KÝ THỰC TẬP THỰC TẾ NGÀY 3&4 TẠI CAMPUCHIA

22/05/2023

Nổi tiếng một thời là cửa ngõ vào khu đền Angkor, Siem Reap phát triển không ngừng để trở thành một thành phố hiện đại, vui tươi và thân thiện với du khách. 
Đến với Siem Reap, các bạn Nhà IR đã dừng chân tại cây cầu Kampong Kdei. Đây là một cây cầu cổ có số tuổi gần 1000 năm, nằm trên quốc lộ số 6, con đường huyết mạch dẫn vào thành phố Siem Reap - cố đô của vương quốc Angkor xưa và trên đường từ Angkor đến Phnom Chisor (huyện Samraŏng). Cây cầu được xây dựng trong thế kỷ 12 dưới thời vua Jayavarman VII.

Trong sáng 21/5 các bạn đã đến thăm Angkor Thom. Angkor Thom (tiếng Khmer: អង្គរធំ) là thành phố thủ đô cuối cùng và lâu dài nhất của Đế quốc Khmer. Thành được vua Jayavarman VII xây dựng vào cuối thế kỷ XII. Thành rộng 9 km², bên trong có nhiều đền thờ từ các thời kỳ trước cũng như các đền thờ được Jayavarman và những người nối nghiệp ông xây dựng. Tại trung tâm thành là ngôi đền quốc gia của Jayavarman, đền Bayon, với các di tích khác quần tụ quanh khu quảng trường Chiến thắng nằm ngay phía Bắc đền. 

Buổi chiều, Nhà IR di chuyển đến Angkor Wat. Khác với truyền thống theo Giáo phái Shaiva (thờ thần Shiva) của các vị vua tiền nhiệm, Angkor Wat thờ thần Vishnu. Được bảo tồn tốt nhất trong khu vực, Angkor Wat là ngôi đền duy nhất vẫn giữ được vị trí trung tâm tôn giáo. Ngôi đền là đỉnh cao của phong cách kiến trúc Khmer. Nó đã trở thành biểu tượng của đất nước Campuchia, xuất hiện trên quốc kỳ và là điểm thu hút nhiều khách du lịch hàng đầu tại đây.
Sáng sớm mai, Đoàn sẽ di chuyển từ Siem Reap đến Thủ đô Bangkok, Thái Lan. Dự kiến hứa hẹn những chương trình đầy bổ ích sắp tới với các thành viên IR nhà mình đấy nhé.
Bây giờ thì hãy cùng nhìn lại những hình ảnh 2 ngày qua nhé.
TIN LIÊN QUAN