Thực tập - Việc làm

SERIES ĐỒNG HÀNH CÙNG ĐOÀN THỰC TẬP THỰC TẾ (TTTT) CAMPUCHIA – THÁI LAN K19-NHÀ IR - BÀI MỞ ĐẦU

06/04/2023
Chào các bạn Nhà IR thân mến,

Cùng với sự phát triển không ngừng về số lượng và chất lượng của Khoa Quan hệ Quốc tế - UEF (QHQT-UEF), từ Khóa 2019, Chương trình Thực tập của sinh viên năm IV ngành QHQT đã được mở thêm một sự lựa chọn cho các bạn sinh viên – đó là chương trình thực tập thực tế tại nước ngoài, bên cạnh chương trình thực tập tại Doanh nghiệp. Trước mắt, trong năm 2023, chương trình TTTT tại nước ngoài sẽ diễn ra tại đất nước Campuchia và Thái Lan.

Chương trình sẽ bao gồm các hoạt động giao lưu và trao đổi giữa sinh viên Nhà IR và sinh viên các trường Đại học hàng đầu tại Thái Lan và Campuchia, cụ thể như các trường Đại học Chulalongkorn (Thái Lan), trường Đại học Thammasat (Thái Lan), Đại học Hoàng Gia Phnom Penh (Campuchia),…

Bên cạnh đó, các bạn sẽ đến tham quan và làm việc tại Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan và Campuchia, UNESCAP tại Bangkok (Thái Lan), đồng thời sẽ đến thăm các di tích lịch sử nổi tiếng tại 2 quốc gia này như Quần thể Angkor, Nhà tù Toul Sleng, Cách đồng chết, Cung điện Hoàng gia Thái Lan,… Các bạn sinh viên cũng sẽ có các hoạt động đóng góp cộng đồng trong chuyến đi TTTT này, cụ thể như các hoạt động gây quỹ cho người dân tại khu vực Biển Hồ, Campuchia.

Các địa điểm tham quan và học tập của các bạn sinh viên sẽ gắn liền với các Chuyên đề thực tập mà các bạn sẽ thực hiện bắt đầu từ 03/4 (cùng thời điểm với các bạn sinh viên thực tập tại Doanh nghiệp). Sau khi hoàn thành các Chuyên đề, các bạn sinh viên sẽ có buổi trình bày sản phẩm Dự án của mình trước Hội đồng Khoa học Khoa.

Để hỗ trợ thông tin cho các bạn tham gia Chuyến TTTT Thái Lan và Campuchia năm nay, Khoa Quan hệ Quốc tế sẽ triển khai Chuỗi bài “ĐỒNG HÀNH CÙNG ĐỒNG HÀNH CÙNG ĐOÀN TTTT CAMPUCHIA – THÁI LAN K19-NHÀ IR” trên Fanpage Khoa và Website của Khoa.

Chuỗi bài sẽ bao gồm 06 nội dung chính:
1. Thông tin tổng quan về đất nước Thái Lan và Campuchia
2. Lịch sử, văn hóa đất nước Thái Lan và Campuchia
3. Tổng quan các Cơ quan ban ngành và trường Đại học tại Thái Lan và Campuchia mà Đoàn sẽ đến giao lưu và làm việc
4. Tips và các thông tin cần lưu ý khi đi TTTT Thái Lan – Campuchia
5. Thông tin và Hướng dẫn các Chuyên đề thực tập thực tế
6. Chuỗi bài Hành trình Thực tập thực tế Thái Lan – Campuchia về những hoạt động diễn ra khi Đoàn ở Thái Lan – Campuchia

Khoa QHQT hy vọng những “chiến binh tiên phong” Nhà IR sẽ có được những tháng ngày đầy ắp kỷ niệm thật đáng nhớ và những trải nghiệm vô cùng bổ ích trong Chuyến TTTT năm nay nhé.

TIN LIÊN QUAN