Field trip

UEF đẩy mạnh hoạt động học tập thực tiễn cho sinh viên quốc tế Khon Kaen University

27/05/2025
Nhằm tạo điều kiện để sinh viên được tiếp cận môi trường làm việc thực tế trong ngành dịch vụ, đồng thời hiểu rõ hơn về các vị trí, quy trình vận hành tại khách sạn cao cấp, chiều ngày 22/5 vừa qua, Khoa Quản trị du lịch - Khách sạn UEF tiếp tục tổ chức chương trình “FTHM to Hotel” cho đoàn sinh viên Khon Kaen University (KKU) và UEF với điểm đến là Hotel Des Arts Saigon - MGallery Collection. 
 

Sinh viên ngành Quản trị khách sạn KKU và UEF tiếp cận môi trường làm việc tiêu chuẩn quốc tế

Đại diện Hotel Des Arts Saigon - MGallery Collection đón tiếp đoàn sinh viên và thầy, cô UEF có ông Trần Quang Thức - Giám đốc Nhân tài và Văn hóa, anh Nguyễn Phước Cương - Chuyên viên Phát triển Nhân tài và Văn hóa.

Trong phần chia sẻ của mình, ông Trần Quang Thức nhấn mạnh rằng, điều tạo nên bản sắc riêng không chỉ nằm ở cơ sở vật chất hiện đại mà quan trọng hơn là con người và trải nghiệm cá nhân hóa. Mỗi nhân viên tại đây đều được đào tạo để thực hiện nghiệp vụ, hiểu rõ tâm lý khách hàng từ đó mang đến trải nghiệm vượt mong đợi. Đây cũng là triết lý dịch vụ mà khách sạn theo đuổi suốt nhiều năm qua: tận tâm - linh hoạt - chuyên nghiệp trong từng tương tác nhỏ nhất.
 

Sinh viên lắng nghe chia sẻ từ đại diện nhân sự Hotel Des Arts Saigon

Ngoài ra, sinh viên cũng được lắng nghe chia sẻ về quá trình vận hành nội bộ, từ hệ thống quản trị nhân sự, dịch vụ tiền sảnh, chăm sóc khách lưu trú, đến cách các bộ phận phối hợp nhằm đảm bảo chất lượng dịch vụ đồng bộ 24/7. Nhiều tình huống thực tế được đưa ra để giúp sinh viên hình dung rõ hơn về tư duy xử lý vấn đề, kỹ năng phản ứng nhanh và tinh thần chủ động trong công việc, những yếu tố then chốt làm nên sự khác biệt của một nhân sự ngành khách sạn chuyên nghiệp.
 

Học tập từ thực tiễn, sinh viên tiếp cận quy trình vận hành chuyên nghiệp tại khách sạn 5 sao

Thông qua buổi trải nghiệm, sinh viên UEF và sinh viên Thái Lan cũng được chia sẻ về sự khác biệt trong hành vi tiêu dùng, thị hiếu dịch vụ và trải nghiệm khách hàng giữa các thị trường như Việt Nam, Thái Lan và các nước châu Á khác. Đây là những kiến thức mang tính thực tiễn cao, giúp các bạn sinh viên nhìn nhận ngành Quản trị khách sạn dưới góc độ chiến lược, thương hiệu và trải nghiệm dịch vụ.

Sau phần tham quan, sinh viên hai trường đã có dịp trao đổi với nhau về quan điểm làm nghề và góc nhìn văn hóa khi làm việc trong môi trường khách sạn - du lịch. Các bạn sinh viên đến từ Thái Lan bày tỏ sự ấn tượng với không gian thiết kế mang đậm chất Đông Dương và cách Hotel Des Arts Saigon lồng ghép yếu tố nghệ thuật vào trải nghiệm lưu trú.
 
Sinh viên Thái Lan ấn tượng với mô hình dịch vụ kết hợp trải nghiệm nghệ thuật tại các doanh nghiệp ở Việt Nam

Bạn Natcha Na Pompetch - sinh viên Khon Kaen University chia sẻ thêm: “Đây là lần đầu tiên em được tiếp cận mô hình vận hành khách sạn tại Việt Nam một cách cận cảnh như vậy. Em thật sự ấn tượng với cách nhân sự ở đây phối hợp linh hoạt giữa các bộ phận. Bên cạnh đó, không gian của khách sạn vừa sang trọng vừa ấm áp và tạo cảm giác rất thân thiện”.

Thông qua những chia sẻ giàu giá trị chuyên môn và định hướng từ doanh nghiệp, chuỗi hoạt động “FTHM to Hotel” một lần nữa thể hiện rõ vai trò của hoạt động học tập thực tiễn trong đào tạo nhóm ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn tại UEF, giúp sinh viên phát triển tư duy ứng dụng, bản lĩnh nghề nghiệp và khả năng hội nhập trong môi trường dịch vụ hiện đại, đa văn hóa.
TIN LIÊN QUAN