Hoạt động sinh viên

FTHMers đã có chuyến tham quan, trải nghiệm thực tế bổ ích tại Khách sạn Sheraton Cần Thơ

04/01/2023
Từ ngày 2 đến 4/1, sinh viên khóa 2021 của Khoa Quản trị du lịch - Khách sạn (FTHM) UEF đã có chuyến đi seminar đầu tiên tại Khách sạn Sheraton Cần Thơ. Hoạt động này góp phần giúp UEFers bồi đắp niềm đam mê với nghề, tăng trải nghiệm thực tế và cũng như trau dồi thêm nhiều kiến thức chuyên ngành.
Đồng hành với các bạn trong chuyến đi lần này có ThS. Nguyễn Vương Hoài Thảo - Phó Trưởng khoa Quản trị du lịch - Khách sạn, ThS. Dương Bảo Trung - Trưởng ngành Quản trị khách sạn, ThS. Từ Tuấn Cường - Trưởng ngành Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống, thầy Mai Lý Hiển - Giảng viên Khoa Quản trị du lịch - Khách sạn. 
Hoạt động đầu tiên của sinh viên khi đến với Sheraton Cần Thơ là gặp gỡ các Trưởng bộ phận - HODs, được lắng nghe chia sẻ cũng như giải đáp những thắc mắc liên quan.
Tại đây, các bạn được tìm hiểu, học tập trực tiếp về từng bộ phận như: tiền sảnh, buồng phòng, nhà hàng, bếp, Event & Banquet, Spa-Pool-Fitness. Về tiền sảnh, khu vực được xem là bộ mặt của khách sạn, các bạn học tập trực tiếp tại quầy lễ tân cùng các nhân viên khách sạn. 
 


Sinh viên gặp gỡ các HODs, lắng nghe những chia sẻ về cách vận hành và quản trị khách sạn
 
Với những khách sạn sang trọng thì F&B là khu vực không thể thiếu, bộ phận quan trọng tạo nên thương hiệu cho khách sạn. Đây là nơi đáp ứng các nhu cầu ăn uống của du khách từ món Á đến món Âu. Tại đây, các bạn được các anh, chị nhân viên giới thiệu chung về cách vận hành của nhà hàng. Bên cạnh đó, các bạn cũng được hướng dẫn cách chuẩn bị một bàn tiệc và trực tiếp thực hành nghiệp vụ này. 
Trong chuyến tham quan cọ xát thực tế này, các bạn còn được tham quan bộ phận bếp - bộ phận được xem là "trái tim" của nhà hàng. Tại đây, sinh viên UEF được chính bếp trưởng giới thiệu về quy trình lên kế hoạch mua, nhập nguyên vật liệu thực phẩm đầu vào và kiểm tra chất lượng hàng hóa nhập vào để đảm bảo tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm.
Khi đến với khu vực buồng phòng, từ cách giặt khăn, trải ga đệm, cách bày trí phòng,... sinh viên đã được hướng dẫn cặn kẽ để hình dung rõ công việc của một Housekeeping. 
 




Sinh viên trình bày thắc mắc trước chuyên gia
 
Cuối cùng là khu vực Spa-Pool-Fitness, nơi dành cho những người yêu thích bơi lội, thư giãn và làm đẹp. Ở đây có đầy đủ tiện nghi và thiết bị hiện đại để khách hàng có thể trải nghiệm một cách tốt nhất.
Chuyến đi còn là cơ hội hiếm có để các bạn sinh viên có thể gắn kết với nhau, giao lưu với các anh chị tại khách sạn và càng thắt chặt thêm tình cảm thầy, trò.
Sau những giờ học tập, các bạn còn được tự do khám phá văn hóa ẩm thực, tham quan một số địa điểm nổi tiếng tại Cần Thơ và trải nghiệm các dịch vụ tại khách sạn 5 sao Sheraton.
 


Chuyến đi giúp các bạn bổ sung nhiều kiến thức thực tiễn bổ ích 
 
Chuyến tham quan thực tế đã khép lại thành công với nhiều giá trị được tích lũy. Hoạt động chất lượng này góp phần truyền động lực cho các bạn sinh viên, tiếp tục phấn đấu, nỗ lực trên con đường trở thành những nhà quản lý khách sạn trong tương lai.
 
TT.TT-TT
Ảnh: Khoa QTDL-KS cung cấp
TIN LIÊN QUAN