Hoạt động sinh viên

UEFers hướng đến "Gentleman's Etiquette" cùng ca sĩ Trương Thế Vinh và Signore Club

25/07/2023
Bên cạnh quá trình đào tạo ngoại ngữ, kiến thức học thuật chuyên môn, Nhà UEF còn chú trọng đến việc trang bị các kỹ năng mềm, bổ trợ cho sinh viên trong quá trình học tập và làm việc sau này.
Mới đây, Khoa Quản trị du lịch - Khách sạn UEF đã phối hợp với Signore Club tổ chức thành công workshop “Gentleman's Etiquette” vào chiều 21/7. Sự kiện có sự tham dự, chia sẻ của diễn viên, ca sĩ Trương Thế Vinh cùng những "quý ông" trong Signore Club. 
 


UEFers tìm hiểu bí quyết xây dựng hình tượng một quý ông cùng các thành viên Signore Club
 
Chương trình được thực hiện với mục đích xây dựng hình ảnh cá nhân theo hướng chuyên nghiệp, tập trung vào lối sống lịch thiệp, trang nhã, tạo cảm xúc tích cực với người đối diện cho những bạn sinh viên đang theo đuổi nhóm ngành nhà hàng khách sạn nói riêng và toàn thể sinh viên UEF nói chung. Ngoài ra, các diễn giả góp mặt tại buổi workshop còn chia sẻ, tư vấn thêm về gu thời trang, thẩm mỹ cho các bạn trẻ.
 

ThS. Nguyễn Vương Hoài Thảo nhấn mạnh tầm quan trọng trong việc đào tạo kỹ năng mềm cho sinh viên
 
Tham dự vào buổi workshop thú vị này, về phía Nhà UEF có: ThS. Nguyễn Thị Kim Loan - Phó Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp; ThS. Nguyễn Vương Hoài Thảo - Phó Trưởng Khoa Quản trị du lịch - Khách sạn; ThS. Nguyễn Thị Kim Thoại - Phó Trưởng Khoa Quản trị du lịch - Khách sạn, Trưởng ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành; ThS. Dương Bảo Trung - Trưởng ngành Quản trị khách sạn; ThS. Từ Tuấn Cường - Trưởng ngành Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống cùng đông đảo sinh viên UEF. 
 

Nhà FTHM gửi thư cảm ơn đến các quý ông Signore Club đã mang đến cho UEFers nhiều thông tin giá trị
 
Ca sĩ Trương Thế Vinh - Founder Signore Club đã mở đầu buổi chia sẻ với một clip ngắn về những hoạt động của anh và các thành viên trong nhóm, thể hiện cách ăn mặc trang trọng lịch thiệp, toát lên tinh thần của các quý ông. Để các bạn sinh viên hiểu thêm về hội nhóm của các quý ông này, nam ca sĩ đã giới thiệu chi tiết về Signore, từ lý do được thành lập cho đến sứ mệnh hoạt động và tầm nhìn. “Lịch thiệp” và “tử tế” là phương châm mà câu lạc bộ hướng đến và phát triển. Hai khái niệm này có vẻ quen thuộc nhưng không phải ai cũng có thể hiểu chính xác ngữ nghĩa. 
 

“Sự đàng hoàng, tử tế là một loại sức mạnh của đàn ông”, ca sĩ Trương Thế Vinh chia sẻ
 
Theo như Trương Thế Vinh cùng những thành viên trong câu lạc bộ, "quý ông" chỉ đơn giản là những người đàn ông đáng quý. Nhưng để đạt được chữ “đáng quý” trong mắt mọi người là điều không dễ dàng. “Lịch thiệp” ở vẻ ngoài và “tử tế” ở bên trong. Hai điều này dung hòa lại một thể sẽ tạo nên một người quý ông hoàn hảo. 
 







Khách mời, sinh viên và thầy cô cùng nhau chia sẻ những câu chuyện về sự tử tế 
 
Tiếp đến, các diễn giả cũng truyền tải nhiều thông tin bổ ích về việc lựa chọn và phối Âu phục như thế nào để được xem là lịch thiệp, chuẩn chỉnh nhất. Từ phần vai áo, cổ áo, ngực áo cho đến phần eo, đều phải tỉ mỉ đến từng centimet. Ngoài ra, những đàn anh trong nghề này còn chia sẻ cách để nhận diện và phân biệt được suit Ý, Mỹ và Anh Quốc. Những tips nhỏ này đã giúp các bạn sinh viên có thể tiếp cận với cách ăn mặc đạt chuẩn quý ông.
 




Diễn giả có phần nhìn nhận và đánh giá về trang phục của thầy trò Nhà FTHM
 
Một yếu tố khác nữa không thể thiếu khi xây dựng hình ảnh một quý ông đó chính là cách giao tiếp. Từ những lời nói, hành động nhỏ đến cách chào hỏi hay cái bắt tay cũng cần được lưu ý. Để UEFers có thể hiểu và nắm bắt được yếu tố này, Trương Thế Vinh đã mời một số bạn lên sân khấu để thực hành bắt tay, chào hỏi. Nhờ vậy, các khách mời mới thấy được các lỗi trong bước giao tiếp cơ bản này. Từ đó hướng dẫn các bạn khắc phục và có phong thái giao tiếp chào hỏi một cách tốt hơn. 
 



Sinh viên thực hành bài học chào hỏi cùng các diễn giả
 
Như vậy, chỉ trong một buổi chiều, các bạn sinh viên Nhà UEF đã có cơ hội học hỏi được rất nhiều “bí kíp” hay từ những quý ông thực thụ. Những kiến thức, kỹ năng được tích lũy tại workshop này sẽ rất có ích cho UEFers trong quá trình định hình phong cách và xây dựng thương hiệu cá nhân. Và càng cần thiết hơn nữa đối với những bạn đang học và định hướng phát triển trong nhóm ngành du lịch, nhà hàng, khách sạn. 
 
Tấn Phát
Ảnh: Thái Sơn
TIN LIÊN QUAN