Hoạt động sinh viên

UEFers tiếp tục hành trình tham quan, học tập thực tế tại khách sạn 5 sao - Caravelle Sài Gòn

16/03/2023
Các hoạt động tham quan môi trường làm việc thực tế sẽ giúp các bạn sinh viên tích lũy kinh nghiệm, trau dồi kiến thức chuyên ngành cũng như bồi đắp thêm động lực theo đuổi những vị trí công việc triển vọng. Với tinh thần này, chiều ngày 14/3, Khoa Quản trị du lịch – Khách sạn UEF đã tổ chức buổi tham quan tại một trong những khách sạn 5 sao đẳng cấp quốc tế – Khách sạn Caravelle Sài Gòn cho các bạn sinh viên. Chuyến đi này nằm trong chuỗi chương trình "FTHM to Hotel".
Buổi tham quan có sự đồng hành ThS. Nguyễn Vương Hoài Thảo - Phó Trưởng khoa Quản trị du lịch - Khách sạn, ThS. Từ Tuấn Cường - Trưởng ngành Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống, ThS. Nguyễn Thị Lan Chi - Giảng viên Khoa.
 





Các bạn sinh viên lắng nghe chia sẻ từ đại diện khách sạn Caravelle Sài Gòn
 
Đón đoàn UEF lần này là chị Nguyễn Thị Bích Hà - Director of Human Resource, chị Võ Thùy Linh - Training and Development Manager, chị Nguyễn Thị Hồng Thanh - Human Resources Executive, chị Tạ Hoàng Minh Thư - Human Resources Trainee, chị Lê Thị Thùy Linh - Human Resources Trainee. Về phía Reflections Restaurant có chị Trần Ngọc Thúy Hằng - Reflections Supervisor.
Khởi động buổi hotel tour, chị Bích Hà – Giám đốc Bộ phận nhân sự khách sạn Caravelle Sài Gòn giới thiệu đến sinh viên UEF đôi nét về lịch sử hình thành và  phát triển, những giá trị cốt lõi, sứ mệnh, tầm nhìn, những chương trình hoạt động xoay quanh con người và cộng đồng đã và đang được khách sạn thực hiện. Từ đây, sinh viên hiểu hơn lý do Khách sạn Caravelle là một trong những khách sạn 5 sao lâu đời và nổi tiếng bậc nhất thành phố. Caravelle Sài Gòn mang đậm màu sắc lịch sử nhưng vẫn đảm bảo được sự hiện đại và sang trọng, trở thành lựa chọn dừng chân của nhiều du khách.





Sinh viên được hướng dẫn tham quan các khu vực của khách sạn 
 
Trong quá trình tham quan, các bạn sinh viên năm 2, năm 3 luôn thể hiện thái độ tích cực, ham học hỏi khi đặt nhiều câu hỏi về các vấn đề trong quá trình làm việc, đặc biệt, các câu hỏi xoay quanh chủ đề Hospitality – Ngành nghề hot nhất trong lĩnh vực khách sạn và những câu hỏi liên quan đến kỳ thực tập trong thời gian sắp tới.
Với kinh nghiệm 15 năm “bén duyên" với ngành, chị Bích Hà – Giám đốc bộ phận nhân sự khách sạn Caravelle Sài Gòn đã giúp các bạn sinh viên hiểu rõ hơn về những vấn đề còn thắc mắc. Khi được hỏi về động lực nào khiến chị hay đa số các anh/chị trong ngành dịch vụ có thể theo nghề 10 năm, 20 năm và hơn thế? Chị Bích Hà chia sẻ: “Với chị, chị đã gắn bó với ngành này 15 năm. Để có thể theo đuổi từng ấy năm thì yếu tố quan trong chính là sự yêu nghề”.
Ngoài những giá trị về kinh tế thì giá trị lớn nhất mà nghề mang lại chính là sự đa dạng màu sắc trong cuộc sống bởi ngành dịch vụ là bạn sẽ làm việc trực tiếp với đa dạng con người và khi bạn làm lâu năm, bạn có kinh nghiệm bạn sẽ thấu hiểu khách hàng của mình mong muốn điều gì. Khi bạn vào một môi trường chuyên nghiệp như vậy, nơi ấy giống như một "sàn diễn" và bạn chính là "diễn viên", bạn chỉn chu về trang phục, về tác phong, cảm xúc của bạn cũng được kiểm soát. Và điều quan trọng, đây chính là nơi tôi luyện cho bạn “tính kiên nhẫn, điềm tĩnh”, có những ngày bạn gặp phải những vị khách khó tính nhưng hơn hết bạn phải giữ thái độ niềm nở với khách và hiểu được khách hàng của mình”. 
 


Trong khi thưởng thức tiệc trà, các bạn được hướng dẫn về cách bày biện bàn tiệc đẹp mắt để mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng
 
Trong quá trình tham quan, các bạn sinh viên còn được trải nghiệm tiệc trà chiều nhẹ từ phía khách sạn chuẩn bị. Không chỉ có hình thức đẹp mắt, set trà chiều tại đây còn chinh phục vị giác của các bạn sinh viên bằng hương vị thơm ngon của đa dạng các loại bánh mặn – ngọt được bày trí vô cùng ấn tượng. 
 





Buổi tham quan mang đến những trải nghiệm mới mẻ trong môi trường làm việc đẳng cấp 5 sao 
 
Trước khi kết thúc buổi tham quan, từ phía đại diện khách sạn Caravelle Sài Gòn cũng đánh giá cao tính năng động, tích cực, thái độ nghiêm túc và diện mạo chỉn chu, thanh lịch, chuyên nghiệp của sinh viên Khoa Quản trị du lịch - Khách sạn Nhà UEF; Đồng thời bày tỏ mong muốn tiếp nhận thêm nhiều nhân sự là sinh viên UEF đầu quân làm việc cho khách sạn. 
Được biết, hành trình "FTHM to Hotel" sẽ tiếp tục với chuyến tham quan, học tập tại khách sạn Sheraton Sài Gòn vào chiều nay - 16/3.
 
Quỳnh Anh
Ảnh: Tuấn Anh 
TIN LIÊN QUAN