Tin Du lịch

Chuyến kiến tập giàu trải nghiệm thực tế của sinh viên Khoa Quản trị du lịch - Khách sạn tại Đà Nẵng

18/04/2023
Đồng hành, hướng dẫn các bạn trong chuyến đi có ThS. Nguyễn Vương Hoài Thảo – Phó Trưởng khoa Quản trị du lich - Khách sạn, ThS. Dương Bảo Trung – Trưởng ngành Quản trị khách sạn, ThS. Từ Tuấn Cường – Trưởng ngành Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống cùng các giảng viên Khoa.
 

Chuyến kiến tập giàu giá trị thực tế tại khách sạn Four Points Đà Nẵng của sinh viên Khoa Quản trị du lịch - Khách sạn 
 
Trong chương trình kiến tập, sinh viên được các chuyên gia tại khách sạn Four Points Đà Nẵng chia sẻ lý thuyết và hướng dẫn thực hành về các bộ phận: FO (tiền sảnh), HK (buồng phòng), F&B (nhà hàng và quầy uống), Back Office (hậu sảnh). 
Bên cạnh kiến thức tổng quan và tiến độ làm việc hàng ngày, các bạn được học về các yêu cầu riêng của từng bộ phận. Ở FO, sinh viên được định hướng về cách làm việc với hệ thống PMS (Phần mềm quản lý khách sạn), sự khác nhau giữa các kíp trực (sáng, chiều, tối), kiến thức về tổ chức FO. Bộ phận HK chỉ dẫn các bạn làm sao để sắp sắp xếp giường ngủ, phòng ở sạch sẽ và sẵn sàng để khách check-in, các khâu chuẩn bị của HK. 
 
 






Sinh viên lắng nghe các chuyên gia chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm ở từng bộ phận 
 
Bộ phận F&B giữ vai trò đặc thù trong dịch vụ ăn uống nên các bạn được học về các chức năng của mỗi khu vực ở nhà hàng và cách giải quyết phàn nàn của khách hàng. Trong khi đó, bộ phận Back Office sẽ hỗ trợ cho hoạt động của khối tiền sảnh, được ví là “xương sống” của khách sạn. 
 





Các bạn tích cực trao đổi để vận dụng tốt lý thuyết vào thực tế
 
Sau khi được học lý thuyết, các bạn đã tiến hành luyện tập và làm bài kiểm tra ở các bộ phận. Các cá nhân thể hiện xuất sắc đã được khen thưởng trong buổi tiệc Gala Dinner tại khách sạn. 
Trong khuôn khổ của chương trình kiến tập, sinh viên còn được tham quan các địa điểm nổi tiếng, các khách sạn tại Đà Nẵng gồm: Hilton, Sheraton, The Nam Hai, Radisson. 
 




Buổi tiệc Gala Dinner tổng kết chương trình kiến tập của các bạn tại khách sạn
 
Chuyến kiến tập đã giúp các bạn học hỏi nhiều kỹ năng thực tế, xác định được bộ phận công việc yêu thích trong lĩnh vực khách sạn. Khi xác định mục tiêu rõ ràng, các bạn có thể vạch lộ trình rèn luyện, hoàn thiện bản thân để đạt được thành công trong nghề nghiệp tương lai. 
Chương trình cũng góp phần khẳng định mối quan hệ hợp tác bền vững giữa UEF và các doanh nghiệp đối tác, nhấn mạnh tính hiệu quả của mô hình đào tạo gắn kết thực tiễn mà Nhà trường và các Khoa đào tạo đang nỗ lực triển khai.
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN