Tin Du lịch

Sinh viên Nhà FTHM tìm hiểu tầm quan trọng của giá trị thương hiệu tại khách sạn 5 sao - Le Meridien

25/07/2023
Hiện nay, lĩnh vực du lịch - khách sạn đã có những bước phát triển mạnh mẽ sau giai đoạn biến động, đặc biệt các phân khúc khách sạn cao cấp luôn nỗ lực mang đến những trải nghiệm dịch vụ chất lượng cho khách hàng. Yêu cầu tuyển dụng nhân sự có chuyên môn cao trong ngành cũng vì thế mà trở nên khắt khe hơn.
Chiều ngày 14/7, sinh viên ngành Quản trị khách sạn Nhà UEF đã có buổi tham quan tại một trong những khách sạn luôn được du khách nước ngoại lựa chọn tại Thành phố Hồ Chí Minh – ​​ Le Meridien Hotel để hiểu hơn về cách duy trì và phát triển thương hiệu tại các khách sạn 5 sao, đồng thời nắm được những tiêu chí để có thể ghi điểm với nhà tuyển dụng ở lĩnh vực nghề nghiệp này. 
 

Sinh viên ngành Quản trị khách sạn tham quan, học thực tế tại​​ Le Meridien Hotel vào chiều ngày 14/7

Đồng hành với sinh viên trong chuyến tham quan có ThS. Nguyễn Vương Hoài Thảo - Phó Trưởng Khoa Quản trị du lịch - Khách sạn; ThS. Dương Bảo Trung – Trưởng ngành Quản trị khách sạn; ThS. Nguyễn Thị Lan Chi - Giảng viên ngành Quản trị khách sạn.
Về phía khách sạn Le Meridien, có sự đón tiếp và hướng dẫn của chị Lê Thị Thu Hương - Giám đốc nhân sự; chị Lương Thị Hằng - Quản lý Đào tạo và phát triển văn hóa; chị Phạm Phương Thảo - Chuyên viên bộ phận đào tạo và phát triển văn hóa; anh Nguyễn Quang Thịnh - Chuyên viên nhân sự tuyển dụng.
 
Đại diện Khoa gửi hoa cảm ơn vì sự hỗ trợ nhiệt tình của khách sạn 

Được mệnh danh là “thành phố đáng sống", mỗi năm TP. HCM luôn thu hút hàng nghìn du khách đến tham quan và làm việc. Với đa dạng đối tượng khách hàng và nhu cầu ghé thăm khác nhau, hệ thống khách sạn ở đây cũng phát triển không ngừng. Điều này đã đáp ứng nhu cầu du lịch cao cấp không chỉ với đối tượng khách hàng nghỉ dưỡng mà còn đáp ứng tốt nhu cầu của các doanh nghiệp về nơi lưu trú.
Thuộc phân khúc khách sạn cao cấp với chất lượng dịch vụ vượt trội, Le Meridien Hotel mang đến ấn tượng đặc biệt về thiết kế. Phong cách kiến trúc chính được lựa chọn để xây dựng khách sạn 5 sao là kết hợp đan xen thiết kế của Pháp và Việt Nam, mang đến những trải nghiệm đa dạng cho khách hàng. 
 



Các bạn sinh viên được lắng nghe nhiều thông tin hữu ích từ phía đại diện khách sạn 

Với lần ghé thăm này, các bạn sinh viên may mắn được gặp chị Lê Thị Thu Hương để lắng nghe chia sẻ về giá trị thương hiệu bền vững của tập đoàn Starwood Hotels & Resorts Worldwide. Chị cũng chia sẻ về quá trình bén duyên và đồng hành với Le Meridien Hotel của bản thân.
Khi tương tác với các bạn sinh viên Nhà UEF, chị Hương đặc biệt quan tâm đến các bạn sinh viên năm nhất, năm hai khi còn khá tự ti và chưa có nhiều kinh nghiệm để nộp hồ sơ thực tập tại các khách sạn lớn: “Các bạn có nhiều cơ hội hơn chúng tôi, khi được đào tạo một cách bài bản và chuyên nghiệp hơn. Hãy dành thời gian để trải nghiệm nhiều hơn và làm mới bản thân mình qua từng ngày. Học tập bằng đam mê và nhiệt huyết của mình khi các bạn ra trường, chị tin là các nhà tuyển dụng sẽ không bao giờ bỏ lỡ một nhân viên tài giỏi”.
Chị cũng chia sẻ thêm về thương hiệu và những giá trị bền vững mà Le Meridien Hotel đã và đang xây dựng. Các bạn sinh viên được học hỏi về thương hiệu, cách vận hành, chính sách đãi ngộ,... của khách sạn. Chị Hương ngỏ lời mong muốn sau khi sinh viên Nhà UEF quay lại, chính thức đồng hành với Le Meridien Hotel, các bạn sẽ cho thấy sự hoàn thiện và cố gắng của bản thân, không ngừng trau dồi kỹ năng mỗi ngày khi còn trên ghế nhà trường và hứa hẹn sẽ mang lại những chính sách đãi ngộ tốt nhất.
 


Nhiều câu hỏi về yêu cầu với các vị trí tuyển dụng của khách sạn được giải đáp cặn kẽ

Chị Lương Thị Hằng và chị Phạm Phương Thảo - Bộ phận Đào tạo và phát triển văn hóa đã hỗ trợ rất nhiều cho các bạn sinh viên trong quá trình tham quan khách sạn. Sự chuyên nghiệp trong từng bữa tiệc, cách trang trí, xây dựng sắp xếp vị trí phù hợp với trải nghiệm của khách hàng, những nét văn hóa đặc sắc của khách sạn khi có đối tượng khách quốc tế đa dạng,... được chia sẻ đến UEFers. Chị Hằng khẳng định giá trị thương hiệu Le Meridien Hotel theo đuổi không chỉ là hình ảnh chỉn chu và chuyên nghiệp của nhân viên mà còn thể hiện qua phong cách ăn nói. 
Trước khi kết thúc, anh Nguyễn Quang Thịnh - Chuyên viên nhân sự tuyển dụng đưa ra nhiều cơ hội việc làm cho các bạn sinh viên tại nhiều vị trí tuyển dụng trong dự án mới của khách sạn. Anh Thịnh giải đáp khá kỹ về các tiêu chuẩn cho từng vị trí mà các bạn muốn. Anh cũng chia sẻ thêm về mẹo và kinh nghiệm của mình để giúp các bạn sinh viên tạo sự nổi bật và thu hút với nhà tuyển dụng.
 



Sinh viên tham quan và tìm hiểu về cách bày trí tại các khu vực của khách sạn 

Đại diện khách sạn đã hướng dẫn các bạn tham quan ở các khu vực như nhà hàng, check-in, phòng tiêu chuẩn, quầy bar,… Tại mỗi điểm, sinh viên cũng được lắng nghe thông tin về cách vận hành, sắp xếp và phục vụ khách hàng.
Trải nghiệm và tham quan khách sạn Le Meridien đã mang đến nhiều thông tin bổ ích và thú vị đối với sinh viên UEF. Được biết, vào ngày 19/7, các bạn sinh viên khoa Quản trị khách sạn tiếp tục tham quan Khách sạn Vinpearl Landmark 81 Autograph Collection thuộc chương trình “FTHM to Hotel".
 
Quỳnh Anh
Ảnh: Hồng Quân
TIN LIÊN QUAN