Tin Du lịch

Tour "Con đường di sản miền Trung": Hành trình học tập thực tế của sinh viên Quản trị du lịch – khách sạn

24/04/2022

Bên cạnh những chuyến tham quan trong ngày đến các khách sạn, resort, đơn vị du lịch, tổ chức các hội thảo, talkshow gắn với ngành nghề hay gần nhất là seminar độc đáo “Saigon Vespa Tour” thì tour kiến tập nghiệp vụ hướng dẫn là một “đặc sản” không thể thiếu của nhà FTHM.
Từ ngày 26/3 - 30/3 vừa qua, các bạn sinh viên lớp 18D1DL01 ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành đã có chuyến đi 5 ngày 4 đêm đến các tỉnh miền Trung với sự đồng hành của ThS. Nguyễn Thị Kim Thoại - Phó Trưởng khoa, Trưởng ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành; ThS. Trần Đình Tuấn – Giảng viên ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành. Hành trình học thực tế này được khoa phối hợp chặt chẽ cùng công ty TNHH du lịch Lửa Việt để thực hiện. Ngoài việc đảm bảo chất lượng chuyến đi, hai bên đã chuẩn bị nhiều phương án an toàn, hiệu quả nhằm mang lại những trải nghiệm tốt nhất mà không làm ảnh hưởng tiến độ học tập và sức khỏe của sinh viên.

 



Tour kiến tập nghiệp vụ hướng dẫn này kéo dài 5 ngày 4 đêm

 

Được biết, đây là chuyến tour cuối cùng trong 4 năm đại học và cũng là môn học cuối cùng của các bạn sinh viên ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành khóa 2018. Ngày 4/4 các bạn sẽ chính thức bước vào kỳ thực tập.
Không phụ lại sự trông ngóng, kỳ vọng sau nhiều lần dời lịch vì dịch bệnh, các bạn đã có một chuyến đi “bội thu” với hàng loạt trải nghiệm đáng giá và kỷ niệm khó quên.

 





Vừa được thưởng ngoạn cảnh sắc, khám phá nét văn hóa độc đáo của từng điểm đến, vừa học hỏi thêm nhiều kiến thức, kỹ năng thực tế cho nghề nghiệp

 

Với tên gọi “Con đường di sản miền Trung”, tour kiến tập đã đưa các thành viên FTHM lần lượt khám phá Đà Nẵng, Hội An, Huế, Quảng Bình với hàng loạt những địa điểm nổi tiếng như: khu du tích Mỹ Sơn, Phố cổ, Bà Nà Hills, Cầu vàng, Bảo tàng điêu khắc Chăm, Đại nội Huế, Chùa Thiên Mụ, Lăng Khải Định, Tự Đức, Động Thiên Đường,... Cùng thưởng thức những đặc sản vùng miền, tham gia nhiều trò chơi hấp dẫn.
Trên hết, xuyên suốt chuyến đi, các bạn vận dụng tất cả các kiến thức chuyên ngành đã học vào thực tế, thực hành các nghiệp vụ lữ hành như: thuyết minh tuyến điểm, dẫn chương trình, hoạt náo, chăm sóc khách hàng, điều hành dịch vụ, thủ tục sân bay, xử lý tình huống,… dưới sự hướng dẫn tận tình của giảng viên và hướng dẫn viên du lịch. Từ đây, mỗi bạn có dịp phát triển kỹ năng giao tiếp, quan sát được thực trạng du lịch Việt hiện tại, trang bị thêm nhiều kinh nghiệm thực tiễn,... sẵn sàng cho kỳ thực tập và công việc trong tương lai.

 





Các thành viên trong đoàn cùng nhau mang đến nguồn năng lượng tích cực cho chuyến đi




Đêm Gala khó quên, thắt chặt tình thầy trò

 

Hành trình tour cũng là cơ hội để các bạn sinh viên và thầy cô thắt chặt tình cảm, lưu lại những kỷ niệm đáng nhớ cùng nhau. Dù thời gian di chuyển, vận động khá dài nhưng các bạn luôn lan tỏa nguồn năng lượng tích cực, cầu thị và phát huy tinh thần gắn kết.
Với tinh thần đáng quý này, tin rằng các bạn đã mang về “Nhà” vô số những bài học hay, những kỷ niệm đẹp. Hành trình tour đã khép lại nhưng chắc chắn đã mở ra rất nhiều cơ hội phát triển cho sinh viên FTHM.


TT.TT-TT
Ảnh: Khoa Quản trị du lịch – khách sạn cung cấp

TIN LIÊN QUAN