Hoạt động gắn kết doanh nghiệp

[Báo cáo chuyên đề] Làm thê nào để thu hút được nguồn nhân lực tài năng?

27/10/2021
Sinh viên trường Đại học Kinh tế - Tài chính thành phố Hồ Chí Minh (UEF) ngoài việc học những kiến thức, kĩ năng trên lớp do các thầy cô truyền đạt, các bạn còn được nhà trường và khoa Quàn Trị Kinh Doanh nói riêng tạo điều kiện, cơ hội giao lưu, học hỏi thực tiễn thông qua các buổi báo cáo chuyên đề trao đổi kinh nghiệm của các nhà quản trị doanh nghiệp với các bạn sinh viên nhà UEF

Vào tối ngày 21/10/2021, ngành Quản Trị Nhân Lực thuộc khoa Quản Trị Kinh Doanh (UEF) đã mời báo cáo viên là bà Hồ Thị Bạch Quyên – Giám đốc Tuyển dụng PEPSICO FOODS – Khu vực Châu Á  (Talent Acquisition Director – Asia Business Unit– PepsiCo) có một buổi trò chuyện gần gũi với các bạn sinh viên nhà UEF thông qua nền tảng online Microsoft Teams với chủ đề Làm thê nào để thu hút được nguồn nhân lực tài năng? 

 

Là buổi bổ sung kiến thức thực tiễn cho học phần Tuyển dụng nguồn nhân lực, nói về muốn dung nạp những cá nhân có năng lực thì bà Bạch Quyên cho biết việc đầu tiên mà tổ chức cần làm là tạo dựng thương hiệu để làm sao 1 tổ chức có thể gây ứng tượng với công chúng về hình ảnh cũng như giá trị cốt lõi liên quan đến con người và môi trường làm việc tại 1 doanh nghiệp nhằm thu hút những ứng cử viên tài năng trong thị trường lao động. Thương hiệu của tổ chức theo như bà Quyên chia sẻ thì đó là lời hứa về hình ảnh và danh tiếng mong muốn hướng tới của 1 doanh nghiệp. Để làm được điều đó thì các công ty phải biết cách tạo ra được điểm nhấn mang bản sắc riêng nhằm tạo ra dấu ấn riêng biệt trong mắt các ứng cử viên.
 



Đồng thời bà Quyên cũng nhấn mạnh thêm rằng, việc tìm kiếm các cá nhân tài năng sẽ rất dễ dàng nếu tổ chức có mạng lưới kết nối rộng khắp. Để làm được điều đó, thì việc xây dựng các kênh kết nối những cá nhân có năng lực là vô cùng quan trọng và cấp thiết vì đó là những kênh  giúp cho việc tìm kiếm nhân sự tài năng trở nên nhanh chóng, dễ dàng và hiệu quả hơn cũng như đỡ tốn chi phí hơn.

Buổi báo cáo đã đưa ra các giải pháp kết nối truyền thông được ngành Quản Trị Nhân Lực – khoa Quản Trị Kinh Doanh tổ chức vừa qua là một trong những hoạt động gắn kết với doanh nghiệp mà sứ mạng của UEF đã đề ra nhầm hỗ trợ cho các bạn sinh viên trong việc tiếp cận với công việc thực tế sau này dễ dàng hơn, đặc biệt là sinh viên ngành Nhân Lực khi bước vào giai đoạn chọn chương trình chuyên ngành hẹp của mình. 

 
Ngọc Anh
TIN LIÊN QUAN