Hoạt động gắn kết doanh nghiệp

Góc nhìn đa chiều về Khách hàng tại báo cáo chuyên đề Quản trị quan hệ khách hàng (CRM)

06/06/2021
Học lý thuyết kết hợp với các hoạt động thực tế luôn được UEF chú trọng xuyên suốt trong quá trình đào tạo. Theo đó, ngày 01 - 02/6/2021 vừa qua, khoa Kinh tế đã tổ chức báo cáo chuyên đề học phần Quản trị quan hệ khách hàng (CRM) nhằm giúp các bạn sinh viên có nhiều trải nghiệm thực tế hơn với chuyện nghề ngay khi còn ngồi trên ghế Nhà trường.

Để sinh viên dễ dàng tiếp cận, nhằm giúp các bạn so sánh giữa lý thuyết và thực tiễn, ông Nguyễn Chí Thành - Giám đốc Quan hệ khách hàng phía Nam, Tập đoàn Bưu chính Viễn Thông Việt Nam (VNPT) đã mang đến những vấn đề thời sự "Thích nghi - Thay đổi - Sống sót và Phát triển" trong việc vận hành mối quan hệ khách hàng hiện nay. 

 



Ông Nguyễn Chí Thành làm rõ các mô hình về Khách hàng để cung cấp kiến thức thực tiễn ở môn Quản trị quan hệ khách hàng

Chuyên gia Nguyễn Chí Thành đã giới thiệu cụ thể về 06 lớp đối tượng truyền thông: Personal - Personel - Partner - Purchaser - Potentiallity và Public. Ông cho biết nhà quản trị hiểu rõ, tách lớp khách hàng cụ thể kết hợp các chiến dịch marketing để đánh đúng "insight" từ "target audience". Ngoài ra, ông Chí Thành đã bật mí mô hình Vòng gia tăng tuần hoàn của khách hàng do chính ông nghiên cứu, tìm hiểu và ứng dụng thực tế ngay tại công ty. 
 


Nền tảng truyền thông do chính tác giả Nguyễn Chí Thành nghiên cứu thực hiện 

Các UEFers đã có những feedback rất tốt đến chuyên gia

Ngoài ra, sinh viên được truyền đạt các vấn đề như: Tác động của Covid-19 đến hoạt động bán hàng tại doanh nghiệp; Cơ hội và thách thức trong thời gian tới liên quan đến hoạt động bán hàng; Những câu chuyện hoặc tình huống liên quan đến hoạt động bán hàng tại doanh nghiệp. 

Theo thông tin được ghi nhận từ sinh viên UEF, các bạn như được mở thêm kiến thức mới và tương tác đặt câu hỏi, giao lưu một cách tích cực. "Mai áp dụng kiến thức thầy dạy luôn", "Mong thầy mở thêm vài buổi talkshow nữa ạ", "Thầy nói rất hay và dễ hiểu",... là những ý kiến đánh giá và góc nhìn của các bạn trong buổi học với chuyên gia Nguyễn Chí Thành. 

Với tính thực tiễn của chuỗi báo cáo chuyên đề, tin rằng sinh viên Khoa Kinh tế sẽ củng cố thêm nhiều kiến thực thực tế ở các môn học quan trọng, giúp các bạn hiểu hơn môi trường làm việc và dễ dàng hòa nhập ở các doanh nghiệp sau này. 

 
Thủy Tiên
TIN LIÊN QUAN