Hoạt động gắn kết doanh nghiệp

Marketing quốc tế thời Covid 19: Điểm gì đặc biệt ấn tượng với sinh viên Marketing?

23/12/2020
Ông bà ta có câu "Muốn đi nhanh, thì đi một mình, muốn đi xa thì đi cùng nhau”. Tin chắc rằng tất cả các thành viên trong đại gia đình UEF ai cũng muốn đi nhanh và đi xa để nắm bắt tất cả các cơ hội hiện tại và trong tương lai. Điều này thật sự cần thiết và đặc biệt hơn đối với các đơn vị trong lĩnh vực marketing Quốc tế, họ cần "bắt tay" nhau để có những giải pháp hiệu quả, từ đó thu hút và đáp ứng đúng nhu cầu của khách hàng thời Covid 19. 

Để đáp ứng thắc mắc của các bạn sinh viên cũng như kịp thời cập nhật thông tin trong thị trường quốc tế, khoa Kinh tế đã tổ chức buổi Báo cáo chuyên đề cho môn học Marketing quốc tế với chủ đề: “Marketing Quốc Tế: Xây dựng thương hiệu toàn cầu, dưới tác động của Covid 19” vào tối 22/12/2020 vừa qua. 

 

Tại buổi chia sẻ này, các bạn sinh viên đã tiếp cận được với hai chuyên gia đầu ngành, đó là bà Nguyễn Vũ Thanh Thảo, General Manager công ty Renault Vietnam và bà Nguyễn Thu Hương, Giám đốc công ty truyền thông Violet. 
 

Hai chuyên gia đã mang đến nhiều thông tin bổ ích cho các UEFers

Theo thông tin được ghi nhận, bà Thanh Thảo đã mang đến những câu chuyện thú vị qua kinh nghiệm làm việc tại Renault Việt Nam. Là một trong những tập đoàn đa thương hiệu quốc tế chuyên về lĩnh vực thị trường xe, bà cho biết hiện nay có hai tổ chức chi phối thị trường là: VAMA (Vietnam Automobile Manufacturers Association) và VIVA (Vehicles Importers Vietnam Association). Bà phân tích chi tiết về các hoạt động marketing, kênh phân phối, định vị thương hiệu và xây dựng thương hiệu cá nhân như thế nào. Đặc biệt những chiến lược mới, thay đổi và điều chỉnh trong thời dịch bệnh xảy ra như: Tập huấn cho nhân viên tư vấn online, Mở rộng các kênh mạng xã hội, Tham gia khóa học du kích, Tham gia viết blog, hội nhóm, Hợp tác với các bài báo, chia sẻ lợi ích cho cộng đồng,... cũng đã được truyền tải đến các bạn. 
 

Không ngoài dự kiến của chương trình, sinh viên UEF chúng mình đã rất chăm chú lắng nghe, ghi chép cũng như trao đổi, đặt câu hỏi cho diễn giả.
 

TS.Huỳnh Nhựt Nghĩa - Phó trưởng khoa và ThS.Lê Hồng Đắc - Trưởng ngành Marketing gửi đến hai diễn giả hoa và quà cũng như lời cám ơn ở buổi chia sẻ

Qua buổi trao đổi, sinh viên marketing cũng biết rằng, tình hình Covid-19 trên cơ bản đã được kiểm soát nhưng để xóa sạch hoàn toàn thì phải cần một thời gian khá dài. Do đó, thay vì chờ đợi qua dịch bệnh để ổn định kinh tế, nhiều doanh nghiệp hiện nay đã - đang và sẽ thực hiện phương châm "Sống chung với lũ", thích với hoàn cảnh hiện tại, chủ động và đáp ứng tốt nhu cầu của khách hàng quốc tế. 
 
Tin: Thủy Tiên - Khoa Kinh tế 
TIN LIÊN QUAN