Phục vụ cộng đồng

Xuân Tình nguyện 2024: Sinh viên FBA lan tỏa tinh thần xung kích vì cộng đồng

17/01/2024
Mỗi khi Tết đến Xuân về, các bạn sinh viên khoa Quản trị kinh doanh lại tất bật, rộn ràng với các hoạt động trong chương trình “Xuân Tình nguyện” với mong muốn đóng góp sức trẻ cho cộng đồng, cho xã hội, phát huy tinh thần tương thân tương ái và giúp đỡ nhau trong cuộc sống. Đây là hoạt động thường niên do Đoàn thanh niên - Hội sinh viên khoa Quản trị kinh doanh tổ chức, nhận được sự quan tâm, đăng ký tham gia của đông đảo các thần dân "nhà FBA". 
 
Chiến dịch "Xuân Tình nguyện" là hoạt động tình nguyện truyền thống của UEF

Tiếp nối thành công những năm trước, chương trình Xuân Tình Nguyện 2024 với tên gọi "Xuân đoàn kết - Tết biên cương" nhằm mang một mùa xuân ấm áp, một cái Tết trọn tình vẹn nghĩa đến với đồng bào dân tộc thiểu số, học sinh nghèo vượt khó và các chiến sĩ biên phòng tại xã Thuận Hạnh, huyện Đăk Song, tỉnh Đăk Nông. 

Chuyến xe được Đoàn Hội FBA triển khai thông qua 2 chặng hành trình: chặng 1 (từ 29/12/2023 đến 15/01/2024) với các hoạt động gây quỹ hỗ trợ cho chương trình Xuân tình nguyện 2024. Chặng 2 (từ 18/01/2024 đến 20/01/2024) triển khai các hoạt động tình nguyện tại mặt trận tỉnh Đăk Nông bao gồm:  Dọn dẹp và dâng hương tại Đài tưởng niệm liệt sỹ huyện Đăk Song, Hành trình tìm hiểu, tham quan cột mốc biên giới Việt Nam - Campuchia số 53, Thăm hỏi và chúc Tết các chiến sĩ tại Đồn Biên phòng Tiểu đoàn huấn luyện - Cơ động; Hoạt động “Nghìn bánh chưng xanh” - Gói và nấu bánh chưng để trao tặng cho các gia đình khó khăn; Trao tặng các phần quà cho hộ gia đình dân tộc, gia đình chính sách và học sinh nghèo vượt khó; Triển khai gian hàng quần áo, nhu yếu phẩm 0 đồng. 
Cạnh đó, chiến dịch sẽ tổ chức sân chơi thiếu nhi cũng như các chương trình giao lưu văn nghệ “Xuân tự hào” giữa sinh viên và thanh thiếu nhi địa phương.
 


Các thành viên FBA hưởng ứng chiến dịch Xuân tình nguyện hằng năm mang đến cái Tết trọn vẹn cho người dân khó khăn

Để có thể kết nối, xây dựng nên một chương trình đến vùng biên ải xa xôi tỉnh Đăk Nông là điều vô cùng khó khăn từ công tác tiền trạm cho đến sắp xếp lực lượng, đảm bảo nơi ăn, chốn nghỉ cho các chiến sĩ nhà FBA. Tuy nhiên với tinh thần đoàn kết, sự quyết tâm cao độ và nhiều lần “cân đo đong đếm” kỹ lưỡng các phương án tổ chức, cuối cùng những nhân tố “CHỦ CHỐT” của chuyến xe cũng đã vượt qua được những khó khăn ấy để nối liền cuộc hành trình từ UEF đến vùng biên cương của Tổ quốc. 
 

Đây là chiến dịch Xuân tình nguyện đầu tiên mà Đoàn thanh niên Hội sinh viên UEF tổ chức chuyến đi xa, đi dài với rất nhiều hoạt động ý nghĩa ở địa điểm mới so với những năm trước

Xuân Tình nguyện 2024 đã khởi động một năm mới đầy năng động với nhiều hoạt động ý nghĩa đã san sẻ phần nào khó khăn với những hoàn cảnh kém may mắn, mang đếm một mùa xuân ấm áp và hạnh phúc. Hy vọng các bạn sinh viên khoa Quản trị kinh doanh UEF sẽ duy trì và phát huy tinh thần quý báu này, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp của người trẻ UEF - học tập hết mình, cống hiến hết sức cho xã hội.
 

Khoa Quản trị kinh doanh UEF 
TIN LIÊN QUAN