Dự án cộng đồng

Tinh thần Fair play, Công bằng, Quyết tâm và Đoàn kết được truyền tãi qua các hoạt động thể thao

02/06/2020

Có bao giờ bạn nghĩ 4 giá trị: công bằng, trung thực, đoàn kết và quyết tâm được lồng ghép trong 1 hoạt động? Khó đúng không, nhưng các bạn sinh viên ở dự án Dạy kỹ năng xã hội qua hoạt động thể thao đã làm được với một trò chơi rất quen thuộc là “kéo co” nhưng bằng sự sáng tạo của mình, các bạn đã truyền tải được các giá trị tốt đẹp này đến các trẻ tại Mái ấm Truyền Tin. 


Các trẻ chuẩn bị thi đấu với tinh thân rất cao


Ngay khi bắt đầu hoạt động, các anh chị sinh viên đã gây xôn xao khi chia các em thành 2 đội với tỷ lệ không đồng đều, 1 Đội toàn bạn lớn và 1 Đội toàn bạn nhỏ. Điều vô lý và thiếu công bằng này đã làm không khí buổi học bừng bừng khí thế. Tưởng chừng như Đội bé sẽ thất bại nhưng thật bất ngờ, với quyết tâm “đòi lại công bằng”, các bạn đã chiến thắng 2 lần liên tiếp trước sự ngỡ ngàng của anh chị “Huấn luyện viên” và Đội lớn.

Cùng nhau nỗ lực hết mình

Không gục gã trước kết quả, Đội lớn đã nhanh chóng lấy lại tinh thần và vượt qua chính mình để giành chiến thắng ở vòng cuối. Qua đó, các anh chị sinh viên UEF đã cùng các trẻ đúc kết lại những bài học về sự quyết tâm, tinh thần đoàn kết, cũng như nhận thấy được giá trị quý giá của Công bằng.

Các trẻ cùng lằng nghe các bài học đúc kết từ hoạt động

Buổi học khép lại với thông điệp “Dù cuộc sống vẫn còn nhiều bất công nhưng hãy luôn thực hành giá trị công bằng và các em sẽ được nhận được những phần thưởng xứng đáng cho việc làm dũng cảm này”.

Tin và ảnh: Trung tâm Service-Learning

Dự án dạy kỹ năng sống cho trẻ em tại Cơ sở bảo trợ xã hội Truyền tin là dự án hướng dẫn kỹ năng cảm xúc xã hội cho các em từ 7 – 16 tuổi tại mái ấm thông qua hoạt động thể thao.Dự án thuộc chương trình Thành công với lòng thấu cảm 2020 - Trung tâm Kết nối cộng đồng (Service - Learning) UEF được tài trợ bởi Quỹ hỗ trợ giáo dục NTS - Kaspersky thuộc công ty TNHH Bảo mật Nam Trường Sơn.

TIN LIÊN QUAN