Chiều ngày 27/10/2025, trong khuôn khổ môn học Service-Learning – Quan hệ công chúng (PR), sinh viên khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF) đã có buổi báo cáo các chiến lược PR thực tiễn với doanh nghiệp đối tác E.Flow – tổ chức chuyên về mental wellness (sức khỏe tinh thần).

.jpg)
Các bạn sinh viên nhận giấy chứng nhận sau buổi báo cáo
Buổi học có sự đồng hành của giảng viên Nguyễn Thị Bích Vân, ThS.Trần Thị Mỹ Phượng – Giám đốc Trung tâm Service-Learning và Liam Dang – Founder and ceo of E.Flow, mang đến không khí học thuật kết hợp trải nghiệm thực tế, nơi sinh viên vừa học, vừa làm, vừa cảm nhận giá trị xã hội mà truyền thông mang lại.
Mở đầu buổi học, sinh viên đã tìm hiểu sâu hơn về E.Flow là một tổ chức trị liệu hướng đến chữa lành tinh thần cho cá nhân, với giá trị cốt lõi “Love – Yêu thương – Trực giác”. Từ đó, các nhóm sinh viên triển khai ý tưởng PR xoay quanh thông điệp nhân văn, hướng đến việc giúp E.Flow lan tỏa tinh thần tích cực đến cộng đồng trẻ.
Các nhóm đã lần lượt trình bày những chiến lược PR sáng tạo và mang tính ứng dụng cao, thể hiện rõ khả năng tư duy, phân tích và truyền thông chiến lược của sinh viên UEF. Nhóm 1 tập trung xây dựng chiến lược PR tổng thể cho doanh nghiệp, hướng đến mục tiêu nâng cao nhận diện thương hiệu E.Flow thông qua thông điệp “Healing starts from within” – Chữa lành bắt đầu từ chính mình. Đại diện doanh nghiệp đánh giá cao sự chọn lựa đề tài thực tế, cách triển khai logic và định hướng chiến lược rõ ràng, phản ánh khả năng tư duy PR chuyên nghiệp của sinh viên.
Trong khi đó, Nhóm 2 mang đến câu chuyện thương hiệu E.Flow qua góc nhìn gần gũi và nhân văn, giúp người trẻ hiểu rõ hơn “E.Flow là ai?” - một doanh nghiệp không chỉ cung cấp dịch vụ trị liệu mà còn là người bạn đồng hành trên hành trình yêu thương và chữa lành bản thân. Nhóm 3 và Nhóm 4 lại gây ấn tượng mạnh với các chiến lược PR đầy cảm xúc, kết hợp storytelling cùng hoạt động cộng đồng, cho thấy khả năng khai thác insight tinh tế và tinh thần sáng tạo đặc trưng của sinh viên UEF.


Các nhóm tự tin mang đến kế hoạch PR sáng tạo
Kết thúc buổi báo cáo, phía đối tác chị Liam Dang bày tỏ sự ấn tượng trước sự chỉn chu, tinh thần chuyên nghiệp và khả năng “thấu cảm” thương hiệu của sinh viên. Không chỉ là một bài tập học phần, dự án lần này còn là hành trình để sinh viên rèn luyện kỹ năng nghiên cứu, lắng nghe và truyền thông bằng trái tim, nơi kiến thức được gắn liền với giá trị và cảm xúc con người.

Phía đối tác đánh giá cao về các ý tưởng của UEFers
Buổi báo cáo khép lại nhưng những giá trị mà sinh viên UEF gửi gắm qua từng chiến lược vẫn tiếp tục lan tỏa. Bởi PR không chỉ là “Public Relations” – mà còn là “Power of Relationship”: sức mạnh của sự kết nối, thấu hiểu và sẻ chia giữa con người với con người.
Tin: Diễm My
Ảnh: Anh Thư