Phản hồi của sinh viên

Anh Thư - Thành Phát | Cặp bài trùng nhà C4D

11/04/2023
Những năm gần đây, những dự án cộng đồng đã không còn gì xa lạ với các bạn trẻ GenZ. Năng động, sáng tạo, linh hoạt, kỹ năng mềm, cùng các trải nghiệm thực tế là những điều được nhắc đến trong câu chuyện hành trình của Anh Thư và Thành Phát tại Trung tâm Kết nối cộng đồng UEF (TT.KNCĐ UEF).

Mình bắt đầu vội vã
Là một trong những mảnh ghép của “bức tranh kết nối cộng đồng” đầy ý nghĩa, bạn Phạm Trần Anh Thư - sinh viên năm 2 ngành Quản trị nhân lực Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF) đã trải qua một chặng đường vô cùng đáng nhớ và thú vị với vai trò là một thành viên của dự án Communication for Development (C4D). 
Anh Thư - cô bạn xinh xắn của nhóm thiết kế nhà C4D

Anh Thư bắt đầu chặng đường viết nên câu chuyện của mình cùng TT.KNCĐ một cách đầy vội vã và chóng vánh với lý do “mình đam mê thiết kế, mình mong muốn có những sản phẩm của riêng mình do chính tay mình thực hiện”. Và trở thành một mảnh ghép của C4D là cách Anh Thư ghi dấu cho hành trình thực hiện đam mê của mình.  
Nhớ những ngày còn là thành viên mới của C4D, Thư không đặt ra quá nhiều mục tiêu cho bản thân. Tuy vậy đối với Thư, Trung tâm là nơi được thỏa sức thực hiện đam mê của chính mình. Từ một cô gái còn bỡ ngỡ, mơ hồ với những ý tưởng thiết kế thì giờ đây, Anh Thư đã có thể tự tin đa dạng hóa phong cách thiết kế và tạo được dấu ấn cá nhân trong từng sản phẩm.

Anh Thư luôn rạng rỡ đón nhận những thử thách mới
(Ảnh: nhân vật cung cấp)

Đồng hành cùng Trung tâm trong không ít các hoạt động lớn nhỏ, những bài học giá trị, những trải nghiệm đáng nhớ luôn đọng lại trong Anh Thư mỗi khi nhớ về hành trình đã qua. Bắt tay vào thiết kế cho một chiến dịch gây quỹ cũng là thử thách đầu tiên mà Anh Thư nhận được. Chút bỡ ngỡ ban đầu ấy là cảm xúc mình chưa từng quên. “Sự kiện Light up your soul vẫn luôn để lại cho mình một ấn tượng khó phai khi lần đầu tiên được làm việc cùng cả tập thể C4D, đây cũng là hoạt động giúp mình học được rất nhiều về bài học làm việc nhóm” - Anh Thư bộc bạch. 
Sự trưởng thành qua từng hoạt động và những bài học rút ra trong quá trình làm việc đã tạo nên một Anh Thư ở thời điểm hiện tại. Một Anh Thư không ngừng “level up” bản thân và sẵn sàng đảm nhận vai trò quan trọng trong mỗi hoạt động. 

Anh Thư luôn là thành viên năng nổ và “đa-zi-năng” của TT.KNCĐ
(Ảnh: Nhân vật cung cấp)

Chặng đường đồng hành cùng Trung tâm được Anh Thư chia sẻ gói gọn trong ba từ “Năng động - Sáng Tạo - Yêu thương”. Thư năng động trong từng vai trò mình đảm nhiệm, sáng tạo qua từng dự án thiết kế và có được sự yêu thương của những người đồng đội C4D trong hành trình phát triển của mình. “Mình nhận ra được điểm mạnh và điểm yếu của mình, thấy được ý nghĩa của quá trình mình đóng góp cho Trung tâm.” - là những điều Anh Thư có được sau quá trình chiêm nghiệm (reflection) của mình. Điều đó là nguồn động lực để Thư tiếp tục tiến xa hơn trong những dự định tương lai.  
Mình được bạn “rủ rê”
Cùng sánh vai với Anh Thư như một “good partner”, bạn Nguyễn Thành Phát sinh viên năm 3 ngành Quan hệ công chúng tại UEF cũng đã có rất nhiều kỷ niệm đáng nhớ cùng TT.KNCĐ với vai trò Trưởng nhóm thiết kế dự án C4D. 
Thành Phát - Gương mặt điển trai đến từ Team Design

Được một người bạn “rủ rê” tham gia vào C4D từ năm 2 đại học, đến thời điểm hiện tại, Phát đã có hơn 1 năm hoạt động cùng Trung tâm với đa dạng các vai trò khác nhau. Một khoảng thời gian đủ dài để Phát tích lũy cho mình những trải nghiệm mới mẻ và quý giá, được thử sức và phát triển bản thân ở lĩnh vực thiết kế mà Phát tự nhận rằng “Trước đó không phải là thế mạnh của mình.”
Là một thành viên chủ chốt đứng sau các thiết kế của các sự kiện lớn nhỏ tại Trung tâm, “chú ong chăm chỉ” Thành Phát còn không ngại thử thách bản thân ở các vai trò khác nhau như: dẫn chương trình, biểu diễn flashmob, tổ chức sự kiện,... Sự nhiệt huyết, tự tin, luôn tìm tòi và chịu thử đã giúp Phát làm mới bản thân và phát triển từng ngày.
Trải nghiệm của Thành Phát trong vai trò làm MC 
(Ảnh: Nhân vật cung cấp)
Cùng đồng đội rinh giải cuộc thi “One minute for Community”
(Ảnh: Nhân vật cung cấp)

Do tính chất công việc thiết kế đòi hỏi nhiều về kỹ năng và ý  tưởng, Phát chia sẻ “Đã có những lúc việc cân bằng giữa học tập và công tác tại Trung tâm khiến cho mình cảm thấy khá khó khăn. Nhưng nhờ có sự dẫn dắt của của Chị Phụng (Điều phối viên) và chị Phượng (Phó Giám đốc Trung tâm) cùng những người đồng đội luôn sẵn sàng hỗ trợ, điều đó không còn là một trở ngại, thậm chí mình có còn thể phát huy tinh thần đồng đội và làm việc hiệu quả hơn.”

Sau một khoảng thời gian đồng hành đủ dài để học tập và trải nghiệm, để thấu hiểu và yêu thương, “Mình chưa bao giờ hối hận khi lựa chọn Trung tâm là nơi đồng hành trong suốt chặng đường đại học của mình” là điều Phát luôn tự hào nhắc đến khi được hỏi về Trung tâm.
Hành trình đồng hành cùng TT.KNCĐ của Thành Phát có thể miêu tả như một bức tranh đầy màu sắc, nơi Phát có thể tự do vẽ nên những sắc màu rất mới cho chính mình. Có thể mỗi người đều có một giới hạn riêng khiến bản thân luôn ngần ngại để vượt qua nhưng với Phát khai phá và vượt qua những giới hạn của bản thân là hành trình không bao giờ dừng lại. Như cái cách Phát muốn chia sẻ và truyền tải đến những người bạn khác “Đừng ngần ngại bước ra khỏi vùng an toàn.”
Câu chuyện của hai bạn trẻ về hành trình vẽ nên những năm tháng sinh viên ý nghĩa của mình cùng TT.KNCĐ diễn ra một cách tự nhiên như một cơ duyên, không dự tính cũng chẳng sẵn sàng. Nhưng giờ đây, niềm tự hào và sự tự tin ánh lên trong ánh mắt của 2 bạn trẻ mỗi khi kể về quá trình trưởng thành của mình đã trở thành minh chứng xác thực nhất cho câu nói “Đừng chỉ bắt đầu khi mọi thứ đã sẵn sàng.”
 
Tin: Ánh Ngân & Yến Chi
TIN LIÊN QUAN