Cựu sinh viên

3 tuyệt chiêu giúp tân cử nhân tự tin phát triển sự nghiệp

25/02/2022
Tốt nghiệp đại học, có người chạm đến ước mơ và không ngừng tiến tới, nhưng có người vẫn loay hoay kiếm tìm con đường phát triển của riêng mình. Sự khác biệt đó đến từ chính môi trường học tập của họ...
 
 
Kiến thức: Cần nhưng chưa đủ
 
Để trở thành một người thành đạt, nổi bật, nhiều bạn trẻ đã vận dụng khéo léo, kết hợp nhuần nhuyễn, hài hòa giữa các kiến thức chuyên môn và kỹ năng xã hội. Không chỉ giúp họ hoàn thành tốt các nhiệm vụ học tập; mà trong cuộc sống và công việc, kiến thức chính là cơ sở khoa học, kỹ năng sẽ giúp họ tìm ra cách để giải quyết các vấn đề.
 
Trần Việt - cựu sinh viên trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF)
 
Thụ hưởng nền giáo dục mở, khuyến khích và hỗ trợ người học khai phá bản thân, Trần Việt - Thủ khoa ngành Luật Kinh tế khóa 2017 trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF) cho biết, anh đã được định hình bản thân, tự tin, cởi mở hơn, cũng như rèn luyện các kỹ năng mềm cần thiết như: giao tiếp, giải quyết vấn đề, thuyết trình, phản biện,… trong môi trường đại học.
 
Đại diện UEF cho biết: “Với môi trường song ngữ - tính quốc tế, UEF đã đào tạo ra nhiều thế hệ sinh viên chất lượng, hơn 95% bạn trẻ sau tốt nghiệp đã có việc làm tại các doanh nghiệp, tập đoàn uy tín trong và ngoài nước. Điểm chung của những nhân sự này là được phát triển ngoại ngữ ngay từ năm đầu tiên bên cạnh kiến thức cơ sở”.
 
Khai mở tư duy từ các hoạt động thực tiễn
 
Lựa chọn đúng môi trường học tập, các bạn sinh viên như “cá gặp nước”. Ở đó, mỗi người sẽ được tự do vùng vẫy, bộc lộ bản thân theo cách của mình.
 
“Năng động và sáng tạo giúp chúng ta tạo ra ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng, luôn được tạo cơ hội để thử thách và đổi mới mỗi ngày. Khi đó, ta sẽ dễ dàng thành công từ khi còn rất trẻ. UEF luôn tổ chức các hoạt động để sinh viên có cơ hội giao lưu và phát triển các kỹ năng mềm cần thiết. Đồng thời, các buổi tập huấn chuyên đề, chia sẻ của chuyên gia, các buổi thuyết trình ý tưởng, thiết kế dự án (Project Design) luôn được nhà trường tổ chức định kỳ trong mỗi năm học”, Đặng Nguyễn Xuân Trọng - cựu sinh viên trường UEF bày tỏ.
 
Môi trường năng động, sáng tạo giúp sinh viên khai phá tối đa năng lực
 
Bên cạnh đó, với loạt trải nghiệm thực tế với các câu lạc bộ, đội nhóm trong trường, người trẻ sẽ càng thêm tự tin, sáng tạo khi “va chạm” các vấn đề trong thực tế và công việc.
 
Ngoài những hoạt động về học thuật, chuyên môn, sinh viên UEF còn được giao lưu, giải trí qua những chương trình văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao, thiện nguyện...
 
“Kết thân” với doanh nghiệp từ sớm
 
Việc đào tạo tại trường đại học phải đảm bảo sinh viên sau tốt nghiệp đáp ứng được các tiêu chí về tuyển dụng và tình hình thực tế của ngành nghề. Do vậy, sự hỗ trợ từ phía doanh nghiệp là điều không thể thiếu trong giáo dục đại học ngày nay.
 
Trang bị đầy đủ kiến thức, kỹ năng, ngoại ngữ và kinh nghiệm thực tế giúp sinh viên tự tin hội nhập
 
Tại UEF, hệ sinh thái “kiềng 3 chân”: nhà trường - doanh nghiệp - sinh viên chính là một thế mạnh trong đào tạo. Bằng những kinh nghiệm thực tế từ chuyên gia, các bạn trẻ dễ dàng hình dung về “bức tranh” tổng quan của ngành nghề, sẵn sàng đương đầu cùng thách thức và nhanh chóng nắm bắt những cơ hội trong công việc.
 
Sinh viên trải nghiệm nhiều hoạt động thực tế cùng doanh nghiệp
 
Ngoài ra, được chuẩn bị đầy đủ hành trang: từ kiến thức, kỹ năng, ngoại ngữ và vốn sống phong phú; những cử nhân UEF có thêm lợi thế trong phát triển sự nghiệp, đặc biệt là trong bối cảnh đòi hỏi tính thích ứng và mang tính đào thải cao như hiện nay.
 
Theo vietnamnet.vn
TIN LIÊN QUAN