Cựu sinh viên

Các thế hệ trong "gia đình" Tài chính – Thương mại hội ngộ, chính thức ra mắt Chi Hội cựu sinh viên

20/11/2021
Ngay trước thềm kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam, khoa Tài chính - Thương mại đã tổ chức chương trình gặp mặt giữa cựu sinh viên và sinh viên với chủ đề “Ngày trở về” vào tối ngày 18/11. Buổi gặp gỡ này tạo cơ hội để UEFers giao lưu và học hỏi kinh nghiệm từ các anh, chị đi trước. Đây cũng là hoạt động ý nghĩa, tạo cầu nối để những người học trò cũ có dịp hội ngộ thầy cô, cùng ôn lại kỷ niệm dưới mái nhà UEF.
 

Chương trình họp mặt là sợi dây kết nối giữa cựu sinh viên và sinh viên khoa Tài chính - Thương mại
 
Chương trình có sự tham dự của TS. Nhan Cẩm Trí – Phó Hiệu trưởng Nhà trường, ThS. Huỳnh Quốc Phong – Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp; ThS. Nguyễn Thị Nguyệt Hoàng – Phó Trưởng phòng Công tác sinh viên; ThS. Nguyễn Tiến Hùng – Trưởng khoa Tài chính – Thương mại; TS. Hà Thị Thủy, ThS. Tăng Mỹ Sang – Phó trưởng khoa Tài chính thương mại, các giảng viên cùng cựu sinh viên và sinh viên năm 3, năm 4 đang theo học tại khoa.
 


Cũng trong chương trình, khoa đã ra mắt Ban Chấp hành Chi Hội Cựu sinh viên
 
Trong không khí ấm cúng của ngày 20/11 gần kề, buổi họp mặt trực tuyến này càng có ý nghĩa hơn bao giờ hết. Các bạn cựu sinh viên có cơ hội được bày tỏ lòng tri ân của mình đến những người thầy đã có công dẫn dắt suốt những năm tháng đại học. Thế hệ “đàn em” lại được truyền cảm hứng, động lực và những kinh nghiệm quý báu từ những trải nghiệm thực tế của anh, chị đồng môn. 
Chương trình cũng đặt nền tảng cho sự kết nối giữa các thế hệ sinh viên khoa, xây dựng mạng lưới gắn kết vững mạnh, tích cực hỗ trợ khoa, trường trong các hoạt động về sau. 
 

TS. Nhan Cẩm Trí chia sẻ cảm xúc trong ngày họp mặt
 
Nhân dịp này, khoa đã chính thức giới thiệu, ra mắt thành viên Ban chấp hành Liên Chi Hội cựu sinh viên khoa Tài chính – Thương mại năm học 2021 – 2022, đồng thời tuyên bố điều lệ và kế hoạch hoạt động. 
Theo đó, Chi Hội được thành lập với mục đích: kết nối đơn vị thực tập, kết nối việc làm, tham gia giao lưu, đóng góp quỹ từ thiện và mở rộng mạng lưới cựu sinh viên. 
 

Chi Hội Cựu sinh viên khoa Tài chính - Thương mại 2021 - 2022 thông qua kế hoạch hoạt động
 
Kế hoạch hoạt động được thông qua, bao gồm những nội dung: tổ chức ít nhất 1 chương trình giao lưu/ năm để chia sẻ kinh nghiệm cho sinh viên năm 3, năm 4; thường xuyên chuyển các thông tin tuyển dụng, vị trí chuyên môn liên quan đến sinh viên khoa, trường; ưu tiên chuyển tải các thông tin tuyển dụng thực tập sinh, kết nối đơn vị thực tập cho sinh viên; đồng hành với khoa, trường trong các chương trình từ thiện, hoạt động hỗ trợ sinh viên khó khăn; tham gia đóng góp ý kiến về chương trình đào tạo; tham gia các buổi chia sẻ chuyên đề, kỹ năng nghề nghiệp; xây dựng Chi hội lớn mạnh, đảm bảo kết nối sinh viên các khóa. 
 



"Gia đình" Tài chính - Thương mại vui mừng chào đón sự trở về của các bạn cựu sinh viên
 
Trước đó, nhiều chương trình kết nối cựu sinh viên và sinh viên cũng đã được các khoa triển khai, có thể kể đến như chương trình “Tổng đài alumni – Tiền bối đây rồi” của khoa Quan hệ công chúng và truyền thông, “We did it, now you turn” của khoa Kinh tế, buổi họp mặt cựu sinh viên khoa Công nghệ thông tin,
Buổi họp mặt đã mang lại nhiều cảm xúc cho cả thầy và trò. Sau cuộc hội ngộ đặc biệt này, các thành viên sẽ thêm gắn kết và chia sẻ với nhau từ công việc đến đời sống. Kiến thức trên giảng đường là một lẽ, nhưng kho kinh nghiệm thực tiễn từ các tiền bối lại càng giá trị và gần gũi hơn, giúp UEFers thêm phần tự tin khi bước vào môi trường doanh nghiệp.
 
Tin: Quy Nguyễn
Ảnh: Khoa Tài chính – Thương mại
TIN LIÊN QUAN