Cựu sinh viên

Cuộc hội ngộ thân tình của sinh viên các thế hệ Khoa Công nghệ thông tin

12/06/2023
Với mong muốn tạo cơ hội gặp mặt, tăng cường sự gắn kết giữa sinh viên và cựu sinh viên các khóa, Khoa Công nghệ thông tin (FIT) UEF đã tổ chức buổi họp mặt cựu sinh viên lần 2, năm học 2022 - 2023Tại đây, các bạn sinh viên đã được lắng nghe, chia sẻ, giao lưu và học hỏi những kinh nghiệm học tập, làm việc từ các anh, chị đi trước. 
 




Không gian kết nối ấm áp giữa các thế hệ sinh viên thuộc "gia đình" FIT UEF 
 
Chương trình có sự tham dự của TS. Nhan Cẩm Trí - Phó Hiệu trưởng Nhà trường; ThS. Huỳnh Quốc Phong - Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp; ThS. Phạm Phú Thanh Sang - Giám đốc Trung tâm Quản lý Công nghệ thông tin; ThS. Nguyễn Huỳnh Sinh - Phó Trưởng Phòng Công tác sinh viên.
Về phía Khoa Công nghệ thông tin có TS. Nguyễn Hà Giang - Trưởng Khoa; TS. Văn Thị Thiên Trang, ThS. Nguyễn Minh Tuấn - Phó Trưởng Khoa cùng các giảng viên là Trưởng ngành, Trưởng bộ môn; anh Nguyễn Quang Dự - Cựu sinh viên khóa 2016, Trưởng Ban liên lạc Cựu sinh viên; anh Nguyễn Minh Huy - Cựu sinh viên khóa 2017, Phó Trưởng Ban liên lạc Cựu sinh viên cùng đông đảo cựu sinh viên các khóa 2015, 2016, 2017, 2018 và sinh viên đang học tập tại Khoa.
 

TS. Nhan Cẩm Trí phát biểu tại chương trình 
 
Sự trưởng thành và thành công của các thế hệ sinh viên chính là món quà ý nghĩa mà "gia đình" FIT nói riêng và UEF nói chung nhận lại sau những nỗ lực trong đào tạo và xây dựng môi trường học tập toàn diện. Chương trình gặp mặt cựu sinh viên là hoạt động thường niên của Khoa Công nghệ thông tin nhằm thắt chặt mối quan hệ tình cảm giữa các thế hệ. Các bạn đã cùng nhau ôn lại những kỷ niệm đáng nhớ tại mái nhà chung UEF. Đồng thời, đây cũng là cầu nối hữu hiệu để sinh viên được tiếp cận những góc nhìn thực tế về môi trường làm việc từ các "tiền bối".
 

ThS. Nguyễn Minh Tuấn gửi gắm niềm tự hào và kỳ vọng các FITers tiếp tục phấn đấu trong công việc, học tập
 
Trong bối cảnh hội nhập quốc tế và phát triển nhanh chóng của các nền tảng công nghệ, ngành Thương mại điện tử là sự giao thoa và kết hợp giữa kinh doanh - công nghệ thông tin. Tiềm năng phát triển mạnh mẽ nhưng lĩnh vực này cũng ẩn chứa những thách thức, khó khăn. Sự định hướng đúng đắn sẽ giúp các bạn tạo được bước đà đầu tiên để phát triển trong nghề nghiệp. Những điều này đã được cựu sinh viên Võ Nguyễn Hải Linh chia sẻ tại chương trình.
Cựu sinh viên Nguyễn Thị Giản Đơn - ngành Công nghệ thông tin cũng mang đến những câu chuyện thực tế giúp sinh viên có góc nhìn tiệm cận với môi trường doanh nghiệp sau khi tốt nghiệp. Học tập và lựa chọn UEF để gắn bó sau hành trình đại học, cựu sinh viên Nguyễn Toàn Thịnh lại mang đến UEFers những điều thú vị về trải nghiệm đặc biệt này. 
 





Nhiều câu chuyện đẹp được ôn lại và những gửi gắm chân tình cho hành trình cùng nhau phát triển
 
Tại buổi gặp mặt, Ban liên lạc Hội cựu sinh viên năm 2022 - 2023 cũng chính thức được ra mắt. Đây sẽ là lực lượng góp phần xây dựng cộng đồng cựu sinh viên ngày càng lớn mạnh, tạo điều kiện hỗ trợ các bạn sinh viên nâng cao cơ hội nghề nghiệp, tăng cường các hoạt động chia sẻ kinh nghiệm, đồng thời là cầu nối vững chắc để Nhà trường và các bạn sinh viên có thể gắn kết thực tiễn và triển khai các hoạt động kết nối doanh nghiệp trong tương lai.
 

Ban liên lạc Hội cựu sinh viên năm 2022 - 2023 ra mắt

Buổi họp mặt đã mang lại nhiều cảm xúc cho cả thầy và trò Khoa Công nghệ thông tin. Sau cuộc hội ngộ lần này, các thành viên sẽ thêm gắn kết và chia sẻ với nhau từ công việc đến đời sống, hoạt động cộng đồng. Vừa tiếp thu kiến thức từ trường học vừa tích lũy bài học kinh nghiệm thực tiễn từ người đi trước, FITers sẽ thêm tự tin và làm dày hành trang khi bước vào môi trường làm việc chuyên nghiệp sau khi ra trường. 
 
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN