Cựu sinh viên

Cựu sinh Nhà PRC họp mặt, chia sẻ kinh nghiệm thực tập, làm việc cho “hậu bối”

25/06/2023
Với chủ đề “Hướng dương”, chương trình họp mặt cựu sinh viên Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông (PRC) đã diễn ra sáng nay với nhiều thông tin, kinh nghiệm được chia sẻ.
Tham gia chương trình là cựu sinh viên khóa 2016, 2017, 2018 cùng với các bạn sinh viên đang theo học tại Khoa. Đặc biệt, chương trình còn thu hút cả sinh viên Khoa khác có quan tâm đến những công việc thuộc lĩnh vực truyền thông, PR.
Buổi họp mặt có sự tham dự của ThS. Nguyễn Thị Bích Vân - Trợ lý Trưởng Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông.
 


Cựu sinh viên PRC các khóa họp mặt tại Nhà UEF sáng nay

 
Như chủ đề - Hướng dương, một loài hoa luôn hướng về phía mặt trời, tượng trưng cho nỗ lực, ước mơ của những người trẻ, luôn cố gắng để hướng về những điều tốt đẹp, hướng về sự thành công, buổi họp mặt đã được tổ chức với mục đích để các thế hệ cựu sinh viên chia sẻ những kinh nghiệm, những bước đi để hoàn thành mục tiêu đến các “hậu bối”. Từ đây, mỗi bạn lại có thêm hành trang để chinh phục hành trình nghề nghiệp tương lai.
 



Sinh viên dành nhiều sự quan tâm cho vấn đề thực tập doanh nghiệp, phỏng vấn tuyển dụng và làm việc

 

Tại chương trình, anh chị cựu sinh viên đã mang đến những thông tin, bí kíp hữu ích cho quá trình thực tập doanh nghiệp. Các bạn đã lần lượt giải quyết những thắc mắc của sinh viên về quản trị thời gian, cách chọn đơn vị thực tập, thời điểm thực tập, làm quen văn hóa doanh nghiệp, báo cáo thực tập,…
Bên cạnh đó là những kỹ năng cần có để chinh phục nhà tuyển dụng, lãnh đạo doanh nghiệp như tạo hồ sơ ấn tượng, biết cách lắng nghe, đặt câu hỏi, có tinh thần cầu tiến,…

 




Nhiều kinh nghiệm thực chiến được các anh chị đi trước chia sẻ
 

ThS. Nguyễn Thị Bích Vân - Trợ lý Trưởng Khoa chia sẻ tại chương trình

 

Ở góc độ giảng viên, ThS. Nguyễn Thị Bích Vân - Trợ lý trưởng Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông cũng chia sẻ, động viên các thành viên Nhà PRC: “Cô rất vui vì các bạn cựu sinh viên đã dành thời gian cuối tuần đến dự chương trình. Các bạn sinh viên có những trăn trở, lo lắng cũng đã đến lắng nghe chia sẻ để có hướng đi phù hợp. Cô khuyên các bạn nên xác định mục tiêu sớm để có sự chuẩn bị chu đáo nhất. Trên con đường nghề nghiệp sẽ có nhiều ngã rẽ, nhưng dù đi con đường nào cũng cần có đầy đủ hành trang, trải nghiệm và sự can đảm chấp nhận đổi thay”.
Cô cũng đưa ra quan điểm về thời gian bắt đầu thực tập, làm nghề, những kỹ năng học hỏi được từ công việc làm thêm, tìm kiếm doanh nghiệp thực tập.
Buổi họp mặt ấm cúng đã khép lại thành công. Thời gian hội ngộ tuy không dài nhưng đủ để các bạn sinh viên tiếp thu thêm nhiều kinh nghiệm, bí quyết giá trị từ các “tiền bối”. “Học kỳ doanh nghiệp” sắp tới của các bạn sẽ trở nên thuận lợi, hiệu quả hơn.

 

TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN