Cựu sinh viên

Học viên cao học ngành Ngôn ngữ Anh sẽ được nâng cao kiến thức về nghiên cứu khoa học

10/03/2022
Đối với lĩnh vực ngôn ngữ, việc tìm tòi, nghiên cứu cần có quy trình và cách thức thực hiện đặc thù. Với mong muốn nâng cao kiến thức và rèn luyện kỹ năng nghiên cứu khoa học cho học viên cao học ngành Ngôn ngữ Anh, vào ngày 14/3 sắp tới, khoa Tiếng Anh sẽ tổ chức webinar chủ đề “A preliminary guide to doing research”
Diễn giả chia sẻ trong chương trình là TS. Dương Mỹ Thẩm – Phó Trưởng khoa Tiếng Anh. Cô cũng vừa hoàn thành đề tài nghiên cứu khoa học cấp trường “Tìm hiểu nhận thức và mức độ sử dụng kỹ năng học tập thế kỷ XXI của sinh viên năm ba chuyên ngành Ngôn ngữ Anh tại Trường Đại học Kinh tế - Tài chính Thành phố Hồ Chí Minh” và được Hội đồng đánh giá xuất sắc với mức 98/100 điểm. 
 
nckh-giangvienMyTham
TS. Dương Mỹ Thẩm là diễn giả chia sẻ ở chương trình 
 
Tham gia chương trình, các học viên cao học được trang bị những kiến thức, kỹ năng cần thiết để bắt tay vào hành trình nghiên cứu khoa học trình độ thạc sĩ. Đây là một chặng đường đòi hỏi ở người thực hiện tính kiên trì và khả năng quan sát, thu thập, xử lý thông tin,…
Buổi webinar không chỉ cung cấp đến học viên những nền tảng căn bản trong nghiên cứu như cách tìm đề tài, xây dựng đề tài, hướng triển khai, cách tìm dữ liệu, phương pháp nghiên cứu, những lỗi sai sinh viên thường gặp khi nghiên cứu,... mà thông qua đó, học viên được truyền thêm nhiều cảm hứng từ câu chuyện nghiên cứu của diễn giả. 
 
nckh-giangvienMyTham
nckh-giangvien
nckh-giangvien
Chương trình sẽ giúp học viên ngành Ngôn ngữ Anh nâng cao kiến thức chuyên sâu về nghiên cứu khoa học 
 
Trước đó, khoa Tiếng Anh cũng thường xuyên tổ chức chương trình hướng dẫn nghiên cứu khoa học cho sinh viên, điển hình là workshop "Exploring Research Methods in English Language and Linguistics". Tại đây, các diễn giả đã chia sẻ đến UEFers xoay quanh các xu hướng nghiên cứu dịch thuật hiện đại, các loại hình nghiên cứu và các lĩnh vực nghiên cứu trong ngôn ngữ. 
Nối tiếp thành công của chương trình này, webinar “A preliminary guide to doing research” sẽ được tổ chức trực tuyến vào lúc 19g00 ngày 14/3 trên ứng dụng Microsoft Teams. 
 
Nguyên Lê
TIN LIÊN QUAN