Cựu sinh viên

Sự kết nối mang lại nhiều giá trị trong chương trình “Tổng đài alumni - Tiền bối đây rồi"

09/11/2021
Tối ngày 6/11, các bạn sinh viên khoa Quan hệ công chúng và truyền thông UEF đã có cơ hội giao lưu và lắng nghe những chia sẻ, lời khuyên bổ ích đến từ các anh chị cựu sinh viên khoa qua chương trình “Tổng đài alumni - Tiền bối đây rồi”. 
Được biết, “Tổng đài alumni” là một trong những dự án của Hội cựu sinh viên khoa nhằm tạo sự kết nối giữa các thế hệ trong ngôi nhà Quan hệ công chúng và truyền thông. 
 

Chương trình diễn ra trực tuyến trên ứng dụng MS Teams
 
3 khách mời trong chương trình là anh Nguyễn Quốc Luông - Cựu sinh viên khóa 2016; Chị Đỗ Hương Thảo và chị Mai Trúc Linh – Cựu sinh viên khóa 2017.
Trong không khí trò chuyện thân mật, những câu chuyện gần gũi và rất thực tế xoay quanh vấn đề học tập, tham gia câu lạc bộ, hoạt động ngoại khóa, vấn đề tìm việc làm đã được các anh chị chia sẻ chi tiết. Từ đây, các bạn sinh viên có thêm những góc nhìn thực tế và trang bị cho mình những kiến thức, kỹ năng cần có ngay khi còn ngồi ghế giảng đường.
Trong buổi giao lưu cùng các bạn sinh viên, chị Mai Trúc Linh đã giải đáp các thắc mắc về vấn đề học tập như học vượt, thi học kỳ, cách duy trì học bổng trong suốt 4 năm. Theo chị Linh, việc tìm ra mục tiêu, động lực trong học tập là rất quan trọng.  Bên cạnh đó, các bạn còn phải chủ động sắp xếp thời gian, khi có nhiều công việc cùng lúc thì “list” ra các công việc cần làm rồi ưu tiên các công việc từ quan trọng đến ít quan trọng và lập kế hoạch làm nó như thế nào.
 

Chị Trúc Linh truyền động lực học tập cho "đàn em"
 
Là gương mặt quen thuộc trong các hoạt động của Nhà trường, đặc biệt là các hoạt động giao lưu quốc tế, chị Đỗ Hương Thảo đã có những chia sẻ về lợi ích khi tham gia hoạt động ngoại khóa. Theo đó, việc tham gia các hoạt động, phong trào trong và ngoài trường sẽ giúp các bạn tự tin, dạn dĩ hơn, đặc biệt là khả năng tiếng Anh được cải thiện.
Giải đáp vấn đề làm sao để có thể tham gia các hoạt động giao lưu quốc tế?, chị Thảo cho biết sinh viên nên tham gia câu lạc bộ quốc tế của trường, nếu không đăng ký tham gia câu lạc bộ thì các bạn cũng có thể liên hệ thầy cô để hỏi thăm kinh nghiệm xin học bổng, trao đổi sinh viên,...  hoặc cũng có thể tự lên google tìm hiểu và chuẩn bị hồ sơ để nộp.
 

Tham gia hoạt động giúp sinh viên năng động, dạn dĩ hơn
 
Còn anh Nguyễn Quốc Luông, với kinh nghiệm thực tập, đi làm ngay từ khi còn là sinh viên, anh đã chia sẻ đến các bạn sinh viên cách viết CV, cách ghi điểm với nhà tuyển dụng. Lời khuyên mà anh dành đến các bạn sinh viên đó là nên chủ động sắp xếp thời gian, đừng sợ sai, va chạm, cứ thử thách để biết bản thân có làm được hay không. Anh cũng chia sẻ thêm, cùng một vị trí công việc, các bạn có thể nộp vào nhiều công ty khác nhau.
 

Nhiều lời khuyên được anh Quốc Luông chia sẻ đến các bạn sinh viên
 
Hy vọng những lời chia sẻ từ các anh chị sẽ là động lực không nhỏ để các bạn sinh viên khoa Quan hệ công chúng và truyền thông nói riêng và sinh viên UEF nói chung cố gắng nhiều hơn nữa trong học tập, rèn luyện để có được sự thành công như các "tiền bối" xịn sò này.
 
Kim Bằng
TIN LIÊN QUAN