Cựu sinh viên

UEFers học hỏi kỹ năng viết CV "xịn" từ cựu sinh viên và bí quyết phỏng vấn tuyển dụng cùng chuyên gia

15/11/2023
Sáng 14/11, Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp UEF đã tổ chức thành công buổi workshop hữu ích với chủ đề "Kỹ năng viết CV ấn tượng và chinh phục nhà tuyển dụng" dành cho UEFers, đặc biệt là sinh viên năm 3, năm 4. Chương trình có sự đồng hành, chia sẻ của anh Trương Anh Duy - HRBP Assistant Manager Central Retail và chị  Phạm  Thị Hoài Như - HRBP Intern Central Retail  (cựu sinh viên khóa 2020 UEF). 
 


ThS. Nguyễn Thị Kim Loan - Phó Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp trao thư cảm ơn và quà cho diễn giả
 
Mở đầu chương trình, khách mời Hoài Như đã nêu bật tầm quan trọng của việc viết một CV ấn tượng. Diễn giả đã chia sẻ những kinh nghiệm cụ thể từ quá trình tìm kiếm việc làm và làm thực tập sinh tại Central Retail. Điều quan trọng mà chị nhấn mạnh là sự cá nhân hóa CV để phản ánh đúng bản thân và sự phù hợp với vị trí mong muốn. Chị cũng lưu ý về việc sử dụng ngôn ngữ chuyên nghiệp, mô tả rõ ràng về kiến thức, kỹ năng và thành tựu cá nhân.
 



Cựu sinh viên chia sẻ kinh nghiệm viết CV "xịn" cho UEFers
 
Trong phần chia sẻ của mình, anh Trương Anh Duy tập trung vào kỹ năng phỏng vấn và cách vượt qua sự e ngại, lo sợ của ứng viên. Anh Duy đặt vấn đề về tâm lý của sinh viên khi đối diện với nhà tuyển dụng và chỉ ra rằng việc không có bức tranh tổng thể về thị trường lao động là lý do khiến các bạn cảm thấy bất an. Anh khuyến khích sinh viên không nên đặt quá nhiều áp lực lên bản thân mà thay vào đó, tập trung vào chuẩn bị kỹ CV, trả lời phỏng vấn và tư duy tích cực. 
 



Những kinh nghiệm phỏng vấn được nhà tuyển dụng chia sẻ cùng sinh viên
 
Một điểm quan trọng mà anh Duy chia sẻ là mô hình STAR - Situation, Task, Action, Results, giúp ứng viên trình bày ý tưởng một cách khoa học và logic. Diễn giả cũng lưu ý sinh viên về việc đến phỏng vấn đúng giờ, tự tin và trình bày một cách chân thật, không che giấu bất cứ điều gì.
Cuối workshop, sinh viên đã đặt nhiều câu hỏi và chia sẻ nguyện vọng của mình cùng diễn giả. Điều này giúp các bạn hiểu rõ hơn về quá trình tuyển dụng và nhận được những góp ý quý báu từ chuyên gia tuyển dụng. 
 



UEFers đặt nhiều câu hỏi cho diễn giả
 
Buổi workshop không chỉ mang lại kiến thức chuyên sâu mà còn giúp sinh viên xây dựng niềm tin và chuẩn bị tốt nhất cho hành trình tìm kiếm việc làm trong tương lai.
 
Quy Nguyễn
Ảnh: Nguyên Võ
TIN LIÊN QUAN