Gương sáng sinh viên

Đội tuyển Nhà UEF lọt Top 6 khu vực miền Nam cuộc thi "Viet Nam Young Logistics Talents"

15/11/2021
Sau những màn tranh tài nảy lửa trong hơn 4 giờ đồng hồ vào sáng ngày 13/11, vòng Bán kết cuộc thi Tài năng trẻ Logistics Việt Nam năm 2021 -  Viet Nam Young Logistics Talents đã chính thức khép lại. Tranh tài nhiệt huyết và bản lĩnh từ kiến thức đến phản biện, đội thi Logischam của Nhà UEF đã xuất sắc vượt qua nhiều đối thủ giành được giải Ba, góp mặt trong top 6 thuộc khu vực miền Nam và top 12 toàn quốc sẽ tranh trong đêm Chung kết sắp tới đây. 
 



Lần đầu tiên, cuộc thi được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp cùng trực tuyến
 
Vì tình hình dịch bệnh, lần đầu tiên cuộc thi diễn ra dưới hình thức kết hợp giữa trực tiếp và trực tuyến, song, với sự chuẩn bị chu đáo và sẵn sàng của các đội thi, vòng Bán kết đã diễn ra thuận lợi và thành công tốt đẹp. Ở khu vực miền Nam, đối thủ của UEF là các đội chơi mạnh đến từ Đại học Tôn Đức Thắng, Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH), Đại học Kinh tế - Luật ĐHQG-HCM, Đại học Quốc tế ĐHQG-HCM,… Bằng bản lĩnh và sự tự tin của mình, UEFers đã ghi tên vào top 12 toàn quốc.
Vòng thi gồm có 2 phần, trong lượt tranh tài đầu tiên - Thắp lửa, 12 đội được chia làm các bảng thi để tham gia trả lời 10 câu hỏi trắc nghiệm bằng tiếng Anh liên quan đến lĩnh vực Logistics. Phần thứ 2 - Khát vọng, từng đội thi có 6 phút để trình bày và 4 phút để phản biện cùng Hội đồng Ban Giám khảo về đề tài mà nhóm mình đã nghiên cứu hoặc phát triển. 
 





Các đội thi đã có những màn tranh tài nảy lửa với áp lực gay gắt về thời gian






Logischam đã tự tin chinh phục Ban giám khảo giành giải Ba vòng Bán kết
 
Đội ngũ “cầm cân nảy mực” là những chuyên gia, thầy, cô có chuyên môn trong lĩnh vực gồm: Ông Trần Trí Dũng – Phó Viện trưởng Viện quản trị Logistics toàn cầu, Trưởng Ban đào tạo Hiệp hội phát triển nhân lực Logistics Việt nam, Trưởng Ban giám khảo; TS. Nguyễn Thị Bích Trâm – Trưởng Bộ môn Quản trị chuỗi cung ứng trường Đại học Mở TP.HCM; bà Cao Thị Quỳnh Dao – Tổng Biên tập Tạp chí Việt Nam Shipping; ông Nguyễn Hoài Trung – Giám đốc điều hành sàn giao dịch Logistics quốc tế Fata; ông Lại Văn Thành – Giám đốc vận hành Smartlog. 
 



Đội ngũ Ban giám khảo đã có những đánh giá và đưa ra câu hỏi phản biện bám sát đề tài các đội thi
 
Ngoài ra, ở hàng khách mời theo dõi và ủng hộ các đội chơi có mặt của TS. Mai Xuân Thiệu – Chủ tịch Hiệp hội phát triển nhân lực Logistics VN; PGS.TS. Hồ thị Thu Hoà – Phó chủ tịch, Viện trưởng Viện nghiên cứu và phát triển Logisstics VN; TS. Lê Thị Ánh Tuyết – Phó trưởng Ban tổ chức và đại diện các đơn vị tài trợ, đồng hành, đăng cai tổ chức.
 




Các thành viên Ban tổ chức, Nhà tài trợ đã có những chia sẻ động viên thí sinh trước giờ G
 
Đội thi Logischam – đại diện Nhà UEF gồm 4 mảnh ghép: Thảo Quyên, Minh Phương, Thúy Vy và Văn Tuyên với đề tài “Giải pháp nhằm tăng vòng quay sà lan để tăng hiệu quả hoạt động vận tải của Container bằng đường thủy nội địa trên tuyến đường TP.HCM – Đồng Nai – Bình Dương – Cái Mép tại Trung tâm vận tải thủy Transimex”
Để có được phần thi chinh phục Ban giám khảo và khán giả, các thành viên cho biết bản thân cũng cảm thấy rất nhiều áp lực trước ngày thi, đặc biệt là vòng Khát vọng khi phải vừa thiết kế nội dung trình bày vừa tập thuyết trình, tư duy phản biện. 4 thành viên ở những nơi khác nhau, vì dịch bệnh nên chỉ có thể họp online để thảo luận, đó là khó khăn lớn nhất trong hành trình của Logischam. Tuy nhiên, vượt qua tất cả, UEFers lại một lần nữa khẳng định được tài năng, “chất riêng” của mình trên các đấu trường lớn.
 

Các thành viên Logischam đã chia sẻ những cảm xúc đầu tiên của mình sau khi vừa hoàn thành bài thi
 
Có mặt cùng UEF trong top 6 miền Nam là các đội: FSOL (Trường Đại học Tôn Đức Thắng); GILO (Trường Đại học Kinh tế TP. HCM); DLT (Trường Đại học Công nghệ TP. HCM); HOTLOG (Trường Đại học Ngoại Thương cơ sở II) và LOGCAKE đến từ Trường Cao đẳng Kinh tế đối ngoại. 
 




6 đội vào Chung kết cuộc thi Tìm kiếm Tài năng Logistics Việt Nam 2021 khu vực miền Nam
 
Trong không khí hân hoan chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam, đây xem như món quà tri ân ý nghĩa mà UEFers gửi đến cho thầy, cô. Hi vọng rằng Logischam sẽ tiếp tục cố gắng, phát huy những thế mạnh của mình để bứt phá trong vòng thi Chung kết sắp tới. 
 
Quy Nguyễn
TIN LIÊN QUAN