1. Bạn phải làm gì nếu có nhu cầu về Giấy chứng nhận sinh viên?
- Đến khu vực tiếp sinh viên (tầng 6) và quét mã QR Code đặt tại bàn để đăng ký.
- Điền đầy đủ thông tin trong form (Lưu ý địa chỉ thường trú là địa chỉ hộ khẩu)
- Nhận giấy trong giờ hành chính, tối thiểu 01 ngày sau khi đăng ký. Khi nhận giấy ghi sổ, ký tên đầy đủ.
2. Có bao nhiêu loại Giấy chứng nhận sinh viên?
P.CTSV có hai mẫu giấy chứng nhận sinh viên đang học tập tại trường, cấp theo từng học kỳ của năm học:
- Mẫu thông dụng: dùng trong các trường hợp xin hoãn nghĩa vụ quân sự, nộp hồ sơ làm thêm, visa, học bổng,... và tất cả các trường hợp không liên quan việc vay ngân hàng.
- Mẫu vay vốn: dùng để bổ sung hồ sơ vay ngân hàng, trên giấy có thể hiện hoàn cảnh gia đình và mức học phí trung bình mỗi tháng của sinh viên. Hiện nay Nhà trường không hỗ trợ giới thiệu sinh viên vay ngân hàng, chỉ cung cấp giấy này để các bạn hoàn thiện hồ sơ theo quy định ngân hàng nơi gia đình sinh viên vay.
- Những trường hợp đặc biệt sẽ hỗ trợ theo nhu cầu thực tế về biểu mẫu.
3. Những trường hợp nào không được cấp Giấy chứng nhận sinh viên?
Sinh viên đã tốt nghiệp, bảo lưu kết quả học tập, có quyết định kỷ luật, đình chỉ học của trường sẽ không được cấp Giấy chứng nhận sinh viên
4. Bạn đến đâu để nhận thẻ BHYT?
Khu vực tiếp sinh viên của Phòng Công tác Sinh viên (tầng 6).
5. Nếu bạn mất thẻ BHYT và muốn đăng ký làm lại thì liên hệ ai?
Liên hệ cô Nguyệt Hoàng - Phó trưởng P.CTSV để đăng ký và nhận lại thẻ tối thiểu sau 07 ngày.
6. Tại sao khi bạn đến Bệnh viện dùng thẻ BHYT thì được thông báo thẻ hết hạn?
Bạn cần nhớ lại xem đã đóng gia hạn Bảo hiểm Y tế cho năm học hiện tại hay chưa. Sinh viên năm I sẽ đóng tiền BHYT cùng với học phí khi nhập học. Đối với sinh viên các năm 2-3-4, tiền BHYT được tách khỏi học phí và thu trực tiếp tại P.CTSV theo thông báo (tháng 11 hàng năm).
Nếu quá thời gian gia hạn, các bạn vẫn có thể đóng bổ sung nhưng sẽ bị gián đoạn thời gian tham gia BHYT và thời điểm được hưởng quyền lợi của người tham gia BHYT 5 năm liên tục phải tính lại từ đầu.
7. Bạn đã biết cách mượn vật dụng trò chơi chưa?
Các bạn có thể mượn vật dụng trò chơi của 04 môn sau: bóng đá bàn, bóng bàn, bida băng và bida lỗ
Quy trình và quy định mượn vật dụng:
- Mang thẻ sinh viên đến đăng ký trực tiếp tại khu vực tiếp sinh viên (tầng 6).
- Ghi đầy đủ thông tin vào sổ đăng ký, để lại thẻ sinh viên. Thẻ được trả lại khi trả dụng cụ đầy đủ.
- Mỗi lần mượn không quá 02 giờ.
8. Bạn muốn mượn phòng học nhóm hoặc sinh hoạt câu lạc bộ thì đến đâu?
Đối với phòng tự học (tầng 6):
- Đăng ký trực tiếp tại khu vực tiếp sinh viên (tầng 6). Ghi đầy đủ thông tin họ tên, lớp, số điện thoại và lý do mượn phòng.
- Không đặt phòng trước quá 01 ngày.
- Mỗi sinh viên/nhóm sinh viên được mượn phòng tối đa 01 khung thời gian (90 phút).
- Sử dụng phòng đúng mục đích, không ăn thức ăn có mùi nồng trong phòng, dọn vệ sinh và xếp bàn ghế ngay ngắn sau khi sử dụng.
Đối với phòng học:
- Liên hệ khu vực tiếp sinh viên (tầng 6) để nhận phiếu đăng ký mượn phòng học.
- Sinh viên ghi đầy đủ, cụ thể thông tin trong phiếu (trừ cột “phòng”) rồi đưa Cán bộ P.CTSV ký xác nhận.
- Tiếp theo, mang phiếu đến Phòng Đào tạo (tầng 2) để được bố trí phòng và ký xác nhận.
- Sau đó, mang phiếu đến Trung tâm Quản lý Cơ sở Vật chất để xác nhận.
- Chỉ mượn phòng học khi sĩ số từ 20 SV trở lên. Không mượn phòng trước quá 01 ngày.
- Phiếu mượn phòng hợp lệ là phiếu có đủ 03 chữ ký, sinh viên giữ 01 liên.
- Sử dụng phòng đúng mục đích, không ăn thức ăn có mùi nồng trong phòng, không viết, vẽ, dán keo lên tường, dọn vệ sinh, xếp bàn ghế ngay ngắn, hoàn trả nguyên trạng sau khi sử dụng.
9. Không may để quên, mất tài sản, bạn có thể nhận được sự hỗ trợ từ ai?
- Thông thường sau khi hết giờ học, các cô vệ sinh sẽ dọn dẹp phòng học. Nếu bạn để quên đồ trong lớp thì có thể tìm các cô.
- Đăng bài lên các group sinh viên hỏi thăm bạn bè.
10. Nếu mất thẻ sinh viên, bạn có thể có thể làm lại không?
Bạn có thể đăng ký làm lại thẻ sinh viên tại khu vực tiếp sinh viên (tầng 6), lệ phí 50.000đ và đến nhận sau 02 tuần.
11. Bạn có thể tìm hiểu về các Câu lạc bộ/Đội/Nhóm của trường ở đâu?
12. Bạn có thể theo dõi lịch sự kiện bằng cách nào để sắp xếp tham gia?
Sinh viên có thể theo dõi lịch sự kiện trong tài khoản sinh viên (https://student.uef.edu.vn).
Trước khi diễn ra hoạt động, Đoàn trường, P.CTSV nói riêng và Nhà trường nói chung đều có thông tin và triển khai cho sinh viên đăng ký thông qua các kênh website, fanpage và email sinh viên (mail @uef.edu.vn)
13. Bạn muốn nộp sổ Đoàn hoặc thắc mắc các vấn đề liên quan đến hoạt động Đoàn thì ai sẽ là người giải đáp?
Bạn liên hệ Văn phòng Đoàn trường (tầng 6)
14. Bạn nhận giáo trình, tìm sách tham khảo, sử dụng máy tính,… ở đâu?
Thư viện của trường ở tầng 5.
15. Bạn phải làm gì nếu muốn xin phép nghỉ học, chuyển lớp, chuyển ngành, nhận điểm I,…
Tất cả các vấn đề liên quan việc học tập, các bạn liên hệ Trung tâm Hỗ trợ Học vụ để được tư vấn chi tiết và hỗ trợ tốt nhất.
- Địa chỉ: Tầng 2 UEF
- Điện thoại: (028)54221375
- Email: hotrohocvu@uef.edu.vn
- Fanpage: UEF - Trung tâm Hỗ trợ Học vụ
16. Bạn quên mật khẩu email, gặp rắc rối khi đăng nhập LMS,… thì phải liên hệ ai?
Trung tâm Quản lý Công nghệ Thông tin (tầng 4) sẽ là nơi hỗ trợ bạn các vấn đề liên quan đến công nghệ thông tin.