Gương sáng sinh viên

​[Gương mặt học bổng tài năng] Đam mê thể thao trở thành "chất xúc tác" phấn đấu học tập

24/02/2023
Bên cạnh những cố gắng, nỗ lực học tập văn hóa, nhiều sinh viên từ khi còn là học sinh THPT đã bộc lộ năng khiếu, thế mạnh ở nhiều lĩnh vực khác nhau từ nghệ thuật đến thể thao. Với học bổng tài năng 100% dành cho sinh viên có thành tích về văn hóa - văn nghệ - thể thao, UEF ghi nhận nhiều bạn có dấu ấn nổi bật, đặc biệt ở lĩnh vực thể thao có 6 sinh viên đạt học bổng trong năm học 2022 - 2023. 
Niềm đam mê được ghi nhận 
Để có những thành tích cao trong thể thao, các bạn đã phải nỗ lực tập luyện từng ngày, phấn đấu theo đuổi đam mê. Học bổng tài năng 100% của UEF phần nào mong muốn hỗ trợ và ghi nhận những cố gắng, kiên trì của các bạn. 
 

Bạn Cao Lê Nam - Học bổng với thành tích hạng Nhì giải vô địch Bóng rổ trẻ Quốc gia 
 
Bạn Cao Lê Nam – Sinh viên ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng khóa 2022 - Hạng Nhì giải vô địch Bóng rổ trẻ Quốc gia chia sẻ: “Đây là phần thưởng rất quý giá, giúp em cảm thấy tự tin hơn và một phần giúp em có thêm động lực để chinh phục những thử thách sắp tới. Em cũng cảm thấy tự hào với những nỗ lực và cố gắng của mình trong thời gian qua”. 
Trong khi đó, bạn Nguyễn Văn Đáng – Sinh viên ngành Kinh doanh quốc tế đạt Huy chương Vàng Giải vô địch Quốc gia môn Taekwondo các lứa tuổi trẻ cảm nhận: “Khi em được học bổng tài năng thì gia đình cảm thấy giảm áp lực về học phí. Và em cũng có động lực để tiếp tục việc học cũng như thi đấu thể thao của mình”. 
 


Bạn Nguyễn Văn Đáng - Huy chương Vàng Giải vô địch Quốc gia môn Taekwondo các lứa tuổi trẻ
 
Với bạn Nguyễn Huỳnh Trúc Chi - Sinh viên ngành Kinh doanh quốc tế - Huy chương Đồng giải vô địch Quốc gia môn Taekwondo các lứa tuổi trẻ, học bổng tài năng mang lại cho bạn động lực để cố gắng nhiều hơn. 
Học bổng tài năng mang lại cho em thêm động lực để cố gắng vừa hoàn thành tốt chương trình học, vừa hoàn thành tốt việc luyện tập thể thao của mình. Em còn cảm thấy được giá trị của sự cố gắng, nỗ lực của mình là có ý nghĩa”, Trúc Chi bày tỏ. 
Tìm thấy môi trưởng phát huy tài năng 
Tại UEF, đa dạng các hoạt động mà trường tổ chức cũng giúp các bạn phát huy thế mạnh, năng khiếu của bản thân như chương trình văn nghệ, cuộc thi thể thao, các cuộc thi về văn hóa, học thuật cũng thường xuyên diễn ra.
 


Bạn Nguyễn Huỳnh Trúc Chi - Huy chương Đồng giải vô địch Quốc gia môn Taekwondo các lứa tuổi trẻ
 
Đặc biệt, điều kiện thuận lợi nhất để các bạn rèn luyện, trau dồi tài năng là gia nhập câu lạc bộ (CLB) sinh viên. Ở UEF, hơn 50 CLB thuộc nhiều lĩnh vực hoạt động như học thuật, thể thao, thiện nguyện, nghệ thuật,… là môi trường phù hợp để sinh viên thỏa sức thể hiện thế mạnh của bản thân. Sinh hoạt ở CLB góp phần duy trì, củng cố và phát triển năng khiếu của các bạn. 
Em cảm thấy rất thuận lợi khi học tập ở môi trường của UEF, em nghĩ đó là bước đà để tiếp tục phát huy sở trường và tiềm năng của mình ở lĩnh vực thể thao. Bên cạnh các cuộc thi, hoạt động do Nhà trường tổ chức, em nghĩ chúng em sẽ mang đam mê Taekwondo của mình đến với sinh viên UEF và lan tỏa rộng rãi hơn”, bạn Nguyễn Huỳnh Trúc Chi cho biết. 
Bạn Nguyễn Văn Đáng nhấn mạnh: “Trường có cơ sở vật chất hiện đại giúp em tập luyện tốt hơn. Các sân chơi được tổ chức cũng giúp em nâng cao tinh thần rèn luyện, thi đấu”. 
Không chỉ rèn luyện, các bạn cũng có cơ hội tranh tài, thử sức tại các cuộc thi trong và ngoài trường. Từ học thuật đến văn hóa, văn nghệ, thể thao, các cuộc thi được tổ chức thường xuyên để tìm kiếm, nuôi dưỡng tài năng. Một số cuộc thi của UEF tạo tiếng vang lớn có thể kể đến như Xây dựng thương hiệu - YouBranding, Người truyền cảm hứng - UEF Speaker, Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, Giải thể thao sinh viên - Olympic UEF,… 
 

Bạn Nguyễn Ngọc Tường Vy - Huy chương Vàng giải vô địch Quốc gia môn Taekwondo các lứa tuổi trẻ
 
Ở UEF, sự tâm huyết của các thầy cô trên lớp cùng năng lượng đến từ các câu lạc bộ, các hoạt động của trường chính là chất xúc tác giúp em có thêm động lực, sẵn sàng khai phá mọi khả năng của bản thân”, bạn Cao Lê Nam cảm nhận. 
Với bạn Nguyễn Ngọc Tường Vy - Sinh viên ngành Ngôn ngữ Trung Quốc - Huy chương Vàng giải vô địch Quốc gia môn Taekwondo các lứa tuổi trẻ: "UEF có nhiều hoạt động giúp sinh viên phát triển tài năng. Các CLB tạo môi trường sinh hoạt, rèn luyện và phát huy tài năng toàn diện về văn hóa, văn nghệ, thể thao cho các bạn. Em hy vọng các bạn học sinh cứ cố gắng phát triển tài năng, Nhà trường sẽ luôn khuyến khích, hỗ trợ để các bạn vừa học tập, vừa theo đuổi đam mê của mình".
 



UEF tạo điều kiện để sinh viên phát triển tài năng qua nhiều hoạt động
 
Hy vọng với sự hỗ trợ tích cực từ Nhà trường thông qua học bổng tài năng, các bạn sẽ luôn học tập tốt, phát huy thế mạnh để mở rộng cơ hội phát triển trong tương lai. 
 
Nguyên Lê 
Ảnh: Media Team, NVCC
TIN LIÊN QUAN