Hoạt động sinh viên

Các nghệ sĩ truyền lửa đam mê cho sinh viên trong đêm ra mắt Viện Văn hóa - Nghệ thuật UEF

11/05/2023
Viện Văn hóa - Nghệ thuật UEF đã chính thức ra mắt vào tối qua - 10/5. Thêm một điểm đến mới để sinh viên UEF khai phá đam mê và tài năng nghệ thuật của mình. Lễ ra mắt Viện diễn ra sôi nổi và hoành tráng tại sân trường UEF. 
Đông đảo các khách mời đến từ nhiều môn nghệ thuật có mặt biểu diễn chúc mừng và tiếp thêm động lực, giúp các bạn sinh viên UEF tự tin, mạnh dạn khám phá và theo đuổi đam mê của bản thân.
 
Hứa hẹn nhiều khóa đào tạo hấp dẫn đến từ Viện Văn hóa - Nghệ thuật UEF trong thời gian tới
 

Sinh viên 4.0 sở hữu nhiều lợi thế hơn người đi trước

 

So với thế hệ trước đây, sinh viên thời hiện đại có nhiều lợi thế hơn để phát triển toàn diện bản thân. Việc học tập trong môi trường quốc tế, lại có những hoạt động khai phá tài năng, nuôi dưỡng ước mơ là điều may mắn các bạn cần nắm bắt.
Chia sẻ nhận nhiệm vụ, Viện trưởng Khánh Thi kêu gọi và khích lệ tinh thần sinh viên đừng ngần ngại, hãy bước ra vùng an toàn của bản thân để tìm ra và phát triển những sở thích, đam mê của mình. Đây sẽ là bệ phóng tốt, là cơ hội để UEFers yên tâm gửi gắm, học tập và phát triển bản thân. Không phải mất thời gian tìm kiếm những cơ sở đào tạo bên ngoài, không phải tốn kém quá nhiều chi phí, khi là sinh viên UEF các bạn đã giải quyết được những vấn đề trên tại Viện Văn hóa - Nghệ thuật UEF.
 

Viện trưởng Khánh Thi cổ vũ tinh thần thế hệ trẻ, đừng ngần ngại khám phá và theo đuổi đam mê của bản thân
 
Ca sĩ Nam Khánh có mặt tại đêm ra mắt Viện cùng tiết mục âm nhạc đặc sắc. Anh sẽ giữ vai trò giảng viên thanh nhạc trong thời gian tới tại Viện. Với nhiều năm hoạt động nghệ thuật, đặc biệt trong lĩnh vực đào tạo ra các giọng hát chất lượng cung ứng ra thị trường âm nhạc, Nam Khánh sẽ mang đến những giờ học thú vị và chuyên nghiệp cho sinh viên UEF. Anh chia sẻ: “Các bạn có thể trở nên nổi tiếng như các ngôi sao hiện nay hay không? Điều này hoàn toàn có thể. Chỉ cần có đam mê, mạnh dạn theo đuổi nó, tìm kiếm nơi đào tạo chất lượng, chuyên nghiệp, tìm kiếm những thầy cô có kinh nghiệm để theo học, tất cả những điều đó sẽ góp phần tạo nên một ngôi sao sáng trên bầu trời nghệ thuật”. 
 

Ca sĩ Nam Khánh tiếp thêm động lực cho UEFers mạnh dạn theo đuổi đam mê
 
Cặp đôi Kiện tướng quốc gia Tố Uyên - Ngọc An cũng có phần biểu diễn dancesport mãn nhãn trước đông đảo khách mời và khán giả. Được biết, cả hai có điểm xuất phát từ các ngành học không liên quan gì đến nghệ thuật. Nhưng ngọn lửa đam mê quá lớn, gặp đủ điều kiện xúc tác thế là bùng cháy. 
Cả hai tâm sự: “Chúng mình vốn học những chuyên ngành không liên quan đến Dancesport. Người thì học Báo chí và Truyền thông, người thì học Công nghệ thông tin. Nhưng vì quá đam mê nghệ thuật, chúng mình đã phải tìm đến những cơ sở đào tạo chuyên nghiệp để học tập. Thời điểm đó, rất khó để bản thân có thể lựa chọn một nơi đủ tốt để phát triển đam mê. Nay tại UEF đã ra mắt Viện Văn hóa - Nghệ thuật dưới sự dẫn dắt của cô Khánh Thi như thế này, còn gì tốt hơn nữa. Các bạn đã may mắn hơn chúng mình rất nhiều. Cho nên, nếu có đam mê hãy mạnh dạn theo đuổi nó, Nhà trường đã tạo cơ hội rất tốt cho các bạn”.
 
Tố Uyên và Ngọc An mang đến câu chuyện theo đuổi đam mê đầy cảm hứng cho sinh viên UEF

Tiếp nối chuỗi câu chuyện truyền động lực cho sinh viên, biên đạo Đăng Quân cũng chia sẻ quan điểm cá nhân. Anh quan niệm rằng nghệ thuật là một yếu tố không thể thiếu trong cuộc sống này. Chính vì vậy, để cảm nhận được hơi thở của cuộc sống hãy thử cho phép bản thân tìm kiếm và hòa mình vào thế giới nghệ thuật. Các bạn sinh viên UEF hãy thử khám phá bản thân ở lĩnh vực này, biết đâu lại tìm ra những điều thú vị khiến chúng ta quyết tâm theo đuổi đến cùng. 
 
Với Đăng Quân, nghệ thuật là một thành phần không thể thiếu trong cuộc sống

Các khách mời, ca sĩ còn lại cũng gửi lời chúc mừng đến UEF và khích lệ sinh viên tích cực tham gia rèn luyện bản thân, mạnh dạn biến đam mê thành động lực để phát triển thế mạnh của chính mình. Đáp lại những chia sẻ lan tỏa ngọn lửa đam mê nghệ thuật ấy là sự chăm chú lắng nghe, những cái gật gù và tràng pháo tay vang cả sân trường. 
 






Các ca sĩ, khách mời đến chúc mừng và trình diễn nghệ thuật tiếp thêm động lực UEFers theo đuổi đam mê
 

Kỳ vọng của UEFers về “ngôi nhà mới” 


Một đêm ra mắt Viện hết sức hoành tráng và đầu tư. Khởi đầu của Viện đầy màu sắc và sôi động. UEFers cũng theo đó đặt rất nhiều kỳ vọng vào Viện Văn hóa - Nghệ thuật UEF - ngôi nhà chung của các tài năng trẻ trong thời gian tới.
 

UEFers hòa mình vào những giai điệu nghệ thuật trong đêm ra mắt Viện Văn hóa - Nghệ thuật UEF

Bạn Nguyễn Ngọc Anh, sinh viên năm 2 Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế chia sẻ rằng: “Mình kỳ vọng vào Viện rất nhiều, hy vọng thời gian tới Viện sẽ tổ chức nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật hoành tráng, chuyên nghiệp để các bạn sinh viên như mình có thêm sân chơi, giải trí sau những giờ học. Hơn thế nữa, mình càng mong muốn Viện sẽ đào tạo ra những thế hệ sinh viên xuất sắc có thể “chinh chiến” ở những cuộc thi văn hóa nghệ thuật lớn, mang về niềm tự hào cho UEF”.
Thêm một sự kỳ vọng khác của bạn sinh viên năm 4 Khoa Tiếng Anh - Hồ Nhật Minh: “Mình hy vọng Viện sẽ ngày một phát triển mạnh và mở rộng thêm nhiều môn mới thú vị để thu hút sinh viên. Các thầy cô giảng dạy tại Viện là những người dày dạn kinh nghiệm, mong thầy cô sẽ tạo ra được nhiều “chất xúc tác”, tạo ra sự thăng hoa trong từng tiết mục biểu diễn của học viên. Như vậy các bạn mới có thể thật sự tỏa sáng và thỏa được niềm đam mê của chính mình”. 
 



Mãn nhãn trước những tiết mục ấn tượng được các khách mời mang đến

Bạn Bùi Ngọc Anh Thư, sinh viên năm 2 Khoa Công nghệ thông tin cũng hào hứng tiếp lời: "Mình trông chờ những chương trình nghệ thuật mới, những cuộc thi, sân chơi trong lĩnh vực nghệ thuật được đầu tư tổ chức hoành tráng trong thời gian tới. Qua đó mở ra cơ hội cho các bạn trẻ như mình thỏa sức khám phá đam mê và thể hiện bản thân”. 
 
Sinh viên đặt nhiều kỳ vọng vào Viện Văn hóa - Nghệ thuật UEF trong thời gian tới

Trước những mong muốn, kỳ vọng của UEFers, tin rằng Viện Văn hóa - Nghệ thuật UEF sẽ có hướng phát triển, đào tạo thật chất lượng trong thời gian tới, tìm ra nhiều nhân tài đại diện Nhà trường tham dự những đấu trường lớn. Nếu bạn là một người trẻ có sở thích, đam mê với các môn nghệ thuật hoặc mong muốn có thêm một tài lẻ để thêm màu sắc cho bản thân thì có thể liên hệ Viện để đăng ký các khóa học nhé!
 
Tấn Phát
Ảnh: Media Team
TIN LIÊN QUAN