Hoạt động sinh viên

Chào tháng 5 với Liên hoan tiếng hát sinh viên UEF - UEF Musical Festival 2023

28/04/2023
Khép lại tháng 4 với kỳ nghỉ lễ dài, Nhà UEF sẽ chào tháng 5 với hàng loạt các hoạt động học thuật, thể thao, văn nghệ,... Trong đó có Liên hoan tiếng hát sinh viên UEF - UEF Musical Festival 2023.
Đây là sự kiện do Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên UEF tổ chức nhằm hưởng ứng phong trào kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước và kỷ niệm 133 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Liên hoan đã thu hút cả 12 Khoa, Viện đăng ký tham gia, hứa hẹn sẽ là một chương trình văn nghệ bùng nổ và ý nghĩa.
 

"UEF Musical Festival 2023" sẽ khuấy động phong trào văn hóa, văn nghệ Nhà UEF trong tháng 5
 
Dự kiến UEF Musical Festival 2023 với chủ đề "Sứ mệnh thanh niên" sẽ diễn ra trong vòng 2 ngày, 15 và 16/5. Ngoài hưởng ứng phong trào kỷ niệm các ngày lễ lớn, sự kiện còn diễn ra với mục đích cổ vũ phong trào văn hóa, văn nghệ trong quần chúng, góp phần định hướng thẩm mỹ âm nhạc, văn hóa thưởng thức trong đoàn viên, thanh niên. Các bạn sinh viên có niềm đam mê với văn hóa, nghệ thuật cũng được dịp thể hiện và tỏa sáng. Thông qua hoạt động này, các đơn vị cũng có thể phát hiện và bồi dưỡng tài năng cho các cuộc thi, sân chơi nghệ thuật thời gian tới.
Nội dung các tác phẩm nghệ thuật sẽ tham gia biểu diễn tại Liên hoan xoay quanh các chủ đề chính như: Ca ngợi quê hương đất nước, Đảng, Bác Hồ, truyền thống của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội Sinh viên Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; Phản ánh các sự kiện, nhân vật lịch sử, tinh thần xung kích, tình nguyện khát vọng cống hiến, vươn lên của tuổi trẻ UEF qua các thời kỳ. Ban tổ chức đề cao những tiết mục có tính sáng tạo, đầu tư chỉn chu, bám sát nội dung đề ra ban đầu.
 



Nhà UEF thường xuyên tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ
  
Một tác phẩm trình diễn của các đơn vị phải đảm bảo có 4 thể loại nghệ thuật: múa, tốp ca, song ca/tam ca/tứ ca và đơn ca. Tất cả tương đương với thời lượng biểu diễn là 20 phút. 
Lưu ý với các đội thi, các tác phẩm tham gia dự thi phải được phép lưu hành của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch. Tiêu chí đánh giá, chấm điểm của giám khảo gồm 4 yếu tố: nội dung, trình diễn, sáng tạo và cổ động viên. Nắm chắc những tiêu chí trên, các đội thi sẽ có phần chuẩn bị, tập luyện chu đáo và kỹ lưỡng hơn trước đêm biểu diễn.
 


Háo hức chờ đợi nhưng tiết mục sống động, hấp dẫn và ý nghĩa
 
Cơ cấu giải thưởng hấp dẫn với 2 loại: giải tập thể và giải từng thể loại. Với giải tập thể chia thành 3 giải: Nhất, Nhì và Ba. Với giải từng thể loại có: Nhất đơn ca, Nhất song/tam/tứ ca, Nhất tốp ca và Nhất múa.
Các đội thi đến từ 12 Khoa, Viện đã bắt đầu lên ý tưởng và tập luyện. Nhà UEF cùng chờ đón những tiết mục được đầu tư chất lượng, sáng tạo và bùng nổ trong đêm Liên hoan tiếng hát Sinh viên UEF - UEF Musical Festival 2023 nhé!
 
Tấn Phát
TIN LIÊN QUAN