Hoạt động sinh viên

Crime Scene 2023: Vòng Chung kết được tổ chức với hình thức thi đặc biệt ấn tượng

03/04/2023
Sau 2 năm vắng bóng, "Crime Scene" - sân chơi phá án chất lượng dành cho sinh viên đam mê pháp luật và yêu thích phá án do Khoa Luật UEF và câu lạc bộ ILC - Integrity Law Club UEF phối hợp tổ chức đã quay trở lại với một phiên bản được đầu tư hơn từ nội dung đến hình thức.
Vượt qua vòng loại với 18 đội, 5 đại diện xuất sắc nhất đến từ nhiều trường đại học khác nhau trên địa bàn thành phố đã tham gia vòng Chung kết cuộc thi để giải quyết một vụ án giả lập.  
Tham dự vòng thi này, đại diện Khoa Luật có ThS. Nguyễn Nam Trung - Trợ lý Trưởng khoa và các giảng viên Khoa: ThS. Phạm Huỳnh Bảo Oanh, ThS. Hồ Mỹ Hạnh.
Đến với vòng Chung kết Crime Scene, các đội thi đã thật sự được hòa mình vào bầu không khí của vụ án với vai trò là thám tử - điều tra viên. “Mật/Ngọt” là một vụ án hình sự với nhiều nghi phạm và các tình tiết rối rắm. Nhiệm vụ của các đội thi là thông qua việc theo dõi lại diễn biến vụ án, băng ghi hình cùng với việc khám nghiệm hiện trường để tìm ra được chân tướng vụ án. Các manh mối được cài cắm một cách khéo léo vào từng câu thoại và vật chứng tại hiện trường nhằm thử thách óc suy luận của các bạn sinh viên. 
 

Hiện trường “vụ án” được mô phỏng chuyên nghiệp và tỉ mỉ 

Không chỉ vận dụng khả năng tư duy, các đội thi còn cần có hiểu biết về luật pháp, tinh thần đoàn kết và kỹ năng phân chia công việc để đưa ra được những phán đoán chính xác. Sau quá trình điều tra, các đội thi có thời gian để thảo luận, tổng hợp thông tin và trình bày trực tiếp trước ban giám khảo.
 

Các đội thi tập trung thảo luận về những manh mối của vụ án 

Những người cầm cân nảy mực của vòng Chung kết Crime Scene đều là những gương mặt uy tín trong lĩnh vực luật pháp: Luật sư Lê Thế Hùng - Luật sư điều hành Công ty Luật TNHH CNC Việt Nam; Luật sư Phan Hòa Nhựt - Giám đốc công ty Luật TNHH THE LAW và Luật sư Huỳnh Thanh Tâm - Luật sư Công ty Luật TNHH CNC Việt Nam.
 
Ban Giám khảo là những chuyên gia uy tín trong lĩnh vực luật pháp


Đại diện Khoa Luật trao thư cảm ơn các Luật sư

Sau hơn 2 tiếng tranh tài đầy hấp dẫn, cuộc thi đã khép lại với chiến thắng thuyết phục của đội OUL đến từ Trường Đại học Mở TP.HCM.
Kết quả chung cuộc của cuộc thi như sau: Giải Nhất thuộc về đội OUL - Trường Đại học Mở TP.HCM; Giải Nhì thuộc về đội HUBinDongNai - Trường Đại học Ngân hàng TP.HCM; Giải Ba thuộc về đội BATTLERS - Trường Đại học Kinh tế - Luật, Đại học quốc gia TP.HCM và cùng nhận giải Khuyến khích là đội AVENTURINE - Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM và đội 258 - Trường Đại học Mở TP.HCM.
Theo luật sư Phan Hòa Nhựt, tuy ban tổ chức chương trình chỉ mới là những sinh viên đang theo học ngành Luật nhưng các bạn đã có sự chuẩn bị, xây dựng sự kiện rất chỉn chu. “Với mục tiêu khuyến khích niềm yêu thích luật pháp của các bạn trẻ, tôi đánh giá đây là một chương trình đáng khen dù vẫn còn một vài những sai lệch về tên gọi, vai trò của những thành phần trong một vụ án. Vụ án được xây dựng khá hay, hiện trường, vật chứng đều chuyên nghiệp, nếu có cơ hội và thời gian, tôi vẫn muốn được đồng hành với chương trình trong những kì sau” - Luật sư Phan Hòa Nhựt dành lời khen cho chương trình. 
 

Crime Scene đã lan tỏa tình yêu pháp luật đến các bạn sinh viên 
 





Các đội thi về đích xuất sắc
 
Không chỉ tập trung cho chất lượng đào tạo, các sự kiện, chương trình thú vị nhằm khích lệ niềm yêu thích của sinh viên cho ngành học vẫn luôn được UEF quan tâm và tổ chức. Tin chắc rằng, với sự thành công bởi hình thức mới lạ và thu hút này của Crime Scene, sân chơi sẽ tiếp tục phát triển và lan tỏa được tình yêu pháp luật đến với nhiều bạn trẻ hơn nữa. 
 
Phương Anh
Ảnh: Media Team
TIN LIÊN QUAN