Hoạt động sinh viên

Cùng chờ đón chuỗi sự kiện tìm hiểu văn hóa các nước nói tiếng Anh tại Nhà UEF vào tháng 5 tới đây

05/05/2023
Là môi trường đại học theo định hướng quốc tế hóa, UEF không chỉ tập trung giúp sinh viên nâng cao năng lực ngoại ngữ, tăng cường các chương trình trao đổi học tập mà còn tổ chức các ngày hội văn hóa để người học có cơ hội tìm hiểu sâu hơn về các quốc gia. Sau thành công của nhiều chương trình trước đó, trong tháng 5 tới đây, UEFers sẽ tiếp tục hòa mình vào chuỗi sự kiện tìm hiểu văn hóa các nước nói tiếng Anh.
Hoạt động do Khoa Tiếng Anh phối hợp với phòng Công tác sinh viên tổ chức vào ngày 18/5. Chương trình tạo ra sân chơi bổ ích cho sinh viên được giao lưu, học hỏi và tìm hiểu về văn hóa các nước trên thế giới, đặc biệt là các nước nói tiếng Anh. 
 

 
Chuỗi sự kiện sẽ có các hoạt động nổi bật:
Cuộc thi Masters of Anglophone Cultures (MAC) sẽ là nơi để UEFers thể hiện tài năng sáng, ứng dụng công nghệ và sự hiểu biết của mình. Với 2 vòng thi (loại, chung kết), nhóm sinh viên sẽ tự do sáng tạo sản phẩm video clip giới thiệu về một quốc gia nói tiếng Anh mà mình ấn tượng; trả lời nhanh câu hỏi trắc nghiệm kiến thức; "Speed up" và thể hiện tài năng sân khấu hóa với các chủ đề ẩm thực, trang phục, lễ hội,... làm toát lên nét độc đáo của các quốc gia.
Thí sinh gửi bài dự thi dưới dạng video hoặc link video qua email: lcdkhoata@uef.edu.vn.
Nội dung bài nộp cần ghi rõ và đầy đủ họ tên thành viên, MSSV, Khoa, lớp và số điện thoại liên hệ. 
Thời gian nhận videos: từ 4/5/2023 đến hết ngày 11/5/2023.
Vòng Chung kết: diễn ra tại Ngày hội tìm hiểu văn hóa các nước nói tiếng Anh, ngày 18/5/2023 (15g30 – 18g00).
 
 
Cuộc thi Thiết kế báo tường -  Coloring the Anglosphere (khổ giấy A0): Sinh viên sẽ giới thiệu về văn hóa, ẩm thực, lễ hội, văn học, trang phục... của một trong các nước: Anh, Mỹ, New Zealand, Úc, Canada. Lưu ý: Poster không những có giá trị thẩm mỹ, mà còn có nội dung kiến thức. Các tờ báo tường phải có dây treo và móc treo. Khuyến khích sản phẩm vẽ và trang trí thủ công, có nhiều sáng tạo. 
Đối tượng tham gia: toàn thể sinh viên UEF.
Hình thức tham gia: Nhóm từ 1 - 5 thành viên.
Các đội tham gia hoàn thành “Posters” và gửi về cho BTC tại Văn phòng Khoa Tiếng Anh (tầng 6, Cơ sở 141). BTC sẽ tiến hành sơ lọc và chọn ra các tác phẩm đủ điều kiện trưng bày tại ngày hội 18/5. Vào ngày hội, ban giám khảo uy tín sẽ chấm điểm và trao giải cho các tác phẩm tốt nhất. 
- Thời gian nhận tác phẩm: từ lúc ra thông báo tới 15g30 ngày 16/5/2023 (Lưu ý viết tên thành viên và MSSV mặt sau posters, lắp dây treo). 
- Kết quả được công bố vào chiều ngày 18/05/2023 (Hội trường tầng 15).
 
Bên cạnh đó, tại ngày hội tìm hiểu văn hóa các nước nói tiếng Anh, sinh viên sẽ được tham quan các gian hàng triển lãm, giới thiệu về văn hóa, ẩm thực; tham dự talkshow: Flourishing in Anglophone Countries; giao lưu minigame liên hoàn; tham gia cuộc thi hát tiếng Anh và trình diễn trang phục các quốc gia nói tiếng Anh; cuộc thi Rung chuông vàng. 
 



Sinh viên UEF đã có cơ hội học tập, giao lưu cùng chuyên gia nước ngoài thông qua các chương trình English Day, English Seminar,... 
 
Trước đó, UEF cũng tổ chức nhiều ngày hội văn hóa giúp sinh viên hiểu sâu hơn về các quốc gia. Không dừng lại ở ngôn ngữ mà còn là trang phục, ẩm thực, nghệ thuật, địa điểm du lịch, văn hóa truyền thống,... Có thể kể đến như Ngày hội văn hóa ẩm thực Thái Lan, Ngày hội Văn hóa Ireland, Tuần lễ văn hóa Hàn Quốc, Ngày hội văn hóa ASEAN,... 
Gần đây nhất là sự thành công của “Ngày hội tìm hiểu văn hóa các nước nói tiếng Tây Ban Nha và Mỹ Latinh”. Qua ngày hội, UEF đã tạo cho sinh viên không gian để thưởng thức các món ăn đặc sản, xem triển lãm tranh và tìm hiểu về văn hóa, nghệ thuật, địa danh nổi tiếng, trang phục truyền thống,... của các quốc gia như Tây Ban Nha, Chile, Cuba hay Panama, Argentina,... Sự thành công của sự kiện này đã giúp sinh viên UEF thêm yêu thích và có động lực tìm tòi, nghiên cứu về các quốc gia trên. 
 



Ireland day

Đa dạng trải nghiệm tại Ngày hội văn hóa của các quốc gia
 
Chương trình vừa tạo môi trường vui chơi, giải trí cho sinh viên vừa là điều kiện để các bạn tìm hiểu về các quốc gia trên thế giới, tiếp xúc cùng doanh nghiệp. Đây là yếu tố cần thiết trong bối cảnh hội nhập toàn cầu. Hiểu thêm về văn hóa các quốc gia, các bạn sẽ dễ dàng thích ứng khi đến học tập và làm việc. Hoạt động đầu tiên trong chuỗi chương trình là cuộc thi MAC, bắt đầu từ ngày 4/5. UEFers hãy cùng chờ đón để tham gia sự kiện đặc biệt này nhé. 
 
Quy Nguyễn
TIN LIÊN QUAN