Hoạt động sinh viên

International Tourism Speaking Skills Seminar: Cơ hội thực hành liên tục cho sinh viên UEF

05/04/2023
Chuỗi các hoạt động ngoại khóa, tham quan kiến tập được UEF liên tục tổ chức nhằm tạo cơ hội cho sinh viên trải nghiệm thực tế. Đặc biệt, với sinh viên nhóm ngành dịch vụ du lịch thì việc thực hành nhiều là điều vô cùng quan trọng. Với tinh thần đó, Khoa Quản trị du lịch - Khách sạn đã tổ chức hoạt động tham quan bảo tàng Chứng tích chiến tranh vào sáng 4/4. Hoạt động này nằm trong khuôn khổ của chương trình “International Tourism Speaking Skills Seminar”
Chuyến đi thực tế tại bảo tàng tích hợp 5 hoạt động chính: sinh viên tham quan và tìm hiểu về bảo tàng; giảng viên hướng dẫn kỹ năng thuyết minh du lịch; giảng viên thực hành mẫu thuyết minh bằng tiếng Anh tại điểm du lịch; sinh viên chia nhóm luyện tập và thực hành; giảng viên đánh giá và nhận xét góp ý cho các bạn sinh viên. Đồng hành trong chuyến đi là ThS. Trần Đình Tuấn và ThS. Trần Trọng Thành - Giảng viên Khoa Quản trị du lịch - Khách sạn. 
 




Thầy Đình Tuấn và thầy Trọng Thành thay phiên nhau hướng dẫn các lý thuyết và kỹ năng cho sinh viên tại địa điểm tham quan
 
Hành trình vừa học vừa thực hành tại địa điểm du lịch diễn ra với sự hào hứng được trải nghiệm thực tế của sinh viên. Chuyến tham quan và tìm hiểu về bảo tàng bắt đầu với không khí sôi nổi và tinh thần ham học hỏi của các bạn. Sau khi đã hiểu về địa điểm du lịch, sinh viên được giảng viên hướng dẫn và làm mẫu phần thuyết minh về địa điểm du lịch cho khách quốc tế. 
Dựa theo đó, các bạn nắm rõ được phong thái, ngôn ngữ cũng như cách truyền đạt thông tin khi điều hành tour du lịch. Sau khi học lý thuyết và luyện tập, các bạn được thực hành tại chỗ với khách du lịch quốc tế đang tham quan tại bảo tàng. Qua đây, sinh viên cũng rèn được sự tự tin, trau dồi thêm kỹ năng và các giảng viên cũng đánh giá được năng lực của các bạn. 
 




Sinh viên hiểu hơn về các thông tin lịch sử giai đoạn 1945 - 1975 qua những chứng tích tại bảo tàng 
 
ThS. Trần Đình Tuấn mong muốn, sau chuyến đi này sinh viên sẽ nắm vững nghiệp vụ tổ chức, hướng dẫn tham quan cho đoàn khách tại một điểm du lịch. Với kỳ vọng này của thầy, các bạn rất tích cực học hỏi, thể hiện khả năng hoạt ngôn cũng như dẫn dắt, thuyết minh tại bảo tàng.
 






Giao lưu và tác nghiệp cùng những vị khách quốc tế giúp sinh viên tự tin và có được những trải nghiệm thú vị
 
Hành trình đi đến vị trí hướng dẫn viên du lịch chuyên nghiệp của các bạn không còn quá xa. Khoa Quản trị Du lịch - Khách sạn UEF luôn tạo mọi điều kiện tốt nhất để sinh viên có được môi trường giáo dục chất lượng. Việc của các bạn là tích cực tham gia rèn luyện tại các hoạt động ngoại khóa, nâng cao thêm kiến thức và kỹ năng.
Chuỗi hoạt động "International Tourism Speaking Skills Seminar" giúp tăng cường thực hành thực tiễn các kỹ năng, nghiệp vụ ngành nghề, nâng cao hiệu quả học tập và sử dụng tiếng Anh chuyên ngành cho sinh viên. Hoạt động sẽ tiếp tục diễn ra ở những địa điểm khác, các bạn sinh viên hãy nắm bắt cơ hội để tích lũy thật nhiều bài học giá trị trước khi ra trường nhé!.
 
Tấn Phát
Ảnh: Lâm Trần
TIN LIÊN QUAN